การปฎิเสธผู้โดยสารของแท็กซี่เชื่อว่า 99% ของผู้ที่เคยใช้บริการต้องเคยเจอ
ปัญญหานี้มีมานมนานการแก้ไขก็พยายามทำกันอยู่ตลอด
การปรับราคาค่าโดยสารก็มีกันมาเรื่องๆแต่การบรการกลับตำ่ลงเรื่อยๆเช่นกัน
ประการแรกที่เดือดร้อนกันมากๆคือการปฏิเสธผู้โดยสาร
บางทีถ้าเรามองมุมของผู้ที่ขับแท็กซี่เองเค้าก็มีเหตุผลของเค้านะ
เปลืองบ้าง ไม่ใช่ทางผ่านบ้าง มันไกลบ้าง
บางคันก็อยากส่งรถจริงๆ แต่ถ้าเราดูเหตุและผลจริงๆ
"สิ่งเหล่านี้คุณคือผู้ให้บริการคุณต้องให้บริการมิใช่หรือ
และ คุณเลือกได้หรือว่าลูกค้าต้องการไปไหนก็ตามที่คุณอยากไป อย่างนั้นหรือ"
เรื่องเหล่านี้ผู้มีอำนาจเคยลงมาตรวจสอบบ้างไหมครับ ด้วยความเคารพ
เบอร์โทรแจ้งเรื่องมีจริงแต่มันใช้ได้หรือ
ถ้ามาคิดกันแบบบ้านๆเลย ให้ส่งคนลองมาสุ่มดู โบกปุ๊บคันไหนปฏิเสธก็ให้เรียกมาคุยกัน
หรือให้พัก 1 สัปดาห์ หรือแนะนำ ยึดใบอณุญาติไปเลย
ถามว่า ต่อไปใครจะกล้าปฏิเสธ
"คิดไม่ได้หรือคิดได้แต่ไม่ทำ"
ประการที่สองเรื่องความปลอดภัย
มีกันเยอะมากในเรื่องนี้ คุณเคยรู้สึกปลอดภัยกันมั้ยเวลาอยู่บนแท็กซี่
ทั้งตัวรถและที่สำคัญคือคนขับ รู้สึกอุ่นใจบ้างไหม
เสนอวิธีแก้อย่างนู้นอย่างนี้มาเยอะแยะ
ทำไมไม่ลองใช้ยาแรงเลย เปิดเบอร์ร้องเรียนที่ใช้ได้จริง
ใครถูกร้องเรียนยึดใบอณุญาติไปเลย หรือห้ามขับไปเลย
ทางที่ดีคือจับติดคุกเลยถ้าหนักหน่อย เพื่อความปลอดภัยของผู้แจ้งด้วย
ปัญหาที่ผมเจอส่วนใหญ่มีแค่นี้
เวลาขึ้นผมใช้วิธีขึ้นไปนั่งเลยแล้วบอกทาง
ถ้าใครปฏิเสธผมปิดประตูเบาๆไม่ให้สนิทย้ำว่า "ไม่ให้สนิท"
แล้วเดินออกมาเลย ไม่เกิดประโยชน์กับผมแต่ได้ความสะใจ
สิ่งที่อยากจะบอกผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องมากๆคือ อูเบอร์
สิ่งนี้ประชาชนเรียกร้องถูกใจเท่าที่เคยสัมผัสมา 100% ชอบ
ครบครันทั้งความปลอดภัยและสะดวก
"ทำไมไม่ทำให้ถูกกฎหมาย"
บางคนบอกหลายประเทศก็ไม่ให้อูเบอร์เข้า
แต่อยากจะให้ลองคิดดูกันว่าแท็กซี่บ้านเค้าเป็นอย่างไร บ้านเราล่ะ
ไม่ชอบคนขับคนนี้ก็ปฏิเสธได้ไม่เป็นไร
คนนี้ดาวน้อยไม่เอาก็ได้ นี่สิถูกใจ
แต่วันนี้เราต้องทนต่อไป ทำอะไรไม่ได้นอกจากทำใจ
ทุกวันนี้ขับรถเองครับ รถติดแค่ไหนก็ยอม
สบายใจ
แล้วคุณล่ะ มีวิธีแก้ไขหรือแก้เผ็ดอย่างไร กรุณามาแชร์กัน
