DTAC แพ็คเก็จอินเตอร์เน็ต ห่วยได้อีก ทำไมแค่ส่งsms บอกข้อมูลแบบเรียลไทม์ถึงทำไม่ได้

เริ่มต้นคือ เราสมัครโปรเน็ต สัปดาห์ละ79บาท ต่ออายุอัตโนมัติ โปรจะหมดเที่ยงคืนวันอาทิตย์
พอเราเล่นจนถึงเที่ยงคืนก็มีข้อความส่งมาบอกว่า ยอดเงินเราไม่พอสมัคร เราก็นึกขึ้นได้ว่าเติมเงินไว้100 บาท หักใจดีให้ยืม95บาท แล้วเราไม่ได้ยืมเงินต่อ ให้มีเงินในระบบเพียงพอจะสมัครโปร 79 โอเคตรงนี้เราถือเป็นความผิดของเรา



จากนั้นเราก็ปิดเน็ตและกดยืมเงิน มา 90 บาท ที่นี้เราก็คิดว่าโปรคงหมดไปแล้ว เลยกดสมัครแบบไม่รออัตโนมัติที่ *104*322#
ปรากฏมีข้อความส่งมาว่า เราสมัครไม่ได้เพราะมีโปรเสริม79บาทอยู่ เราก็ยังไม่เชื่อนะ เลยกด*101*1# เพื่อเช็คว่าเรามีโปรเน็ตไหม
พอเช็คยอดเน็ตปรากฏว่าไม่มีโปรเสริม เราก็กดสมัครใหม่ แต่ก็สมัครไม่ได้ เราก็คิดว่ามันคงต้องใช้เวลาเล็กน้อย ในการสมัคร เลยจะสมัครโปร1ชั่วโมง 7บาท เล่นรอไปก่อน เพราะเงิน 90บาท สมัครโปร7บาทรวมภาษีแล้ว ยังเหลือเงินพอสมัครโปร 79 เนื่องจากยอดเงินเดิมก็มีอยู่ 2-3 บาท ภาษี7% ยังไงก็ไม่เกิน 85 บาท เลยโทรไป *1004 ปรากฏว่าสมัครไม่ได้ ติดโปร 79 บาท เราก็เอ๊ะ ยังไง
ก็เลยโทรไปยกเลิกบริการอินเตอร์เน็ตทีนี้ ระบบกลับบอกว่าเราไม่มีแพ็คเก็จให้ยกเลิก

คืออารมณ์เราแบบ อะไรของมัน สมัครใหม่ก็ไม่ได้ จะเล่นโปร7บาทรอก็ไม่ยอมให้สมัคร พอจะยกเลิกแพ็คเก็จ บอกไม่มีแพ็คเก็จ คุณเข้าใจอารมณ์คนที่กำลังเมาธ์มอยเรื่องสำคัญกับเพื่อนป่าว อารมณ์แบบหายไป20นาที เพื่อนมันคงสงสัยว่าหายไปไหน สมมุติชวนกันไปกินข้าว ก็คงไม่ต้องกินกันแล้ว

เราก็ยังพยายาม กดสมัครใหม่ ทั้งโปรเป็นชั่วโมง7บาท ทั้งโปร79 แต่ก็ได้ข้อความว่าสมัครไม่ได้ เราทำซ้ำๆ เป็น20กว่าครั้ง ก็มีข้อความว่าสมัครไม่ได้ มีโปรเน็ต79บาทอยู่ (หวังกระตุ้นระบบให้สมัครให้ซะที)
เราก็คิดว่าสงสัยเปิดเน็ตคงจะตัดเข้าระบบสมัครอัตโนมัติ หรือไม่ ตอนนั้นเราสมัครตี1 มันอาจเล่นได้ถึงตี1 ซึ่งเราคิดผิด พอเราเปิดเน็ตได้ 5 นาที มีข้อความส่งมาบอกว่า เราใช้เน็ตไป10บาทแล้ว ถ้าใช้ต่อจนครบ49 จะเล่นฟรีไม่อั้นทั้งวัน เราก็รีบปิดเน็ตเลย มันไม่ได้สมัครให้นี่หว่า แล้วที่นี้เงินมันไม่พอสมัครโปร79แล้ว เรานี่กรี๊ดเลย

ตอนนั้นคือแบบอยากจะเดินออกไปตบคนที่เดินผ่านไปมาเลย เราก็เลย โทรไปคอลเซนเตอร์ 1678 อะไรนี่ มันบอกไม่มีพนักงานเราก็ลืมไปว่ามันดึก
โอเค ในเมือเราพลาด เราก็ยังโทษว่าเป็นความผิดเราส่วนหนึ่งที่หน้าโง่เอง เราก็ก็เลยสมัครโปรเล่นทั้งวัน 19 บาท มันยังมีน่าส่งจ้อความมาบอกว่าสมัครไม่ได้ติดโปรเน็ต79
ห๊ะ!ติดโปรเน็ต ติดโปรเน็ตแล้วที่กินเงินไปหละ





