ในขนาดวิ่ง แก๊ส แล้วมาใช้น้ำมัน มันอัตรายขนาดนั้นเลยรอครับ ไปอ่านเจอมา

กระทู้สนทนา
http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=32094



เนื้อหาที่อยากให้ดูอยู่ตรงนี้

อาการ : รถเดินเบาไม่ได้ เร่งสะดุด + เร่งไม่ขึ้น ไม่มีกำลัง

สาเหตุ : วาวล์ไอเสีย สูบ 1 รั่ว + วาวล์ไอเสียสูบ 3 ทะลุ

ที่มาของอาการ :

ผมมีนิสัยขี้เกียจ หากดับเครื่องด้วยแก๊ส ตอนเช้าสตาร์ทน้ำมันจะยากหน่อย จึงชอบสับน้ำมันตอนวิ่ง และบางช่วยอยากแรง กดน้ำมันตอนวิ่ง ทำให้อุณหภูมิที่ร้อนจัดการจากการใช้แก๊ส เปลี่ยนฉับพลัน เมื่อน้ำมันฉีดเข้าไปใส่ห้องเผาไหม้ ซึ่งผมเคยอ่านเจอนานแล้ว แต่คิดว่าคงไม่มีผล สะสมไปสะสมมา ก็อย่างที่เห็นคราวนี้ เชื่อสนิทใจ และอีกประการน้ำมันเครื่องผมขาด เนื่องจากแหวนหลวม และซีลราวริ้นรั่ว ทำให้เครื่องร้อนกว่าเดิม และอาจจะมีน้ำมันเครื่องย้อนขึ้นไปโดนวาวล์ในบางโอกาส รถใช้แก๊ส น้ำมันเครื่อง อย่าให้ขาด

ดังนั้น : ใช้แก๊ส เช็กน้ำมันเครื่องบ่อย ๆ เปลี่ยนถ่ายตามระยะ และหากจะใช้น้ำมัน ให้ใช้น้ำมันตลอดเที่ยวการเดินทางนั้น ๆ หรือ ใช้น้ำมันสตาร์ท แล้วตัดเป็นแก๊ส เมื่อเปลี่ยนเป็นแก๊สแล้ว ห้ามสลับมาใช้น้ำมันขณะรถวิ่ง หรือเพิ่งจอดเด็ดขาด อันตรายอย่างสูงส่ง

----------------------------------------------------
ผมก็ไม่รู้ว่าจริงไม่จริง ยังไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่