https://scontent-a-kul.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/t31.0-8/10863933_10152979012642650_5000301015967860391_o.jpg
วันนี้ขอดราม่าซักวันเมื่อเจอแบบนี้รับไม่ได้จริงๆ
ก็ไม่มีอะไรมากมายหรอกครับผมก็แค่ไปเที่ยวดูหนังฟังเพลงตามปกติ แต่วันนี้ดันบังเอิญอยากจะดูหนังแล้วไปใช้บริการโรงภาพยนตร์ในเครือ Major Cineplex Group (Thailand) สาขา EGV โคราช ก็ไปกันสองคนน่ะนะ
เป็นที่ทราบกันดีว่าเมื่อเราไปดูหนังก็ต้องซื้อตั๋วผ่านเครื่องขายอัตโนมัติ ผมก็เลือกรายการตามปกติ จนเสร็จสิ้นรูดบัตรจ่ายตังค์ และก็โม้กันไปเรื่อย ไม่ได้สังเกตการทำงานของเครื่อง รอซักพักเอะ ทำไมตั๋วไม่ออก (นึกในใจเรามันงี่เง่าขนาด ใช้ตู้นี้ไม่เป็นเหรอฟระ???) เอาซื้อใหม่ก็ได้ (แบบว่าจำยอดเงินในบัตรตัวเองไม่ได้ด้วยน่ะนะว่าเติมไว้เท่าไหร่)
ก็เลยเลือกทำรายการซื้อใหม่ อ้าว ที่นั่งที่เราเลือกเมื่อกี้โดนแย่งซื้อไปแล้ว อ่อสงสัยจะมีคนมาซื้อตัดหน้าเรา เลือกที่ใหม่ก็ได้ ปุ๊บๆๆๆๆ คราวนี้ยืนสังเกตหน้าจอ รูดบัตรจ่ายเงิน ok ตัดเงินเรียบร้อย รอซักพักเช่นเดิม เอะ ตั๋วไม่ออกมาอีกแล้ว แบบนี้ชัดเจน เครื่องกินตั๋ว ก็ต้องเรียกพนักงานสิครับใช่มะกรณีนี้
..... เดินไปเรียกพนักงานมาดูที่เครื่อง .....
ผม : น้องครับ เมื่อกี้พี่ซื้อตั๋วไปเครื่องไม่จ่ายตั๋วออกมาให้พี่น่ะ
พนักงาน : เปิดเครื่องออกดู ปรากฎว่า ตั๋วติดอยู่ที่เครื่องพิมพ์ ไม่จ่ายออกมา
เห็นเขาขยับกระดาษนิดหน่อยแล้วเครื่องก็ print เอะ ตั๋วออกมา 4 ใบ อ้าว???
ผม : น้องครับ พี่มาสองคน แต่ตู้ไม่จ่ายตั๋วให้ พี่เลยกดซื้อใหม่ แล้วแบบนี้มีวิธีการอะไรรึปล่าวครับ รึว่าพี่ต้องเสียเงินฟรี
พนักงาน : ครับพี่กดซื้อมาแล้วพี่ก็ต้องเอาไปทั้ง 4 ใบ
ผม : หือแต่พี่มากันสองคนนะครับ อีกสองใบพี่จะเอาไปทำไม
พนักงาน : ก็คงต้องเอาไปขายต่อละครับ เมื่อคุณกดซื้อแล้วตั๋วไม่ออกคุณต้องเรียกพนักงานสิครับ
ผม : (อ้าวดึกขนาดนี้ขายใครละครับ) หันไปหาตู้ข้างๆ น้องครับดูเรื่อง ..... รึปล่าวครับพี่ซื้อตั๋วผิด สองใบให้น้องฟรีๆ เลย
แขก A : พวกหนูมากัน 8 คน ไม่เอาหรอกค่ะ
ผม : ทำไงละ นึกไม่ออก ถ่ายรูปตั๋วเก็บไว้เป็นที่ระลึก แล้วก็เดินออกจากตู้มา เจอนักศึกษาเดินผ่านสองคน เลย หันไปถามว่า น้องจะดู เรื่อง ..... รึปล่าว พี่ให้ตั๋ว
