เรื่องนี้เกี่ยวกับการขายประกันทางโทรศัพท์ จงอย่าหลงเชื่อคำพนักงานที่เค้าบอกว่าเราได้ฟรี
จริงๆผมกะว่าเรื่องนี้จะไม่เอามาโพสให้เสียอารมณ์ เพราะผมโดนตั้งแต่ปีที่แล้วตอนที่ซื้อ iphone 5s ให้คุณแม่
แต่........ เมื่อวานนี้พี่สะใภ้ผมโดน (ซื้อ i6)แบบเดียวกับผมเปี๊ยบ ก็เลยเอามาแชร์ให้ท่านอื่นๆ ฟังกันจะได้ไม่พลาดพลั้งกันอีก
เคสนี้ผมและพี่สะใภ้โดนเพราะผ่อนผ่านบัตรเครดิตชื่อดัง

โดยที่ทาง บ.xxx ที่ขายประกันบอกว่าเป็นสิทธิพิเศษร่วมกับทางบัตรเครดิต
โดยการให้ทดลองประกันอุบัติเหตุ smartphone ฟรี 4 เดือน (อุ๊... แม่เจ้า ของฟรีเว้ย

)
โดยที่พนักงานจะบอกสรรพคุณมากมายยังกะน้ำป้าเฉ่ง แถมย้ำอีกต่างหากว่า ฟรี ฟรี ฟรี................
ผมย้ำกับพนักงานอย่างหนักแน่นว่า ฟรีแน่นะ ผมไม่ต้องเสียเงินเลยใช่ไหม
เค้าบอกว่าครบสี่เดือนสามารถยกเลิกได้ ไม่ต้องเสียเงิน อ่ะ โอเค งั้นทำก็ทำ มีการพูดยืนยันไปทางโทรศัพท์
วันรุ่งขึ้น.... ขณะกำลังแว๊นแมงกะไซด์ไปตามล่าไก่ทอด เค้า..ก็โทรมา ผมจึงจอดรับสาย พร้อมกับจกไก่ทอดไปหนึ่งที
พนักงานทวนข้อมูลต่างๆ แบบเร็วมากๆ และปิดท้ายด้วยคำว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะหักจากบัตรโดยอัตโนมัติ การคุ้มครองเริ่มตั้งแต่วันนี้ค่ะ
แล้วก็วางสายไปเลย....
ผมก็งงสิครับ ไหนบอกว่า ไม่มีค่าใช้จ่ายไง

ผมจึงโทรกลับเบอร์นั้น..... ไม่มีคนรับ แว๊นกลับที่ทำงานก่อนดีกว่า

จากนั้นก็โทรอีก ติดต่อไม่ได้เลย ผมเลยปรึกษาอากู๋ ท่านก็ได้ให้เบอร์อื่นผมมา
ผมโทรพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบ อธิบายเรื่องราวทั้งหมด พร้อมกับบอกให้พนักงานลองไปฟังบันทึกเสียงดูเพราะผมมีหลักฐาน
ว่าผมย้ำแล้วว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใช่ไหม และแจ้งว่าผมต้องการที่จะยกเลิก ผมยินดีที่จะจ่ายค่าคุ้มครอง 1 วันที่ผมใช้ไป (จริงๆแล้วไม่ถึง 1 ช.ม.)
สุดท้ายก็ยกเลิกแบบไม่มีค่าใช้จ่าย วางสาย สบายใจ จกไก่ทอดต่อ
ตอนเย็นวันนั้น มีพนักงานอีกคนโทรมาสอบถามว่าทำไมผมถึงยกเลิก ผมก็บอกไปแบบเดิม และยืนยันว่าผมไม่ได้เข้าใจผิดไปเอง
พนักงานขายให้ข้อมูลไม่ตรงกับความจริง แต่สาวเจ้าก็ยังถามอีกว่าจะเปลี่ยนเป็นตัวอื่นไหม (อ๊ากกกกกก มุงจะเอาอารายยยยยยย)
เลยวางสายไปเพราะรำคาญ วันรุ่งขึ้นโทรมาอีก (อะไรจะมากมายขนาดน้าน) เป็นผู้จัดการโทรมาขอโทษ และเสนอว่าจะลดราคาพิเศษให้
(โอยยยยยยยย ปวดตับมากมาย ตอนนี้ผมเริ่มโมโหแล้ว) เลยตอบกลับไปว่า ถ้าเป็นบริการจากบริษัทคุณผมจะไม่ซื้อเด็ดขาด
เพราะพวกคุณสักแต่จะขาย ไม่สนใจเรื่องความถูกต้อง ผมรับประกันได้ว่าผมจะทุกๆคนในครอบครัวผมจะไม่ใช้บริการคุณอีกเลย
ผู้จัดการขอโทษผมอีกยกใหญ่ และบอกว่าโอกาศหน้าอยากให้เข้ามาให้บริการจะดูแลอย่างเต็มที่ ผมบอกว่าได้ เมื่อผมหายเคืองอ่ะนะ

