ผมขอยกยอดรวมในกระทู้นี้เลยนะครับ เพราะพยายามคุยกับนกแอร์หลายรอบ แต่ไม่มีอะไรดีขึ้น
เรื่องแรก ข้อมูลเดินทางของนกแอร์ไม่ตรงกันประจำ เช่น ได้รับ SMS แจ้งว่าเครื่องเปลี่ยนเวลาออกเป็น 20:25 พอเข้าแอ๊พ Nokair ทำการเช็คอิน บอกเวลาขึ้นเครื่อง 20:25 สรุป มันคือเวลาเครื่องออกหรือขึ้นเครื่อง เหตุการนี้เกิดกับผมมาแล้วหลายครั้ง แล้วผมต้องเชื่ออันไหน รับรองว่าถ้าผมไปถึงประตู 20:25จริงตามแอ๊พ แล้วเครื่องออกไปแล้ว Nokair คงจะไม่รับผิดชอบใดๆ Zที่แน่ใจเพราะเคยถามเจ้าหน้าที่ที่สนามบินแล้ว) แจ้ง Nokair แล้วไม่ว่าจะเป็นการเขียนใบร้องเรียนที่สนามบิน โทรเข้า1318 โทรเข้า Nok Fan Club 025298XXX แต่ก็เหมือนเป่าสาก แถมเบอร์ที่ให้มาใน SMS เวลาแจ้งเปลี่ยนเวลาบิน โทรให้ตายก็ไม่เคยมีคนรับ ถ้าจะทำแบบนี้ ไม่รู้จะให้มาทำไม
SMS ที่ได้รับ วันที่19/12 06:47
หน้าจอจากแอ๊พ Nokair (เช็คอินหลังได้รับ SMS ตอนประมาณ 8โมง)
เรื่องที่สอง ระบบ IVR ของ Call Center 1318 ห่วยขั้นเทพ เช่น โทรไป ภาษาไทยกด1 นกแฟนคลับกด8 แล้วก็เงียบ ต้องตัดสายแล้วโทรใหม่ วันนี้ผมต้องโทร 12 ครั้งถึงจะได้คุยกันเจ้าหน้าที่ ผมรับรองว่าไม่ได้เป็นที่โทรศัพท์ผม เพราะผมใช้3เครื่อง3เครือข่ายโทรไป เป็นเหมือนกันหมด ซึ่งผมเคยแจ้งมาเป็นปีแล้ว แต่ก็ยังเหมือนเดิม
เรื่องที่สาม จากปัญหาในข้อแรก ผมก็ได้รับคำตอบจาก 1318 ว่าให้ใช้ app เวอร์ชั่นล่าสุด น่าจะเป็นที่ผมใช้ app เก่า ผมพยายามชี้แจงยังไง ก็สรุปว่าเป็นที่ผม appผม ทาง Nokair แจ้งว่าต้องใช้ app Nokair ที่เป็นสีฟ้า เวอร์ชั่น 4.1 ผมหายังไงก็ไม่เจอ ชี้แจงยังไง Nokair ก็ไม่ฟัง บอกให้ผมไปหาโหลดเวอร์ชั่นสีฟ้า ไม่ทราบว่าผมต้องไปหาที่ไหนครับ
ในปีนี้ผมคนเดียวบินสายการบินนี้มาน่าจะสัก60เที่ยว (ไม่นับคนในครอบครัว) มันอาจจะถึงเวลาที่ผมคงต้องเปลี่ยนปีกดูบ้างแล้วเพื่ออะไรจะดีขึ้น
Nokair ทำอะไรกันอยู่ หรือ สนแค่รับเงิน
เรื่องแรก ข้อมูลเดินทางของนกแอร์ไม่ตรงกันประจำ เช่น ได้รับ SMS แจ้งว่าเครื่องเปลี่ยนเวลาออกเป็น 20:25 พอเข้าแอ๊พ Nokair ทำการเช็คอิน บอกเวลาขึ้นเครื่อง 20:25 สรุป มันคือเวลาเครื่องออกหรือขึ้นเครื่อง เหตุการนี้เกิดกับผมมาแล้วหลายครั้ง แล้วผมต้องเชื่ออันไหน รับรองว่าถ้าผมไปถึงประตู 20:25จริงตามแอ๊พ แล้วเครื่องออกไปแล้ว Nokair คงจะไม่รับผิดชอบใดๆ Zที่แน่ใจเพราะเคยถามเจ้าหน้าที่ที่สนามบินแล้ว) แจ้ง Nokair แล้วไม่ว่าจะเป็นการเขียนใบร้องเรียนที่สนามบิน โทรเข้า1318 โทรเข้า Nok Fan Club 025298XXX แต่ก็เหมือนเป่าสาก แถมเบอร์ที่ให้มาใน SMS เวลาแจ้งเปลี่ยนเวลาบิน โทรให้ตายก็ไม่เคยมีคนรับ ถ้าจะทำแบบนี้ ไม่รู้จะให้มาทำไม
SMS ที่ได้รับ วันที่19/12 06:47
หน้าจอจากแอ๊พ Nokair (เช็คอินหลังได้รับ SMS ตอนประมาณ 8โมง)
เรื่องที่สอง ระบบ IVR ของ Call Center 1318 ห่วยขั้นเทพ เช่น โทรไป ภาษาไทยกด1 นกแฟนคลับกด8 แล้วก็เงียบ ต้องตัดสายแล้วโทรใหม่ วันนี้ผมต้องโทร 12 ครั้งถึงจะได้คุยกันเจ้าหน้าที่ ผมรับรองว่าไม่ได้เป็นที่โทรศัพท์ผม เพราะผมใช้3เครื่อง3เครือข่ายโทรไป เป็นเหมือนกันหมด ซึ่งผมเคยแจ้งมาเป็นปีแล้ว แต่ก็ยังเหมือนเดิม
เรื่องที่สาม จากปัญหาในข้อแรก ผมก็ได้รับคำตอบจาก 1318 ว่าให้ใช้ app เวอร์ชั่นล่าสุด น่าจะเป็นที่ผมใช้ app เก่า ผมพยายามชี้แจงยังไง ก็สรุปว่าเป็นที่ผม appผม ทาง Nokair แจ้งว่าต้องใช้ app Nokair ที่เป็นสีฟ้า เวอร์ชั่น 4.1 ผมหายังไงก็ไม่เจอ ชี้แจงยังไง Nokair ก็ไม่ฟัง บอกให้ผมไปหาโหลดเวอร์ชั่นสีฟ้า ไม่ทราบว่าผมต้องไปหาที่ไหนครับ
ในปีนี้ผมคนเดียวบินสายการบินนี้มาน่าจะสัก60เที่ยว (ไม่นับคนในครอบครัว) มันอาจจะถึงเวลาที่ผมคงต้องเปลี่ยนปีกดูบ้างแล้วเพื่ออะไรจะดีขึ้น