กว่าจะสมัครคุยกะเพื่อนได้ก็ปาไปหลายนาที ขาดตอนหมด เลยมาตั้งกระทู้ซะ เพราะมันไม่ใช่ครั้งแรก เราเจ็บปวดกะโปรเน็ตหลายครั้งมาก คือหลายคนอาจบอกว่า เรารอไม่ได้เหรอ คนใช้บริการเยอะ ต้องเข้าใจดีแทคหน่อย
แต่เราคิดว่าเราได้รอแล้ว รอและพยายามหาทางเล่นเน็ตด้วยวิธีอื่นโดยการยอมเสียเงินเพิ่มระหว่างที่รอสมัครโปร79บาท
เราพยายามโทรไปยกเลิกแต่ยกเลิกไม่ได้ เราจำเป็นต้องใช้เน็ตต่อเนื่องเพื่อคุยกะเพื่อน

นอกจากนั้น มีครั้งหนึ่ง เรารอสมัครโปรดีแทค 2ชั่วโมง 9บาท เราก็รู้แหละ ว่ามันใช้ได้ภายใน1วัน เราดูนาฬากาแล้ว อีก10นาที เที่ยงคืน รออีกซักพักค่อยสมัคร แต่ด้วยความโง่ของเรา เราลืมว่าตัวเองปรับนาฬากาให้เร็วกว่าเวลาปกติ 15 นาที
คือวันนั้นนรกมาก เราสมัครโปร 2ชั่วโมง 9บาท ได้ใช้แค่ 1 นาที เพราะมันเที่ยงคืนพอดี เราอยากรู้ว่าระบบดีแทคมันไม่ฉลาดพอจะตรวจสอบเหรอว่าในขณะที่คนคนนั้นสมัคร มันไม่มีทางเล่นได้2ชั่วโมง แล้วทีแบบนี้ทำไมมันไม่แจ้งว่าสมัครไม่ได้ เพราะยอดการใช้งานไม่ตรงกับระเวลาที่เหลือ เราก็ไม่ได้ออกมาว่าดีแทคนะ ถือว่าเราโง่เอง แต่ครั้งนี้มันไม่ใช่ไง

เราอยากถามดีแทคคำเดียว แค่ส่งข้อความบอกการใช้งานให้มันตรงกับความจริงในทันทีมันยากมากเลยเหรอ เราไม่เคยออกมาบ่นเรื่องเน็ตคุณกากหรืออะไรเลย เรายอมรับสภาพว่าตัวเองใช้โปรถูก ได้เน็ตความเร็วสูงกว่าหอยทากก็ดีแค่ไหนแล้ว

แล้วเราก็ไม่ได้เจอครั้งนี้ครั้งแรก เราเจอบ่อยมาก โปรเน็ตชอบแจ้งว่าหมด เมื่อโปรมันหมดไปหลายนาทีแล้ว แจ้งเพื่ออะไร ในเมือข้อความอินเตอร์เน็ตส่วนเกินมันส่งมาก่อนซะอีก
นี่ยังไม่รวมข้อความใช้ฟรี7วัน ที่ไม่มีเบอร์ยกเลิก คือบางทีเราไม่ได้สมัครเอง แต่หลานเอาโทรศัพไปเล่นแล้วกดรับโดยที่เราไม่รู้ กว่าจะรู้ก็ตอนเกิน7วัน แล้วมันกินตังไปนั่นแหละ เราก็ต้องลำบากโทรไปยกเลิกอีก

เงินมันอาจจะเล็กๆน้อยๆ 5บาท 10บาท แต่มันเสียอารมณ์นึกออกมั๊ย ดึกๆดื่นๆ ใครจะออกไปเติมเงินเพื่อให้พอกับการสมัครโปร แล้วไอ้5บาท 10บาท หลายๆครั้งหลายๆคน มันก็เยอะพอสมควรนะ

ปรับปรุงหน่อยนะคะ เบื่อมาก ที่ยังใช้ดีแทคเพราะเรายังชอบแนวคิด ยังชอบโปรที่ทำออกมาเอาใจ แต่ถ้าทำให้เสียอารมณ์บ่อยๆแบบนี้ เราก็ไม่ไหว ถ้าทนไม่ได้เมื่อไหร่ เราก็คงต้องจากไปเอง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่