ระวังประกันอุบัติเหตุ smartphone ของฟรีไม่มีบนโลก

เรื่องนี้เกี่ยวกับการขายประกันทางโทรศัพท์  จงอย่าหลงเชื่อคำพนักงานที่เค้าบอกว่าเราได้ฟรี

จริงๆผมกะว่าเรื่องนี้จะไม่เอามาโพสให้เสียอารมณ์  เพราะผมโดนตั้งแต่ปีที่แล้วตอนที่ซื้อ iphone 5s ให้คุณแม่

แต่........  เมื่อวานนี้พี่สะใภ้ผมโดน (ซื้อ i6)แบบเดียวกับผมเปี๊ยบ ก็เลยเอามาแชร์ให้ท่านอื่นๆ ฟังกันจะได้ไม่พลาดพลั้งกันอีก

เคสนี้ผมและพี่สะใภ้โดนเพราะผ่อนผ่านบัตรเครดิตชื่อดัง เท่  โดยที่ทาง บ.xxx ที่ขายประกันบอกว่าเป็นสิทธิพิเศษร่วมกับทางบัตรเครดิต

โดยการให้ทดลองประกันอุบัติเหตุ smartphone ฟรี 4 เดือน (อุ๊... แม่เจ้า ของฟรีเว้ย เจ้าคิกคัก)

โดยที่พนักงานจะบอกสรรพคุณมากมายยังกะน้ำป้าเฉ่ง  แถมย้ำอีกต่างหากว่า ฟรี  ฟรี  ฟรี................

ผมย้ำกับพนักงานอย่างหนักแน่นว่า ฟรีแน่นะ  ผมไม่ต้องเสียเงินเลยใช่ไหม

เค้าบอกว่าครบสี่เดือนสามารถยกเลิกได้  ไม่ต้องเสียเงิน  อ่ะ โอเค งั้นทำก็ทำ มีการพูดยืนยันไปทางโทรศัพท์

วันรุ่งขึ้น....   ขณะกำลังแว๊นแมงกะไซด์ไปตามล่าไก่ทอด  เค้า..ก็โทรมา  ผมจึงจอดรับสาย พร้อมกับจกไก่ทอดไปหนึ่งที ลูกเต่าน้อย

พนักงานทวนข้อมูลต่างๆ แบบเร็วมากๆ และปิดท้ายด้วยคำว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะหักจากบัตรโดยอัตโนมัติ  การคุ้มครองเริ่มตั้งแต่วันนี้ค่ะ

แล้วก็วางสายไปเลย....  

ผมก็งงสิครับ ไหนบอกว่า ไม่มีค่าใช้จ่ายไง  เพี้ยนทุบคอม  ผมจึงโทรกลับเบอร์นั้น..... ไม่มีคนรับ  แว๊นกลับที่ทำงานก่อนดีกว่า
เพี้ยนแว๊น
จากนั้นก็โทรอีก  ติดต่อไม่ได้เลย  ผมเลยปรึกษาอากู๋  ท่านก็ได้ให้เบอร์อื่นผมมา

ผมโทรพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบ  อธิบายเรื่องราวทั้งหมด  พร้อมกับบอกให้พนักงานลองไปฟังบันทึกเสียงดูเพราะผมมีหลักฐาน

ว่าผมย้ำแล้วว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใช่ไหม  และแจ้งว่าผมต้องการที่จะยกเลิก ผมยินดีที่จะจ่ายค่าคุ้มครอง 1 วันที่ผมใช้ไป (จริงๆแล้วไม่ถึง 1  ช.ม.)

สุดท้ายก็ยกเลิกแบบไม่มีค่าใช้จ่าย  วางสาย  สบายใจ  จกไก่ทอดต่อ เพี้ยนกิน

ตอนเย็นวันนั้น มีพนักงานอีกคนโทรมาสอบถามว่าทำไมผมถึงยกเลิก ผมก็บอกไปแบบเดิม และยืนยันว่าผมไม่ได้เข้าใจผิดไปเอง

พนักงานขายให้ข้อมูลไม่ตรงกับความจริง  แต่สาวเจ้าก็ยังถามอีกว่าจะเปลี่ยนเป็นตัวอื่นไหม  (อ๊ากกกกกก  มุงจะเอาอารายยยยยยย)

เลยวางสายไปเพราะรำคาญ  วันรุ่งขึ้นโทรมาอีก  (อะไรจะมากมายขนาดน้าน)  เป็นผู้จัดการโทรมาขอโทษ และเสนอว่าจะลดราคาพิเศษให้

(โอยยยยยยยย   ปวดตับมากมาย  ตอนนี้ผมเริ่มโมโหแล้ว)  เลยตอบกลับไปว่า ถ้าเป็นบริการจากบริษัทคุณผมจะไม่ซื้อเด็ดขาด

เพราะพวกคุณสักแต่จะขาย  ไม่สนใจเรื่องความถูกต้อง  ผมรับประกันได้ว่าผมจะทุกๆคนในครอบครัวผมจะไม่ใช้บริการคุณอีกเลย  

ผู้จัดการขอโทษผมอีกยกใหญ่  และบอกว่าโอกาศหน้าอยากให้เข้ามาให้บริการจะดูแลอย่างเต็มที่  ผมบอกว่าได้ เมื่อผมหายเคืองอ่ะนะ
เม่าพาล
จึงขอเตือนผู้ที่เห็นแก่ของฟรี (แบบผม) ทุกท่านว่า  ของฟรีอาจจะมี  แต่คงไม่ใช่ ประกันอุบัติเหตุ smartphone ฟรี
จึงเรียนมาเพื่อทราบ
พาพันขอบคุณ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่