จึงขอเตือนผู้ที่เห็นแก่ของฟรี (แบบผม) ทุกท่านว่า ของฟรีอาจจะมี แต่คงไม่ใช่ ประกันอุบัติเหตุ smartphone ฟรี
จึงเรียนมาเพื่อทราบ
ระวังประกันอุบัติเหตุ smartphone ของฟรีไม่มีบนโลก
จริงๆผมกะว่าเรื่องนี้จะไม่เอามาโพสให้เสียอารมณ์ เพราะผมโดนตั้งแต่ปีที่แล้วตอนที่ซื้อ iphone 5s ให้คุณแม่
แต่........ เมื่อวานนี้พี่สะใภ้ผมโดน (ซื้อ i6)แบบเดียวกับผมเปี๊ยบ ก็เลยเอามาแชร์ให้ท่านอื่นๆ ฟังกันจะได้ไม่พลาดพลั้งกันอีก
เคสนี้ผมและพี่สะใภ้โดนเพราะผ่อนผ่านบัตรเครดิตชื่อดัง
โดยการให้ทดลองประกันอุบัติเหตุ smartphone ฟรี 4 เดือน (อุ๊... แม่เจ้า ของฟรีเว้ย
โดยที่พนักงานจะบอกสรรพคุณมากมายยังกะน้ำป้าเฉ่ง แถมย้ำอีกต่างหากว่า ฟรี ฟรี ฟรี................
ผมย้ำกับพนักงานอย่างหนักแน่นว่า ฟรีแน่นะ ผมไม่ต้องเสียเงินเลยใช่ไหม
เค้าบอกว่าครบสี่เดือนสามารถยกเลิกได้ ไม่ต้องเสียเงิน อ่ะ โอเค งั้นทำก็ทำ มีการพูดยืนยันไปทางโทรศัพท์
วันรุ่งขึ้น.... ขณะกำลังแว๊นแมงกะไซด์ไปตามล่าไก่ทอด เค้า..ก็โทรมา ผมจึงจอดรับสาย พร้อมกับจกไก่ทอดไปหนึ่งที
พนักงานทวนข้อมูลต่างๆ แบบเร็วมากๆ และปิดท้ายด้วยคำว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะหักจากบัตรโดยอัตโนมัติ การคุ้มครองเริ่มตั้งแต่วันนี้ค่ะ
แล้วก็วางสายไปเลย....
ผมก็งงสิครับ ไหนบอกว่า ไม่มีค่าใช้จ่ายไง
จากนั้นก็โทรอีก ติดต่อไม่ได้เลย ผมเลยปรึกษาอากู๋ ท่านก็ได้ให้เบอร์อื่นผมมา
ผมโทรพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบ อธิบายเรื่องราวทั้งหมด พร้อมกับบอกให้พนักงานลองไปฟังบันทึกเสียงดูเพราะผมมีหลักฐาน
ว่าผมย้ำแล้วว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใช่ไหม และแจ้งว่าผมต้องการที่จะยกเลิก ผมยินดีที่จะจ่ายค่าคุ้มครอง 1 วันที่ผมใช้ไป (จริงๆแล้วไม่ถึง 1 ช.ม.)
สุดท้ายก็ยกเลิกแบบไม่มีค่าใช้จ่าย วางสาย สบายใจ จกไก่ทอดต่อ
ตอนเย็นวันนั้น มีพนักงานอีกคนโทรมาสอบถามว่าทำไมผมถึงยกเลิก ผมก็บอกไปแบบเดิม และยืนยันว่าผมไม่ได้เข้าใจผิดไปเอง
พนักงานขายให้ข้อมูลไม่ตรงกับความจริง แต่สาวเจ้าก็ยังถามอีกว่าจะเปลี่ยนเป็นตัวอื่นไหม (อ๊ากกกกกก มุงจะเอาอารายยยยยยย)
เลยวางสายไปเพราะรำคาญ วันรุ่งขึ้นโทรมาอีก (อะไรจะมากมายขนาดน้าน) เป็นผู้จัดการโทรมาขอโทษ และเสนอว่าจะลดราคาพิเศษให้
(โอยยยยยยยย ปวดตับมากมาย ตอนนี้ผมเริ่มโมโหแล้ว) เลยตอบกลับไปว่า ถ้าเป็นบริการจากบริษัทคุณผมจะไม่ซื้อเด็ดขาด
เพราะพวกคุณสักแต่จะขาย ไม่สนใจเรื่องความถูกต้อง ผมรับประกันได้ว่าผมจะทุกๆคนในครอบครัวผมจะไม่ใช้บริการคุณอีกเลย
ผู้จัดการขอโทษผมอีกยกใหญ่ และบอกว่าโอกาศหน้าอยากให้เข้ามาให้บริการจะดูแลอย่างเต็มที่ ผมบอกว่าได้ เมื่อผมหายเคืองอ่ะนะ
จึงขอเตือนผู้ที่เห็นแก่ของฟรี (แบบผม) ทุกท่านว่า ของฟรีอาจจะมี แต่คงไม่ใช่ ประกันอุบัติเหตุ smartphone ฟรี
จึงเรียนมาเพื่อทราบ