ใครเคยเคลมไอโฟนกับศูนย์ทรูแล้วเจอแบบนี้บ้างคะ

เรื่องเริ่มจาก IPhone 5s ที่ใช้มาจะครบปี อยู่ดีๆหน้าจอก็แตกคามือซะงั้น คืออยู่ดีๆก็แตกดังเปรี๊ยะ!!! ตอนที่กำลังจะกดมือถือเล่นเลย (แตกแบบเป็นเส้นเดียวค่ะ) เราก็เลยเตรียมจะไปเคลม โดยตอนแรกคิดว่าคงต้องเคลมกับประกันที่ซื้อไว้ตอนซื้อเครื่อง (Banana) จึงได้นำเอกสารใบเสร็จต่างๆไปที่ Apple เซ็นทรัลปิ่น (สาขาที่ซื้อ) แต่ที่ร้านเค้าบอกว่ากรณีเราให้ลองไปเคลมที่ศูนย์ของเครื่องที่เราซื้อดีกว่า (ทรู) เพราะถ้าเคลมกับ Banana อาจต้องมีค่าใช้จ่าย แต่กรณีเราให้ไปเคลมที่ทรูเลยจะได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

เราก็เลยไปที่ทรูสาขาสยามดิสฯ พนักงานเช็คเครื่องแล้วแจ้งว่า โอเคเครื่องเราแตกแค่เส้นเดียวและตัวเครื่องไม่มีร่องรอยของการตกหรือกระแทก เปิดเครื่องดูเช็คความชื้นก็ไม่มี เพราะงั้นสามารถเคลมได้ยังอยู่ในประกันแต่ก็เกือบหมดประกันแล้วนะ (ประกันหมดวันที่ 7/11 แต่เราไปเคลมวันที่ 4/11) ระหว่างนี้เราต้องรอเครื่องประมาณ 7-14 วัน และเราจะฝากเครื่องไว้กับเค้าก็ได้ หรือจะเอากลับไปใช้ก็ได้ แต่ถ้ามีรอยแตกเพิ่มจะไม่รับประกันนะ เราก็โอเคงั้นเราเอากลับดีกว่าจะใช้ระวังๆหรืออาจไม่ใช้เลยแต่อยู่กะเราอุ่นใจกว่า(คิดเอง)

ตลอดเวลาที่ผ่านมาพยายามโทรกลับไปตามเบอร์ที่ทางศูนย์ทรูเค้าให้ไว้ เพื่อที่จะถามว่าเครื่องได้หรือยังแต่ก็ไม่เคยมีใครรับหรือโทรกลับ จนเวลาผ่านไปวันที่ 4/12 หรือ 5/12 เนี่ยแหล่ะจำไม่ได้แน่ชัด ทางศูนย์ทรูเค้าโทรมาบอกตอนเย็นๆ ว่าเครื่องเราได้แล้วให้ไปรับได้ แต่พอดีว่าเราจะไปฮ่องกงพอดีวันที่ 6/12 เลยถามคนที่โทรมาไปว่า ถ้าไม่ไปรับวันพรุ่งนี้สามารถไปรับวันหลังได้มั๊ย แต่ยังไม่แน่ว่าวันไหน เค้าก็บอกว่าได้นะจะมาวันไหนก็ได้ เราก็เลยโอเคงั้นจบไปไว้กลับมาค่อยไปรับเครื่อง