แล้วเสียงประกาศเรียกเข้าชมภาพยนตร์ก็ดังขึ้นมา
ซักพัก พนักงานที่บอกให้ผมรับผิดชอบตั๋วที่ซื้อ ร้องไห้วิ่งมาหา มาเชิญผมไปที่เคาเตอร์ แต่ตอนนั้นอารมณ์เสียไปเรียบร้อยแล้วเลยไม่ได้ไปบอกพี่เอาตั๋วทิ้งไปแล้วจะทำไมอีกแล้วเดินจากไป
เราก็นึกในใจเอะ ทำไมเรืองต้องเป็นแบบนี้ละ ในเมื่อมันไม่ใช่ความผิดเราที่กดซื้อผิดแต่มันผิดที่ตู้ไม่จ่ายตั๋วให้ ก็เลยเดินไปที่เคาเตอร์ เพื่อ complain เรื่องนี้ เล่าเหตุการณ์ให้น้องที่เคาเตอร์ฟัง ว่าเป็นแบบนี้นะ บลาบลาๆๆๆ
และถามทิ้งท้ายว่า ทำไมถ้าจะเป็นแบบนี้ตู้ที่ขายอัตโนมัติจึงไม่แจ้งว่ามี error เกิดขึ้นในขั้นตอนการจ่ายตั๋ว เพื่อที่จะได้แจ้งให้ผู้ใช้งานทราบได้ว่ามันมีปัญหา จะแจ้งยังไงก็ได้ paper jam หรือว่า การซื้อไม่สำเร็จ กระดาษพิมพ์ตั๋วหมด ก็ว่าไป แต่นี่หน้าจอตู้ขายอัตโนมัติ ของคุณ ไม่แจ้งอะไรเลย แถมให้ลูกค้ารับผิดชอบความผิดพลาดที่เกิดจากตู้ขายอัตโนมัติของคุณแบบนี้ ลูกค้าก็มีแต่ความเสียเปรียบสิครับ จะใช้ตู้อัตโนมัติขาย แต่ตู้ทำผิดไม่มีความผิดใดๆๆๆ เลย ????
ตอนหลังพนักงานมาบอกให้ผมยืนรอเพื่อเอาคูปองสำหรับดูครั้งต่อไปมาให้ ผมไม่ได้รอรับคูปองนั่น เพราะสิ่งที่ผมต้องการจาก โรงภาพยนตร์ในเครือ #Major Cineplex Group (Thailand) คือคุณต้องไปปรับปรุงโปรแกรมเครื่องขายอัตโนมัติของคุณให้แจ้งเตือนขอผิดพลาดของคุณเองให้ลูกค้าได้ทราบบนหน้าจอด้วย ไม่ใช่มาโยนความผิดพลาดนี้ให้ลูกค้าผู้ใช้บริการ และต้องการเงินค่าตั๋วหนังที่หักจากบัตรของข้าพเจ้าคือ ไม่ใช่คู่ปองอะไรนั่น ??? อีกอย่างเมื่อลูกค้าร้องเรียนว่ามีปัญหาแต่วิธีการในการตอบกลับลูกค้ากลับโยนมาให้ลูกค้ารับผิดชอบมันทำให้เสียความรู้สึกมากๆๆๆ ทั้งๆ ที่คุณสามารถตรวจสอบข้อผิดพลาดได้จากระบบของคุณแท้ๆ
https://scontent-b-kul.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/1466299_10152979012322650_6748854871914671375_n.jpg?oh=290e656268f486b02c38d17708fd50ee&oe=553D205C
https://www.facebook.com/Mr.Takumi143/posts/10152979012977650
เมื่อซื้อตั๋วหนังผ่านเครื่องขายอัตโนมัติ ในเครือ Major Cineplex แล้วเครื่องไม่จ่ายตั๋วให้ต้องทำอย่างไร?
