เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา ณ ห้างสรรพสินค้าชื่อดังตัวย่อ T.L. สาขาบางกะปิ
ผมกับแฟนไปเลือกซื้อเตารีดที่ห้างแห่งนี้ ซึ่งใช้เวลาเลือกกันนานพอสมควร เพราะมีหลายแบบหลายราคา โดยที่มีพนักงานคอยช่วยอยู่ด้วย ผมกำลังลังเลระหว่างเตารีด 2 รุ่น ซึ่งมีราคา 990 บาทกับ 1490 บาท สุดท้ายแฟนผมเลือกที่จะซื้อตัวละ 1490 บาท(พี่พนักงานแนะนำว่ามีระบบตัดไฟอัตโนมัติ) ผมจึงหยิบกล่องเตารีดที่เชลท์(โดยราคายังแปะที่เชลท์ 1490 บาท) ใส่รถเข็น แล้วไปเดินเลือกซื้อของอย่างอื่น ประมาณ 15 นาทีก่อนที่จะเดินไปที่แคชเชียร์เพื่อคิดเงิน แต่เมื่อยิงบาร์โค๊ดแล้ว ราคาที่แสดงบนจอเป็น 1790 บาท ผมจึงถามพนักงานแคชเชียร์ว่ามันราคา 1490 บาทไม่ใช่หรอคับ? แล้วพนักงานก็เรียกพนักงานอีกคนมา(เป็นคนที่คอยประกาศว่าช่องไหนว่าง)เป็นคนรับเรื่อง แล้วเขาก็บอกว่า "รอสักครู่นะคะคุณลูกค้า" แล้วเขาก็หยิบกล่องเตารีดไปให้พนักงานอีกคน (น่าจะไปตรวจสอบราคา) ผมรอประมาณ 3-5 นาทีก็เห็นพนักงานคนที่ถือกล่องไปเดินกลับมาพร้อมป้ายราคานำมายื่นให้พนักงานที่รับเรื่อง แล้วพนักงานคนที่รับเรื่องก็ยืนคุยกับพนักงานคนอื่นอีก 2-3 คนอย่างสนุกสนานหัวเราะเฮฮา ผมยืนรออยู่อีก 5 นาที เขาจึงเดินมาแล้วบอกกับผมว่า "เชิญลูกค้าที่ช่องแคชเชียร์เลยค่ะ" ตอนแรกผมคิดว่าเขาคงเดินเรื่องให้แล้ว ราคาอาจจะผิดพลาด พอคิดเงิน ก็เป็นราคา 1790 บาทเหมือนเดิม ผมก็ถามกับพนักงานคนที่รับเรื่องว่า "อ้าว ราคาที่ผมเห็นแล้วตัดสินใจซื้อมาคือ 1490 บาทหนิครับ" แล้วพนักงานก็บอกว่า "ราคาที่ไปตรวจสอบที่เชลท์มาคือ 1790 บาทค่ะ ลูกค้าหยิบผิดอันหรือเปล่าคะ? เพราะราคาเป็นราคานี้ บาร์โค๊ตก็ตรงกัน" ผมก็บอกกลับไปว่า "แต่ผมแน่ใจนะครับว่าผมดูไม่ผิดอัน" พนักงานตอบกลับมาว่า "ก็ทำอะไรไ่ม่ได้อะค่ะ เพราะในระบบเป็น 1790 บาร์โค๊ตก็ตรงกัน ถ้าลูกค้าสงสัยอะไรต้องเข้าไปถาม CQ(หรืออะไรซักอย่างเนี่ยล่ะคับ ผมจำไม่ได้) เองค่ะ" ผมก็งง แล้วถามกลับไปว่า "CQ? คืออะไร?" เขาบอกว่า "พนักงานที่คุณลูกค้าคุยด้วยที่โซนขายสินค้าค่ะ" ผมเลยเดินกลับไปกับแฟนเพื่อหาว่ามันเกิดอะไรขึ้น ผมเดินกลับไปยังเชลท์ ราคาที่เชลท์ที่เคยติด 1490 บาทได้ถูกเปลี่ยนเป็น 1790 บาท แล้วก็เจอพนักงานคนเดิม ผมเลยถามพนักงานว่า "พี่ครับ ไอเตารีดที่ผมหยิบไปเมื่อกี้มัน 1490 บาทไม่ใช่หรือครับ? ทำไมผมเอาไปคิดเงินแล้วมันไม่ตรง" พี่พนักงานตอบกลับมาว่า "อ๋อ มันขึ้นเป็น 1790 บาทใช่ไหม? ราคามันเปลี่ยนน่ะ โปรโมชั่นมันหมดเมื่อวาน พี่พึ่งเปลี่ยนป้ายไป"
>>ผม<< งง เลยครับ เปลี่ยนกันแบบนี้เลย??
