[Spoil] Tokyo Ghoul :re ตอน 12 - Text หลุดจากตอนนี้ (มีภาพหลุดออกมาสองสามภาพ)

ตอนนี้มีสปอยล์ Text ตอน 12 หลุดออกมาแล้วแฮะ แต่ยังไม่มีภาพหลุดออกมาเท่าไหร่ (คงเพราะคงปล่อยไม่มีเวลาด้วยเนื่องจากใกล้หยุดปีใหม่กันแล้ว)

ถือเป็นตอนส่งท้ายปี 2014 ก็แล้วกันครับ ยิ้ม




- ต่อจากตอนก่อนที่คานาเอะ คนรับใช้ของนักชิมเอากางเกงในของไฮเสะมาคืนจิเอะ

- ภาพย้อนอดีตไปที่ตอนคานาเอะเอากางเกงในไฮเสะไปให้นักชิมที่นอนหมดอาลัยอยู่บนเตียง นักชิมได้ดมกกน.ของไฮเสะแล้ว ปรากฏว่ามีปฏิกิริยาจริงๆ แต่ไม่ได้ออกอาการ Fabulous จนเว่อร์ บอกแค่ว่า "ได้กลิ่นที่คุ้นเคยและคิดถึงบางอย่าง...ออกแบบได้ดี..." แค่นั้น

- คานาเอะเห็นแบบนั้นก็ไม่พอใจ เลยเอากางเกงในมาคืนให้จิเอะแล้วโกหกว่านักชิม "ไม่รู้สึกอะไรเลย" (เรียกง่ายๆ โกหกนั่นแหละ ทั้งที่ความจริงนักชิมมีอาการพอได้กลิ่นไฮเสะชัดๆ) จิเอะก็พยายามถามเซ้าซี้ว่าไม่มีปฏิกิริยาอะไรจริงเหรอ จนคนรับใช้โมโหขู่ฆ่าจิเอะ แต่จิเอะโชว์เก๋ากว่าขู่คนรับใช้กลับ (เอานักชิมมาเป็นโล่) จนกัดฟันกรอดๆ กลับไปเลย

- มีคำใบ้เกี่ยวกับชื่อไฮเสะนิดหน่อย ว่าเป็นคำพ้องเสียงกับคำต่างประเทศอะไรสักอย่างที่หมายความถึง "ไร้นาม" "ไม่มีชื่อ" (เดาว่ามาจากคำว่า "Heisse" ที่เป็นภาษาเยอรมันแปลว่า "ชื่อว่า..." "เรียกว่า..." ซึ่งปกติจะตามด้วยชื่อคน การไม่ใส่ชื่อหลังคำนี้ก็คือการเว้นว่างไว้ว่า "ไม่มีชื่อ" หรือ "บอกชื่อไม่ได้"...อันนี่แค่วิเคราะห์ส่วนตัวนะ)

- มีย้อนอดีตระหว่างจิเอะกับนักชิมนิดหน่อย ตั้งแต่ตอนเจอกันครั้งแรกสมัยเรียนม.ปลาย จนมาเป็นตากล้องถ่ายภาพนักชิมตอนกินเหยื่อ ได้รู้เรื่องคาเนกิจากนักชิม จนถึงช่วงนักชิมตรอมใจเรื่องคาเนกิหายสาปสูญ


นักชิมสมัยเรียนม.ปลาย




นักชิมฝอยกับจิเอะเรื่องคาเนกิ

เก๊กหล่อซะยังกับตาแก่หัวงูชมอีหนูคนโปรดเลย
เจ้าคิกคัก




- ไฮเสะกับพวกหน่วยควิงส์ประชุมกับหน่วยของจูโซเรื่องนัทแครกเกอร์ บอกว่านัทแครกเกอร์รับจ้างหาเหยื่อให้มาดามเอาไปจัดประมูล (คล้ายๆ ในภัตตาคารกูลที่คาเนกิเคยถูกหลอกไปในภาคแรก) ซึ่งเป็นโชว์ที่พวกมาดามจัดขึ้น และในกลุ่มนั้นมีกูลคนหนึ่งชื่อ "บิ๊กมาดาม" เป็นมือใหญ่สุด

- ไอ้ตากบลาหยุดอ้างว่าเข้าโรงบาล (ความจริงคือไปผ่าตัด...คิดว่าน่าจะผ่าตัดปลดเฟรมเพิ่มพลังนั่นแหละ...แต่ปัญหาคือไฮเสะไม่รู้ว่าเข้าโรงบาลทำไมด้วยซ้ำ เพราะงั้นคาดได้ว่าถ้ามันไปผ่าตัดปลดเฟรมจริงคือแอบปลอมไม่ก็ขโมยตราประทับไฮเสะเอาไปปั๊มใบยินยอมให้ผ่าแหงๆ)


- ไฮเสะแวะไปหาโดนาร์ท (เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเรียก Donato) ที่คุกขังกูลคนเดียวอีกครั้งเพื่อคุยเรื่องที่โดนาร์ทบอกว่าอยากคุยด้วย (ที่เคยบอกไว้ระหว่างมาขอให้ช่วยคดีทอร์โซ) โดยเรื่องที่โดนาร์ทอยากคุยด้วยคือเรื่องของ "กูลคนหนึ่ง"

- แต่ยังไม่ทันคุย โดนาร์ทก็ตัดบทเปลี่ยนเรื่องดื้อๆ ว่า "คิดยังไงเรื่องความทรงจำของตัวเอง?"

