เพื่อนๆว่า 2 ข้อนี้ข้อไหนมีทางเป็นไปได้มากกว่ากันครับ
ข้อ 1 เอา KLX140L มาใส่ระบบไฟ ไฟหน้า(ถ้าได้ของตัว 250 นี่แจ่มเลย ชอบไฟสว่างๆ) ไฟเลี้ยว ไฟท้าย ไมล์ (อาจต้องเพิ่มไซส์ถังน้ำมัน) แล้วเอาไปจดทะเบียน
ข้อ 2 เอา KLX150 มาเปลี่ยนสเตอร์ โช้คหน้าหลัง สวิงอาร์ม ทั้งหมดยกชุดมาจาก KLX140L
ทั้งหมดนี้คงต้องให้ร้านทำ หรือเพื่อนๆมีข้อแนะนำที่เหนื่อยน้อยกว่านี้ เป็นไปได้มากกว่านี้ ก้ยินดีรับคำชี้แนะครับ
เรื่องของเรื่องคือทริปล่มเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้วครับ ใช้Wave125i 2012 ขึ้นจุดชมวิวภูชี้เพ้อ (ทางเป็นลูกรังระยะทางจากปากทางถนนใหญ่ ขึ้นถึงหน่วยจัดการต้นน้ำแม่หยอด 6 กม.)
ผมกับแฟนหนักรวมกัน 150 กก. ยังไม่รวมสัมภาระ ขึ้นจากปากทางไปได้ 3 กม. น้องเวฟเกิดอาการไปต่อไม่ไหว ต้องให้แฟนลงเดินตาม ไปได้สักพักแฟนบอกเดินไม่ไหวแล้ว ก็เลยจำใจต้องเลี้ยวกลับ
Wave125i เครื่องร้อนมาก กำลังตกไปเยอะเลย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะวิ่งไกลจากเชียงใหม่ไปแม่อูคอเกือบ 300 กม. ด้วยหรือเปล่า (ไปเส้นอินทนนท์ แม่แจ่ม เดินทาง 6 ชั่วโมง)
ขากลับโดนกลุ่มหนึ่งแซงตั้งหลายรอบ มี Versys MT09 และ Ducati ไม่ทราบรุ่น พอดีกลุ่มนี้แวะหลายจุดมาก แต่ผมวิ่งต่อเนื่อง
แต่นี่ไม่น่าแปลกใจเท่าฝรั่งซ้อน 2 Click125i สัมภาระห่อใหญ่แซงแล้วหายลับ ตามยังไงก็ไม่ทัน
หลังจากวันนั้นก็เปลี่ยนสเตอร์หลังเป็น 38 ฟัน(ของเดิมน่าจะ 35 ฟัน) ไปแม่กำปองเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนินสุดท้ายก่อนถึงน้ำตกขึ้นได้แค่ครึ่งเนินให้แฟนลงเดินอีกละ
เลยหมดความมั่นใจในตัวWave125i ไปละทั้งๆที่เคยขึ้นม่อนแจ่มและขุนวางแบบชิวๆมาแล้ว(ก่อนไปแม่อูคอ)
ผมก็เลยอยากได้รถที่รับประกันว่าทริปจะไม่ล่ม แฟนไม่ต้องลงเดินอีกแล้ว ใช้เที่ยวดอยเที่ยวป่าเป็นหลักครับซ้อน 2 ตลอดทาง
ช่วงนี้น้ำขึ้นต้องรีบตักครับ แฟนอนุมัติให้ซื้อละ รายนั้นก็เฟลกับทริปล่มยิ่งกว่าเราอีก(เป็นฝ่ายลงเดินนี่นา)
แต่ก็เคยเห็นท่านหนึ่งในบอร์ดบอกว่า KLX125 ขึ้นดอยซ้อน 2 แอบอืดด้วย เลยกลัวว่าถ้าแรงบิดไม่ดีกว่า Wave125i จะเสียเงินเปล่าแต่ไม่ตอบโจทย์