สุดท้ายผมก็ไม่ได้ซื้อครับ ไม่ใช่ว่าผมไม่สามารถจ่ายเพิ่ม 300 บาทได้ แต่มันอยู่ที่ความรู้สึกที่ผมเสียไปมากกว่าครับ
อยากจะมาเตือนเพื่อนๆนะครับ อย่าลืมถ่ายรูปราคาสินค้าเอาไว้ด้วยครับ จะได้มีหลักฐาน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นอีก
ปล. ที่พึ่งมาตั้งกระทู้เพราะพึ่งมีเวลาว่างมานั่งเขียนครับ
พิมตก พิมผิด ผิดพลาด ข้อมูลไม่ครบ ขออภัยล่วงหน้านะครับ (มีอะไรถามมาได้เลยครับ)
ขออนุญาตแท็กนะครับ
ศาลาประชาคม เพราะเป็นปัญหาที่ทุกคนอาจจะเจอครับ
[เตือนภัย] ก่อนซื้อของที่ห้าง อย่าลืมถ่ายราคาสินค้าไว้
ผมกับแฟนไปเลือกซื้อเตารีดที่ห้างแห่งนี้ ซึ่งใช้เวลาเลือกกันนานพอสมควร เพราะมีหลายแบบหลายราคา โดยที่มีพนักงานคอยช่วยอยู่ด้วย ผมกำลังลังเลระหว่างเตารีด 2 รุ่น ซึ่งมีราคา 990 บาทกับ 1490 บาท สุดท้ายแฟนผมเลือกที่จะซื้อตัวละ 1490 บาท(พี่พนักงานแนะนำว่ามีระบบตัดไฟอัตโนมัติ) ผมจึงหยิบกล่องเตารีดที่เชลท์(โดยราคายังแปะที่เชลท์ 1490 บาท) ใส่รถเข็น แล้วไปเดินเลือกซื้อของอย่างอื่น ประมาณ 15 นาทีก่อนที่จะเดินไปที่แคชเชียร์เพื่อคิดเงิน แต่เมื่อยิงบาร์โค๊ดแล้ว ราคาที่แสดงบนจอเป็น 1790 บาท ผมจึงถามพนักงานแคชเชียร์ว่ามันราคา 1490 บาทไม่ใช่หรอคับ? แล้วพนักงานก็เรียกพนักงานอีกคนมา(เป็นคนที่คอยประกาศว่าช่องไหนว่าง)เป็นคนรับเรื่อง แล้วเขาก็บอกว่า "รอสักครู่นะคะคุณลูกค้า" แล้วเขาก็หยิบกล่องเตารีดไปให้พนักงานอีกคน (น่าจะไปตรวจสอบราคา) ผมรอประมาณ 3-5 นาทีก็เห็นพนักงานคนที่ถือกล่องไปเดินกลับมาพร้อมป้ายราคานำมายื่นให้พนักงานที่รับเรื่อง แล้วพนักงานคนที่รับเรื่องก็ยืนคุยกับพนักงานคนอื่นอีก 2-3 คนอย่างสนุกสนานหัวเราะเฮฮา ผมยืนรออยู่อีก 5 นาที เขาจึงเดินมาแล้วบอกกับผมว่า "เชิญลูกค้าที่ช่องแคชเชียร์เลยค่ะ" ตอนแรกผมคิดว่าเขาคงเดินเรื่องให้แล้ว ราคาอาจจะผิดพลาด พอคิดเงิน ก็เป็นราคา 1790 บาทเหมือนเดิม ผมก็ถามกับพนักงานคนที่รับเรื่องว่า "อ้าว ราคาที่ผมเห็นแล้วตัดสินใจซื้อมาคือ 1490 บาทหนิครับ" แล้วพนักงานก็บอกว่า "ราคาที่ไปตรวจสอบที่เชลท์มาคือ 1790 บาทค่ะ ลูกค้าหยิบผิดอันหรือเปล่าคะ? เพราะราคาเป็นราคานี้ บาร์โค๊ตก็ตรงกัน" ผมก็บอกกลับไปว่า "แต่ผมแน่ใจนะครับว่าผมดูไม่ผิดอัน" พนักงานตอบกลับมาว่า "ก็ทำอะไรไ่ม่ได้อะค่ะ เพราะในระบบเป็น 1790 บาร์โค๊ตก็ตรงกัน ถ้าลูกค้าสงสัยอะไรต้องเข้าไปถาม CQ(หรืออะไรซักอย่างเนี่ยล่ะคับ ผมจำไม่ได้) เองค่ะ" ผมก็งง แล้วถามกลับไปว่า "CQ? คืออะไร?" เขาบอกว่า "พนักงานที่คุณลูกค้าคุยด้วยที่โซนขายสินค้าค่ะ" ผมเลยเดินกลับไปกับแฟนเพื่อหาว่ามันเกิดอะไรขึ้น ผมเดินกลับไปยังเชลท์ ราคาที่เชลท์ที่เคยติด 1490 บาทได้ถูกเปลี่ยนเป็น 1790 บาท แล้วก็เจอพนักงานคนเดิม ผมเลยถามพนักงานว่า "พี่ครับ ไอเตารีดที่ผมหยิบไปเมื่อกี้มัน 1490 บาทไม่ใช่หรือครับ? ทำไมผมเอาไปคิดเงินแล้วมันไม่ตรง" พี่พนักงานตอบกลับมาว่า "อ๋อ มันขึ้นเป็น 1790 บาทใช่ไหม? ราคามันเปลี่ยนน่ะ โปรโมชั่นมันหมดเมื่อวาน พี่พึ่งเปลี่ยนป้ายไป"
>>ผม<< งง เลยครับ เปลี่ยนกันแบบนี้เลย??
สุดท้ายผมก็ไม่ได้ซื้อครับ ไม่ใช่ว่าผมไม่สามารถจ่ายเพิ่ม 300 บาทได้ แต่มันอยู่ที่ความรู้สึกที่ผมเสียไปมากกว่าครับ
อยากจะมาเตือนเพื่อนๆนะครับ อย่าลืมถ่ายรูปราคาสินค้าเอาไว้ด้วยครับ จะได้มีหลักฐาน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นอีก
ปล. ที่พึ่งมาตั้งกระทู้เพราะพึ่งมีเวลาว่างมานั่งเขียนครับ
พิมตก พิมผิด ผิดพลาด ข้อมูลไม่ครบ ขออภัยล่วงหน้านะครับ (มีอะไรถามมาได้เลยครับ)
ขออนุญาตแท็กนะครับ
ศาลาประชาคม เพราะเป็นปัญหาที่ทุกคนอาจจะเจอครับ