วันนี้ขอดราม่าซักวันเมื่อเจอแบบนี้รับไม่ได้จริงๆ
ก็ไม่มีอะไรมากมายหรอกครับผมก็แค่ไปเที่ยวดูหนังฟังเพลงตามปกติ แต่วันนี้ดันบังเอิญอยากจะดูหนังแล้วไปใช้บริการโรงภาพยนตร์ในเครือ Major Cineplex Group (Thailand) สาขา EGV โคราช ก็ไปกันสองคนน่ะนะ
เป็นที่ทราบกันดีว่าเมื่อเราไปดูหนังก็ต้องซื้อตั๋วผ่านเครื่องขายอัตโนมัติ ผมก็เลือกรายการตามปกติ จนเสร็จสิ้นรูดบัตรจ่ายตังค์ และก็โม้กันไปเรื่อย ไม่ได้สังเกตการทำงานของเครื่อง รอซักพักเอะ ทำไมตั๋วไม่ออก (นึกในใจเรามันงี่เง่าขนาด ใช้ตู้นี้ไม่เป็นเหรอฟระ???) เอาซื้อใหม่ก็ได้ (แบบว่าจำยอดเงินในบัตรตัวเองไม่ได้ด้วยน่ะนะว่าเติมไว้เท่าไหร่)
ก็เลยเลือกทำรายการซื้อใหม่ อ้าว ที่นั่งที่เราเลือกเมื่อกี้โดนแย่งซื้อไปแล้ว อ่อสงสัยจะมีคนมาซื้อตัดหน้าเรา เลือกที่ใหม่ก็ได้ ปุ๊บๆๆๆๆ คราวนี้ยืนสังเกตหน้าจอ รูดบัตรจ่ายเงิน ok ตัดเงินเรียบร้อย รอซักพักเช่นเดิม เอะ ตั๋วไม่ออกมาอีกแล้ว แบบนี้ชัดเจน เครื่องกินตั๋ว ก็ต้องเรียกพนักงานสิครับใช่มะกรณีนี้
..... เดินไปเรียกพนักงานมาดูที่เครื่อง .....
ผม : น้องครับ เมื่อกี้พี่ซื้อตั๋วไปเครื่องไม่จ่ายตั๋วออกมาให้พี่น่ะ
พนักงาน : เปิดเครื่องออกดู ปรากฎว่า ตั๋วติดอยู่ที่เครื่องพิมพ์ ไม่จ่ายออกมา
เห็นเขาขยับกระดาษนิดหน่อยแล้วเครื่องก็ print เอะ ตั๋วออกมา 4 ใบ อ้าว???