KLX140L หรือ KLX150
ข้อ 1 เอา KLX140L มาใส่ระบบไฟ ไฟหน้า(ถ้าได้ของตัว 250 นี่แจ่มเลย ชอบไฟสว่างๆ) ไฟเลี้ยว ไฟท้าย ไมล์ (อาจต้องเพิ่มไซส์ถังน้ำมัน) แล้วเอาไปจดทะเบียน
ข้อ 2 เอา KLX150 มาเปลี่ยนสเตอร์ โช้คหน้าหลัง สวิงอาร์ม ทั้งหมดยกชุดมาจาก KLX140L
ทั้งหมดนี้คงต้องให้ร้านทำ หรือเพื่อนๆมีข้อแนะนำที่เหนื่อยน้อยกว่านี้ เป็นไปได้มากกว่านี้ ก้ยินดีรับคำชี้แนะครับ
เรื่องของเรื่องคือทริปล่มเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้วครับ ใช้Wave125i 2012 ขึ้นจุดชมวิวภูชี้เพ้อ (ทางเป็นลูกรังระยะทางจากปากทางถนนใหญ่ ขึ้นถึงหน่วยจัดการต้นน้ำแม่หยอด 6 กม.)
ผมกับแฟนหนักรวมกัน 150 กก. ยังไม่รวมสัมภาระ ขึ้นจากปากทางไปได้ 3 กม. น้องเวฟเกิดอาการไปต่อไม่ไหว ต้องให้แฟนลงเดินตาม ไปได้สักพักแฟนบอกเดินไม่ไหวแล้ว ก็เลยจำใจต้องเลี้ยวกลับ
Wave125i เครื่องร้อนมาก กำลังตกไปเยอะเลย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะวิ่งไกลจากเชียงใหม่ไปแม่อูคอเกือบ 300 กม. ด้วยหรือเปล่า (ไปเส้นอินทนนท์ แม่แจ่ม เดินทาง 6 ชั่วโมง)
ขากลับโดนกลุ่มหนึ่งแซงตั้งหลายรอบ มี Versys MT09 และ Ducati ไม่ทราบรุ่น พอดีกลุ่มนี้แวะหลายจุดมาก แต่ผมวิ่งต่อเนื่อง
แต่นี่ไม่น่าแปลกใจเท่าฝรั่งซ้อน 2 Click125i สัมภาระห่อใหญ่แซงแล้วหายลับ ตามยังไงก็ไม่ทัน
หลังจากวันนั้นก็เปลี่ยนสเตอร์หลังเป็น 38 ฟัน(ของเดิมน่าจะ 35 ฟัน) ไปแม่กำปองเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนินสุดท้ายก่อนถึงน้ำตกขึ้นได้แค่ครึ่งเนินให้แฟนลงเดินอีกละ
เลยหมดความมั่นใจในตัวWave125i ไปละทั้งๆที่เคยขึ้นม่อนแจ่มและขุนวางแบบชิวๆมาแล้ว(ก่อนไปแม่อูคอ)
ผมก็เลยอยากได้รถที่รับประกันว่าทริปจะไม่ล่ม แฟนไม่ต้องลงเดินอีกแล้ว ใช้เที่ยวดอยเที่ยวป่าเป็นหลักครับซ้อน 2 ตลอดทาง
ช่วงนี้น้ำขึ้นต้องรีบตักครับ แฟนอนุมัติให้ซื้อละ รายนั้นก็เฟลกับทริปล่มยิ่งกว่าเราอีก(เป็นฝ่ายลงเดินนี่นา)
แต่ก็เคยเห็นท่านหนึ่งในบอร์ดบอกว่า KLX125 ขึ้นดอยซ้อน 2 แอบอืดด้วย เลยกลัวว่าถ้าแรงบิดไม่ดีกว่า Wave125i จะเสียเงินเปล่าแต่ไม่ตอบโจทย์