ขออณุญาติโพสต์เล่าเรื่องราวที่ไปเจอมานะครับ
ตัวผมเองได้เดินทางออกไปทำงานต่างจังหวัดอยู่เรื่อยๆ ซึ่งเวลาเบื่อๆ ผมก็จะชอบออกไปหาอะไรทานช่วงเย็นๆ
และด้วยความที่ผมชอบกินอาหารพวกประเภทชาบู ต้มๆ ผักๆ ถ้าเป็น กทม ผมก็จะเลือกกินร้านจิ้มจุ่มทั่วไป ที่มีราคาถูกกว่า
แต่เวลาออก ตวจ ผมไม่ได้เป็นคนรอนามัยจัดนะครับ แต่กลัวเรื่องการที่ไม่คุ้นเคยกับอาหารจะทำให้ท้องเสีย พาลไม่ได้ทำงาน
เลยเลือกที่จะไว้ใจร้านอาหารตามห้างสรรพสินค้าทั่วไๆป ที่น่าจะมีมาตรการในการควบคุมเรื่องความสะอาดที่ดี
ครั้งนี้ ผมเลือกที่จะทานร้านชาบูชิ โดยเข้าไปรับประทานคนเดียว ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี อาหารก็รสชาดมาตรฐาน เหมือนใน กทม
แต่หลังจาโต๊ะข้างๆ เช็คบิล และ พนง มายกหม้อขึ้น สิ่งที่พบ ก็ปรากฏตามไฟล์ วิดีโอครับ
https://www.youtube.com/watch?v=m_EU3Krb-s0
หลังจากที่ผมเห็น ผมก็อึ้งอยู่ซักพัก ว่าจะทำยังไงดี ควรบอกพนักงานมั้ย คนในร้านจะว่าผมอนามัยจัดมั้ย ควรจะเรียก พนก มาดูมั้ย
แต่ด้วยความที่ไม่อยากให้ พนก ต้องมีปัญหา ไม่อยากให้ผู้อื่นต้องเสียอรรถรสในการรับประทานอาหาร ผมจึงถ่ายวิดีโอ โดยตั้งใจว่าจะไปแจ้ง ผจก ให้ทราบซักหน่อย เพื่อหาทางแก้ไข
ผม..... เดินไปที่เคาน์เตอร์เพื่อจ่ายเงิน พรอมถาม พนก ว่า ผจกร้าน คือคนไหนครับ
พนง .... มองหน้าผม นี่แหละค่ะ
ผม..... อ่อ ครับ
พนง...... แมลงสาบใช่มั้ยคะ มันมีมานานแล้วค่ะ ทางร้านก็แก้ไขมาโดยตลอด หลายวิธี ทำมุกอย่างแล้ว มันก็ยังไม่ไป
ผม..... ผมนี่อึ้งเลยครับ ได้แต่รับฟัง
พนง...... ได้กลิ่นการบูรมั้ยคะ
ผม.... ไม่ครับ ทำไมหรอ
พนง.... เราใช้การบูรด้วยนะคะ มันก็ยังไม่ไป ทางห้างก็เข้ามาตรวจสอบอยู่บ่อยๆ มาการร้องเรียนอยู่เรื่อย เราก็ทำได้แค่นี้
ผม ....... อ่อ ครับ ยังไงก็ระวังละกันครับ ถ้ามันอยู่ใต้โต๊ะ คงไม่เป็นไร แต่เมื่อไหร่ ที่อยู่ในจานอาหารแล้วจะแย่นะครับ
พนง..... ขอบคุณนะคะ
และผมก็เดินจากไป พร้อมกับคำถามมากมายในใจ ที่เกิดขึ้น ผมรับประทานตั้งแต่วันที่ 25/12/57 จนมาถึงวันที่ 28/12/57
ผมก็มาโพสเลาให้ทุกท่านฟังนี่แหละครับ ผมไม่แน่ใจว่าผมเอง คิดมากไปหรือเปล่า แต่ด้วยราคาหัวละ 359 บาท(ถ้าตัวเลขผิด ขออภัยครับ + - ไม่เกิน 1 บาท) ราคานี้ เรื่องของมาตรฐานร้านอาหาร ควรจะดีกว่านี้หรือ ไม่ ราคาที่แพงกว่าร้านอาหารริมทาง สิ่งที่ผู้เข้าใช้บริการควรจะได้รับ ควรจะเป็นอย่างไร
ทั้งนี้ไม่ได้ต้องการประจานนะครับ แต่เท่าที่ผมหาดู ร้านแบรนด์นี้ มีปัญหาเรื่องนี้เยอะพอสมควร ทางร้านไม่คิดที่จะแก้ไขให้ดีขึ้นเลยหรืออย่างไรครับ
และวิธีการตอบคำถาม ของระดับ ผจก ร้าน ผมว่ามีตรรกะที่แปลกๆ เคยเจอที่สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ ผมเจอหนอนในผัก พนักงาน บอกผมว่า เป็นธรรมชาดิค่ะ ผักปลอดสารพิษต้องมีหนอน ... โอเคครับ เป็นเหตุผลที่ดี เข้าใจได้ครับ
ดีครับ ที่ผมเจอหลังจากรับประทานเสร็จแล้ว ถ้าได้เห็นก่อน ผมคงไม่ทาน และลาก่อนครับ ต่อไป ผมจะไม่เข้าร้าน shabushi อีกเลย
ขอบคุณที่รับชมครับ