- ไฮเสะตกใจ โดนาร์ทก็บอกต่อว่า จากที่ตัวเองวิเคราะห์ดู สิ่งที่อยู่ในใจไฮเสะตอนนี้คงเป็น "ให้ความทรงจำไม่กลับมาจะดีกว่า" แต่อีกใจหนึ่งก็กลับคิดว่า "ปล่อยไว้แบบนี้จะดีเหรอ"

- จากนั้นก็เป็นบทวิเคราะห์สภาพจิตของไฮเสะ (ประมาณดร.ฮันนิบาล เล็คเตอร์วิเคราะห์สภาพจิตคลาริซ สตาร์ลิ่งก์ตอนเจอกันครั้งแรกใน The Silence of the Lamb นั่นแล)

- ไฮเสะยอมรับว่าที่โดนาร์ทวิเคราะห์มานั้นถูกต้องหมด และถามโดนาร์ทถึงเรื่องของ "โอโรจิ" (นิชิกิ) โดนาร์ทก็ตอบว่ารู้แค่ผิวเผินจากที่เคยอ่านข้อมูลผ่านๆ แค่นั้น ไม่ได้รู้ลึกอะไร

- ไฮเสะก็ไม่ได้ถามอะไรต่อเรื่องโอโรจิอีก แล้วเสไปถามว่าอยู่ๆ พาออกนอกเรื่องไปคุยเรื่องความทรงจำของเขาทำไม และเรื่องที่อยากคุยด้วยนั้นคืออะไร

- โดนาร์ทก็ตอบว่า เรื่องที่เขาอยากคุยด้วยนั้นคือเรื่องของ "กูลคนหนึ่ง" เป็นกูลที่เขาให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ และเป็นกุญแจสำคัญดอกหนึ่งสำหรับไขความทรงจำที่ปิดตายของไฮเสะ โดยชื่อของกูลคนนั้นคือ...

- จากนั้นภาพก็ตัดไปให้เห็นคนร่างใหญ่ในผ้าคลุมถืออาวุธคล้ายควิงก์ของอามอนอยู่




- ตัดมาที่ร้านกาแฟ :re ไฮเสะแวะมาที่ร้านกาแฟคนเดียว หันไปเห็นชั้นหนังสือก็ไปดู โทกะเห็นก็บอกว่าอยากอ่านก็หยิบไปอ่านได้ตามสบาย

- ระหว่างนั้น โทกะกับไฮเสะก็คุยกันนิดหน่อย โทกะถามไฮเสะว่าเป็นอาจารย์สอนในโรงเรียนเหรอ เห็นเด็กที่มาด้วยคราวก่อนเรียกไฮเสะว่าอาจารย์ (ที่มุทสึกิชอบเรียกไฮเสะบ่อยๆ) ไฮเสะก็ตอบว่าไม่ใช่ เขาเป็นเจ้าหน้าที่สืบสวนกูล ส่วนเด็กพวกนั้นเป็นลูกน้องต่างหาก




- ตัดมาที่บ้านพักของหน่วยควิงส์ ไฮเสะกับพวกหน่วยควิงส์เอาลิสต์สินค้าที่นัทแครกเกอร์รับหามาดู แล้วบอกขึ้นมาว่า "ดูจากลิสต์นี่แล้ว พวกเราคงต้องเป็นผู้หญิงกันละนะ"








อ่านไปอ่านมา ท่าทางบุกถล่มงานประมูลคราวนี้จะมีอะไรน่าตื่นเต้นรออยู่เพียบเลยแฮะ ทั้งปฏิกิริยาของนักชิมที่ถึงจะไม่ Fabulous เท่าที่คิดไว้ แต่ก็มีปฏิกิริยากับกลิ่นของไฮเสะ ทั้งความหมายแฝงในชื่อของไฮเสะ ทั้งการพูดคุยระหว่างไฮเสะกับโดนาร์ท แล้วยังการปรากฏตัวของกูลที่คาดว่าน่าจะเป็นอามอนอีก

รอดูหลังปีใหม่โลดครับว่าจะมีอะไรสนุกๆ มาให้อ่านกันมั้ย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่