เราไปติดต่อรับเครื่องวันที่ 14/12 พนักงานที่รับเรื่องแจ้งว่าเครื่องเราถูกส่งกลับไปแล้ว ไม่มีเครื่องแล้ว คือ นี่ก็งงนะ อะไรคือไม่มีเครื่องแล้ว??? เค้าบอกว่าเรามาช้าเครื่องส่งกลับคืนศูนย์ใหญ่ไปแล้ว... เอ่อ...มีงี้ด้วยแล้วต้องยังไงอ่ะ?? พนักงานเค้าบอกว่าจะรับเรื่องไว้นะแต่เค้าจะติดต่อไปที่สำนักงานที่สิงคโปร์ให้อีกที แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจจะต้องให้เราช่วยโทรไปที่สำนักงานสิงคโปร์เพราะเค้าจะ แคร์ลูกค้ามากกว่าพนักงานเพราะงั้นต้องให้ลูกค้าช่วยโทรเพื่อขอเลขเคลม... นี่ก็งงเด่ะ แต่ก็เออๆช่างเหอะไงก็ได้ (ใจเย็นมาก) แต่เค้าบอกว่าเครื่องเราต้องเอาไว้ที่ศูนย์ทรูนะเอากลับไม่ได้เพราะเค้าจะได้ดำเนินเรื่องและส่งไปเคลมที่สิงคโปร์ให้เลยและนี่ก็ใกล้ปีใหม่แล้วจะได้ง่ายขึ้น... เราก็โอเคไม่ได้มีปัญหาอะไร ฝากก็ฝาก (แล้วระหว่างนี้ชั้นจะใช้อะไร -*- หันไปหา IPhoe4 ที่มีซิมก็ใส่ไม่ได้อีก หาซิมอีก -*- )

จนเมื่อวันที่ 17/12 พนักงานคนเดิมโทรมาแจ้งเราว่าให้เราโทรไปที่สิงคโปร์นะ โดยให้เบอร์โทรไปสิงคโปร์และเลขอีมี่เครื่องเรามา แต่!!! เค้าให้บอกว่า...... เครื่องเราหมดประกันเลยมา 10 วัน โดยในระหว่างที่ประกันใกล้หมดเราอยู่ต่างประเทศและเครื่องก็แตกตอนนั้น กว่าจะกลับมาไทยก็หมดประกันพอดี.... อ้าว??? ทำไมต้องโกหกอ่ะก็เราไปเคลมก่อนหมดประกันนิ??? พนักงานเค้าบอกว่าให้บอกไปงี้จะง่ายกว่าและอีกอย่างเครื่องเราหมดประกันนานแล้วด้วย .... เอ๊ะ!!!ก็นานเพราะศูนย์ทำงานานไม่ใช่หราาาาาา??? แต่ก็ไม่ได้ถามอะไรเค้าไปมากนะพอดีตอนเค้าโทรมาเรารีบๆไม่ได้คิดอะไร จนอีตอนจะโทรเนี่ยล่ะค่อยมานั่งนึก.... ทำไมต้องโกหกฟร่ะ เลยถามเพื่อนถามพี่ถามน้อง ถามหมดอ่ะว่าทำไม?? สุดท้ายเลยลงความเห็นกันว่า อย่าไปโกหกบอกไปตรงๆเลย

เราก็เลยโทรไปที่สิงคโปร์ (พนักงานรับสายพูดน่ารักเชียว ^^) ก็แจ้งปัญหาและเลขอีมี่เค้าไป เค้าก็ งง นะว่าเราโทรไปหาเค้าทำไม คือเราก็งงว่าทำไมเราต้องโทรไป 555+ แล้วเค้าก็บอกว่าเลขอีมี่นี้ไม่เคยแจ้งเคลมมานะ นี่ก็เลย งง อีก -*- แต่เค้าก็ออกเลขเคลมมาให้นะ เราก็เอาเลขเคลมที่ได้มาแจ้งพนักงานทรูกลับไปเพื่อที่เค้าจะดำเนินการต่อ (ตามที่เค้าแจ้งมา) ตอนนี้ก็คงทำได้แค่รอ (นอนกอดใบเคลม 2 ใบที่มี - -")

แล้ว... มีใครเคยเจอแบบนี้มั๊ยอ่ะ หรือ มาตรฐานของทรูเป็นแบบนี้ (เพิ่งรู้ว่าชีวิต i4 ช้าอย่างงี้นี่เอง - -")

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่