shabushi central khonkaen เลี้ยงสิ่งมีชีวิตไว้ใต้เตา
ตัวผมเองได้เดินทางออกไปทำงานต่างจังหวัดอยู่เรื่อยๆ ซึ่งเวลาเบื่อๆ ผมก็จะชอบออกไปหาอะไรทานช่วงเย็นๆ
และด้วยความที่ผมชอบกินอาหารพวกประเภทชาบู ต้มๆ ผักๆ ถ้าเป็น กทม ผมก็จะเลือกกินร้านจิ้มจุ่มทั่วไป ที่มีราคาถูกกว่า
แต่เวลาออก ตวจ ผมไม่ได้เป็นคนรอนามัยจัดนะครับ แต่กลัวเรื่องการที่ไม่คุ้นเคยกับอาหารจะทำให้ท้องเสีย พาลไม่ได้ทำงาน
เลยเลือกที่จะไว้ใจร้านอาหารตามห้างสรรพสินค้าทั่วไๆป ที่น่าจะมีมาตรการในการควบคุมเรื่องความสะอาดที่ดี
ครั้งนี้ ผมเลือกที่จะทานร้านชาบูชิ โดยเข้าไปรับประทานคนเดียว ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี อาหารก็รสชาดมาตรฐาน เหมือนใน กทม
แต่หลังจาโต๊ะข้างๆ เช็คบิล และ พนง มายกหม้อขึ้น สิ่งที่พบ ก็ปรากฏตามไฟล์ วิดีโอครับ
https://www.youtube.com/watch?v=m_EU3Krb-s0
หลังจากที่ผมเห็น ผมก็อึ้งอยู่ซักพัก ว่าจะทำยังไงดี ควรบอกพนักงานมั้ย คนในร้านจะว่าผมอนามัยจัดมั้ย ควรจะเรียก พนก มาดูมั้ย
แต่ด้วยความที่ไม่อยากให้ พนก ต้องมีปัญหา ไม่อยากให้ผู้อื่นต้องเสียอรรถรสในการรับประทานอาหาร ผมจึงถ่ายวิดีโอ โดยตั้งใจว่าจะไปแจ้ง ผจก ให้ทราบซักหน่อย เพื่อหาทางแก้ไข
ผม..... เดินไปที่เคาน์เตอร์เพื่อจ่ายเงิน พรอมถาม พนก ว่า ผจกร้าน คือคนไหนครับ
พนง .... มองหน้าผม นี่แหละค่ะ
ผม..... อ่อ ครับ
พนง...... แมลงสาบใช่มั้ยคะ มันมีมานานแล้วค่ะ ทางร้านก็แก้ไขมาโดยตลอด หลายวิธี ทำมุกอย่างแล้ว มันก็ยังไม่ไป
ผม..... ผมนี่อึ้งเลยครับ ได้แต่รับฟัง
พนง...... ได้กลิ่นการบูรมั้ยคะ
ผม.... ไม่ครับ ทำไมหรอ
พนง.... เราใช้การบูรด้วยนะคะ มันก็ยังไม่ไป ทางห้างก็เข้ามาตรวจสอบอยู่บ่อยๆ มาการร้องเรียนอยู่เรื่อย เราก็ทำได้แค่นี้
ผม ....... อ่อ ครับ ยังไงก็ระวังละกันครับ ถ้ามันอยู่ใต้โต๊ะ คงไม่เป็นไร แต่เมื่อไหร่ ที่อยู่ในจานอาหารแล้วจะแย่นะครับ
พนง..... ขอบคุณนะคะ
และผมก็เดินจากไป พร้อมกับคำถามมากมายในใจ ที่เกิดขึ้น ผมรับประทานตั้งแต่วันที่ 25/12/57 จนมาถึงวันที่ 28/12/57
ผมก็มาโพสเลาให้ทุกท่านฟังนี่แหละครับ ผมไม่แน่ใจว่าผมเอง คิดมากไปหรือเปล่า แต่ด้วยราคาหัวละ 359 บาท(ถ้าตัวเลขผิด ขออภัยครับ + - ไม่เกิน 1 บาท) ราคานี้ เรื่องของมาตรฐานร้านอาหาร ควรจะดีกว่านี้หรือ ไม่ ราคาที่แพงกว่าร้านอาหารริมทาง สิ่งที่ผู้เข้าใช้บริการควรจะได้รับ ควรจะเป็นอย่างไร
ทั้งนี้ไม่ได้ต้องการประจานนะครับ แต่เท่าที่ผมหาดู ร้านแบรนด์นี้ มีปัญหาเรื่องนี้เยอะพอสมควร ทางร้านไม่คิดที่จะแก้ไขให้ดีขึ้นเลยหรืออย่างไรครับ
และวิธีการตอบคำถาม ของระดับ ผจก ร้าน ผมว่ามีตรรกะที่แปลกๆ เคยเจอที่สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ ผมเจอหนอนในผัก พนักงาน บอกผมว่า เป็นธรรมชาดิค่ะ ผักปลอดสารพิษต้องมีหนอน ... โอเคครับ เป็นเหตุผลที่ดี เข้าใจได้ครับ
ดีครับ ที่ผมเจอหลังจากรับประทานเสร็จแล้ว ถ้าได้เห็นก่อน ผมคงไม่ทาน และลาก่อนครับ ต่อไป ผมจะไม่เข้าร้าน shabushi อีกเลย
ขอบคุณที่รับชมครับ