ผม : น้องครับ พี่มาสองคน แต่ตู้ไม่จ่ายตั๋วให้ พี่เลยกดซื้อใหม่ แล้วแบบนี้มีวิธีการอะไรรึปล่าวครับ รึว่าพี่ต้องเสียเงินฟรี
พนักงาน : ครับพี่กดซื้อมาแล้วพี่ก็ต้องเอาไปทั้ง 4 ใบ
ผม : หือแต่พี่มากันสองคนนะครับ อีกสองใบพี่จะเอาไปทำไม
พนักงาน : ก็คงต้องเอาไปขายต่อละครับ เมื่อคุณกดซื้อแล้วตั๋วไม่ออกคุณต้องเรียกพนักงานสิครับ
ผม : (อ้าวดึกขนาดนี้ขายใครละครับ) หันไปหาตู้ข้างๆ น้องครับดูเรื่อง ..... รึปล่าวครับพี่ซื้อตั๋วผิด สองใบให้น้องฟรีๆ เลย
แขก A : พวกหนูมากัน 8 คน ไม่เอาหรอกค่ะ
ผม : ทำไงละ นึกไม่ออก ถ่ายรูปตั๋วเก็บไว้เป็นที่ระลึก แล้วก็เดินออกจากตู้มา เจอนักศึกษาเดินผ่านสองคน เลย หันไปถามว่า น้องจะดู เรื่อง ..... รึปล่าว พี่ให้ตั๋ว
แล้วเสียงประกาศเรียกเข้าชมภาพยนตร์ก็ดังขึ้นมา
ซักพัก พนักงานที่บอกให้ผมรับผิดชอบตั๋วที่ซื้อ ร้องไห้วิ่งมาหา มาเชิญผมไปที่เคาเตอร์ แต่ตอนนั้นอารมณ์เสียไปเรียบร้อยแล้วเลยไม่ได้ไปบอกพี่เอาตั๋วทิ้งไปแล้วจะทำไมอีกแล้วเดินจากไป
เราก็นึกในใจเอะ ทำไมเรืองต้องเป็นแบบนี้ละ ในเมื่อมันไม่ใช่ความผิดเราที่กดซื้อผิดแต่มันผิดที่ตู้ไม่จ่ายตั๋วให้ ก็เลยเดินไปที่เคาเตอร์ เพื่อ complain เรื่องนี้ เล่าเหตุการณ์ให้น้องที่เคาเตอร์ฟัง ว่าเป็นแบบนี้นะ บลาบลาๆๆๆ
และถามทิ้งท้ายว่า ทำไมถ้าจะเป็นแบบนี้ตู้ที่ขายอัตโนมัติจึงไม่แจ้งว่ามี error เกิดขึ้นในขั้นตอนการจ่ายตั๋ว เพื่อที่จะได้แจ้งให้ผู้ใช้งานทราบได้ว่ามันมีปัญหา จะแจ้งยังไงก็ได้ paper jam หรือว่า การซื้อไม่สำเร็จ กระดาษพิมพ์ตั๋วหมด ก็ว่าไป แต่นี่หน้าจอตู้ขายอัตโนมัติ ของคุณ ไม่แจ้งอะไรเลย แถมให้ลูกค้ารับผิดชอบความผิดพลาดที่เกิดจากตู้ขายอัตโนมัติของคุณแบบนี้ ลูกค้าก็มีแต่ความเสียเปรียบสิครับ จะใช้ตู้อัตโนมัติขาย แต่ตู้ทำผิดไม่มีความผิดใดๆๆๆ เลย ????
ตอนหลังพนักงานมาบอกให้ผมยืนรอเพื่อเอาคูปองสำหรับดูครั้งต่อไปมาให้ ผมไม่ได้รอรับคูปองนั่น เพราะสิ่งที่ผมต้องการจาก โรงภาพยนตร์ในเครือ #Major Cineplex Group (Thailand) คือคุณต้องไปปรับปรุงโปรแกรมเครื่องขายอัตโนมัติของคุณให้แจ้งเตือนขอผิดพลาดของคุณเองให้ลูกค้าได้ทราบบนหน้าจอด้วย ไม่ใช่มาโยนความผิดพลาดนี้ให้ลูกค้าผู้ใช้บริการ และต้องการเงินค่าตั๋วหนังที่หักจากบัตรของข้าพเจ้าคือ ไม่ใช่คู่ปองอะไรนั่น ??? อีกอย่างเมื่อลูกค้าร้องเรียนว่ามีปัญหาแต่วิธีการในการตอบกลับลูกค้ากลับโยนมาให้ลูกค้ารับผิดชอบมันทำให้เสียความรู้สึกมากๆๆๆ ทั้งๆ ที่คุณสามารถตรวจสอบข้อผิดพลาดได้จากระบบของคุณแท้ๆ
https://scontent-b-kul.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/1466299_10152979012322650_6748854871914671375_n.jpg?oh=290e656268f486b02c38d17708fd50ee&oe=553D205C
https://www.facebook.com/Mr.Takumi143/posts/10152979012977650