"แท็กซี่" เรื่องแค่นี้ผู้มีอำนาจแก้ไขไม่ได้กันหรือ
ปัญญหานี้มีมานมนานการแก้ไขก็พยายามทำกันอยู่ตลอด
การปรับราคาค่าโดยสารก็มีกันมาเรื่องๆแต่การบรการกลับตำ่ลงเรื่อยๆเช่นกัน
ประการแรกที่เดือดร้อนกันมากๆคือการปฏิเสธผู้โดยสาร
บางทีถ้าเรามองมุมของผู้ที่ขับแท็กซี่เองเค้าก็มีเหตุผลของเค้านะ
เปลืองบ้าง ไม่ใช่ทางผ่านบ้าง มันไกลบ้าง
บางคันก็อยากส่งรถจริงๆ แต่ถ้าเราดูเหตุและผลจริงๆ
"สิ่งเหล่านี้คุณคือผู้ให้บริการคุณต้องให้บริการมิใช่หรือ
และ คุณเลือกได้หรือว่าลูกค้าต้องการไปไหนก็ตามที่คุณอยากไป อย่างนั้นหรือ"
เรื่องเหล่านี้ผู้มีอำนาจเคยลงมาตรวจสอบบ้างไหมครับ ด้วยความเคารพ
เบอร์โทรแจ้งเรื่องมีจริงแต่มันใช้ได้หรือ
ถ้ามาคิดกันแบบบ้านๆเลย ให้ส่งคนลองมาสุ่มดู โบกปุ๊บคันไหนปฏิเสธก็ให้เรียกมาคุยกัน
หรือให้พัก 1 สัปดาห์ หรือแนะนำ ยึดใบอณุญาติไปเลย
ถามว่า ต่อไปใครจะกล้าปฏิเสธ
"คิดไม่ได้หรือคิดได้แต่ไม่ทำ"
ประการที่สองเรื่องความปลอดภัย
มีกันเยอะมากในเรื่องนี้ คุณเคยรู้สึกปลอดภัยกันมั้ยเวลาอยู่บนแท็กซี่
ทั้งตัวรถและที่สำคัญคือคนขับ รู้สึกอุ่นใจบ้างไหม
เสนอวิธีแก้อย่างนู้นอย่างนี้มาเยอะแยะ
ทำไมไม่ลองใช้ยาแรงเลย เปิดเบอร์ร้องเรียนที่ใช้ได้จริง
ใครถูกร้องเรียนยึดใบอณุญาติไปเลย หรือห้ามขับไปเลย
ทางที่ดีคือจับติดคุกเลยถ้าหนักหน่อย เพื่อความปลอดภัยของผู้แจ้งด้วย
ปัญหาที่ผมเจอส่วนใหญ่มีแค่นี้
เวลาขึ้นผมใช้วิธีขึ้นไปนั่งเลยแล้วบอกทาง
ถ้าใครปฏิเสธผมปิดประตูเบาๆไม่ให้สนิทย้ำว่า "ไม่ให้สนิท"
แล้วเดินออกมาเลย ไม่เกิดประโยชน์กับผมแต่ได้ความสะใจ
สิ่งที่อยากจะบอกผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องมากๆคือ อูเบอร์
สิ่งนี้ประชาชนเรียกร้องถูกใจเท่าที่เคยสัมผัสมา 100% ชอบ
ครบครันทั้งความปลอดภัยและสะดวก
"ทำไมไม่ทำให้ถูกกฎหมาย"
บางคนบอกหลายประเทศก็ไม่ให้อูเบอร์เข้า
แต่อยากจะให้ลองคิดดูกันว่าแท็กซี่บ้านเค้าเป็นอย่างไร บ้านเราล่ะ
ไม่ชอบคนขับคนนี้ก็ปฏิเสธได้ไม่เป็นไร
คนนี้ดาวน้อยไม่เอาก็ได้ นี่สิถูกใจ
แต่วันนี้เราต้องทนต่อไป ทำอะไรไม่ได้นอกจากทำใจ
ทุกวันนี้ขับรถเองครับ รถติดแค่ไหนก็ยอม
สบายใจ
แล้วคุณล่ะ มีวิธีแก้ไขหรือแก้เผ็ดอย่างไร กรุณามาแชร์กัน