คือเนื่องจากเราใช้เบอร์ของเครือข่ายนี้ตั้งแต่เค้าเป็นสีส้ม ค่ะ เบอร์ปัจจุบันก็ใช้น่าจะ 5 ปีแล้วค่ะ ซึ่งบางปีใช้รายเดือนบางทีก็เปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินสลับกันแล้วแต่การใช้มากน้อย แต่ครั้งล่าสุดได้เปลี่ยนเป็นระบบรายเดือนเมื่อปีที่แล้วเนื่องจากโปรน่าสนใจ แต่พอใช้ไปเริ่มคิดว่าค่าใช้จ่ายเยอะควบคุมค่าโทรไม่ได้เลยอยากจะเปลี่ยนเป็นเติมเงิน
- ไปครั้งแรกที่สาขาแถวบางกะปิแจ้งว่าเลยวันตัดรอบบิล โอเครอได้ นับวันอย่างดี
- ครั้ง 2ไปก่อนวันตัดรอบบิล ประมาณ 2-3 วัน พนง.แจ้งว่า "จะเปลี่ยนสัญญาณต้องใช้เวลา 14 วันนะครับ พี่ซีเรียสเรื่องเบอร์มั้ย เอ่อคือหมายความว่าเบอร์เราจะโดนตัดหายไปอย่างนั้นเหรอคะ เค้าตอบว่าใช่ " เราก็ แบบว่าเบอร์นี้ก็ใช้มาตั้งหลายปีอ่ะเนาะ เค้าเลยเสนอโปรรักษาเบอร์เดือนละ 59 บ. เราก็โอเค เดี๋ยวค่อยมาเปลี่ยนวันหลัง
- จากนั้น วันนี้นับวันอย่างดีมาก่อนตัดรอบบิลตั้งอาทิตย์กว่าดูซิว่าจะเปลี่ยนได้มั้ย พอวันนี้ไปเจอพนง.คนเดิม ถามคำถามเดิม "ทำไมถึงเปลี่ยนเป็นเติมเงินครับ " เราก็เลยบอกว่าอยากเปลี่ยนค่ะ (ก็ไม่รู้จะพูดไงละ บอกเหตุผลไปเยอะละ ไม่รู้ว่าเค้าจะว่ากวนรึเปล่านะ) เค้าก็บอกอีกว่าระบบมันจะตัดอะไรซักอย่างนี่แหละ เดี๋ยวเบอร์อาจจะโดนตัด เราก็เลยบอกว่าตกลงเปลี่ยนไม่ได้ใช่มั้ยคะ ถ้าย้ายเครือข่ายจะง่ายกว่ามั้ยคะ เราเลยว่างั้นชำระเงินที่ค้างทั้งหมดค่ะ ยอด 600 กว่า ( โอ้แม่เจ้า โปร 59 ทำไมโทรเกินเยอะขนาดนั้นเนี่ย)
พนง.เค้าก็ไม่พูดอะไร พอชำระเงินเสร็จเราถาม พนง.อีกทีว่า สรุปคือเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินไม่ได้ใช่มั้ยคะ พนง.พูดแค่ว่า " แจ้งเป็นคุณ นำหน้าชื่อนะครับเวลาแจ้งเปลี่ยนเครือข่าย"
เราเลย งง เลยค่ะ ว่าทำไมตอนจะเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงิน ก็พูดหว่านล้อมหาเหตุผล นั่นนู่นนี่ แต่พอบอกจะย้ายค่ายไม่มีการพูดโน้มน้าวให้ล/ค ใช้ต่อ หรือแก้ปัญหาให้ล่ะคะ
ปล.ขอโทษด้วยนะคะยาวไปหน่อย แค่รู้สึกสงสัย ค่ะ หรือว่าเราอาจจะไม่รู้ระบบการทำงานของเค้าเนาะ
สงสัยกับค่ายมือถือสีแดง
- ไปครั้งแรกที่สาขาแถวบางกะปิแจ้งว่าเลยวันตัดรอบบิล โอเครอได้ นับวันอย่างดี
- ครั้ง 2ไปก่อนวันตัดรอบบิล ประมาณ 2-3 วัน พนง.แจ้งว่า "จะเปลี่ยนสัญญาณต้องใช้เวลา 14 วันนะครับ พี่ซีเรียสเรื่องเบอร์มั้ย เอ่อคือหมายความว่าเบอร์เราจะโดนตัดหายไปอย่างนั้นเหรอคะ เค้าตอบว่าใช่ " เราก็ แบบว่าเบอร์นี้ก็ใช้มาตั้งหลายปีอ่ะเนาะ เค้าเลยเสนอโปรรักษาเบอร์เดือนละ 59 บ. เราก็โอเค เดี๋ยวค่อยมาเปลี่ยนวันหลัง
- จากนั้น วันนี้นับวันอย่างดีมาก่อนตัดรอบบิลตั้งอาทิตย์กว่าดูซิว่าจะเปลี่ยนได้มั้ย พอวันนี้ไปเจอพนง.คนเดิม ถามคำถามเดิม "ทำไมถึงเปลี่ยนเป็นเติมเงินครับ " เราก็เลยบอกว่าอยากเปลี่ยนค่ะ (ก็ไม่รู้จะพูดไงละ บอกเหตุผลไปเยอะละ ไม่รู้ว่าเค้าจะว่ากวนรึเปล่านะ) เค้าก็บอกอีกว่าระบบมันจะตัดอะไรซักอย่างนี่แหละ เดี๋ยวเบอร์อาจจะโดนตัด เราก็เลยบอกว่าตกลงเปลี่ยนไม่ได้ใช่มั้ยคะ ถ้าย้ายเครือข่ายจะง่ายกว่ามั้ยคะ เราเลยว่างั้นชำระเงินที่ค้างทั้งหมดค่ะ ยอด 600 กว่า ( โอ้แม่เจ้า โปร 59 ทำไมโทรเกินเยอะขนาดนั้นเนี่ย)
พนง.เค้าก็ไม่พูดอะไร พอชำระเงินเสร็จเราถาม พนง.อีกทีว่า สรุปคือเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินไม่ได้ใช่มั้ยคะ พนง.พูดแค่ว่า " แจ้งเป็นคุณ นำหน้าชื่อนะครับเวลาแจ้งเปลี่ยนเครือข่าย"
เราเลย งง เลยค่ะ ว่าทำไมตอนจะเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงิน ก็พูดหว่านล้อมหาเหตุผล นั่นนู่นนี่ แต่พอบอกจะย้ายค่ายไม่มีการพูดโน้มน้าวให้ล/ค ใช้ต่อ หรือแก้ปัญหาให้ล่ะคะ
ปล.ขอโทษด้วยนะคะยาวไปหน่อย แค่รู้สึกสงสัย ค่ะ หรือว่าเราอาจจะไม่รู้ระบบการทำงานของเค้าเนาะ