เบื่อสัญญาณ 4G ของทรูมูฟในตจว.มากๆ ทั้งที่ใช้งานในตัวเมือง ใครเจอปัญหาเหมือนเราบ้างคะ สัญญาณเงียบ ขาดๆหายๆเป็นระยะๆ นานประมาณ 1 นาที (แต่สายไม่ตัด) รำคาญมาก เป็นทุกวัน วันละหลายๆรอบ เสียทั้งเงิน เสียทั้งอารมณ์
รบกวนผู้รู้ : อยากทราบวิธีกลับไปใช้งานเป็น 3GPlus เหมือนเดิมควรเลือกเครือข่ายเป็นอะไรคะ เพราะหน้าจอ Network Setting เลือกเป็น TRUE 3G+ แต่ยังจับสัญญาณ 4G อยู่
1. ก่อนหน้านี้เราใช้ซิม 3G อยู่กับเครื่อง iPhone 5, iPhone 6 และ 6Plus พบว่า
- สัญญาณเต็ม 5 ขีด คุณภาพเสียงชัดเจนปกติ การใช้งาน Data ปกติ
2. หลังจากนั้นเราไปเปลี่ยนซิมการ์ดที่ Shop ทั้งหมด 5 เบอร์ จากซิม 3G เป็นซิม 4G เพื่อรองรับการใช้งาน 4G เจอปัญหาทันที
- สัญญาณโชว์ 3-4 ขีด คุณภาพเสียงขาดๆหายๆเป็นช่วง นานประมาณ 1 นาที ตลอดการสนทนา ถึงแม้ตัดสาย โทรออกไปใหม่ ก็พบปัญหาเหมือนเดิม การใช้งาน Data ปกติ
3. เบื้องต้นทำการสลับเครื่องสลับซิมพบว่า ซิม 3G มีการใช้งานได้ปกติ แต่ซิมที่รองรับ 4G จะพบปัญหาตามที่แจ้งมาข้างต้น ทำการเปลี่ยนซิมใหม่เบอร์เดิม ก็ยังพบปัญหาเดิม คาดว่าน่าจะเป็นที่สัญญาณมากกว่า
4. ตอนนี้ Shop แจ้งว่าไม่มี nano ซิมของ 3G เปลี่ยนให้แล้ว มีแต่ซิม 4G
(Complaint) การใช้งาน Voice ในระบบ 4G ของเครือข่าย TRUE MOVE คุณภาพสัญญาณห่วยมาก
รบกวนผู้รู้ : อยากทราบวิธีกลับไปใช้งานเป็น 3GPlus เหมือนเดิมควรเลือกเครือข่ายเป็นอะไรคะ เพราะหน้าจอ Network Setting เลือกเป็น TRUE 3G+ แต่ยังจับสัญญาณ 4G อยู่
1. ก่อนหน้านี้เราใช้ซิม 3G อยู่กับเครื่อง iPhone 5, iPhone 6 และ 6Plus พบว่า
- สัญญาณเต็ม 5 ขีด คุณภาพเสียงชัดเจนปกติ การใช้งาน Data ปกติ
2. หลังจากนั้นเราไปเปลี่ยนซิมการ์ดที่ Shop ทั้งหมด 5 เบอร์ จากซิม 3G เป็นซิม 4G เพื่อรองรับการใช้งาน 4G เจอปัญหาทันที
- สัญญาณโชว์ 3-4 ขีด คุณภาพเสียงขาดๆหายๆเป็นช่วง นานประมาณ 1 นาที ตลอดการสนทนา ถึงแม้ตัดสาย โทรออกไปใหม่ ก็พบปัญหาเหมือนเดิม การใช้งาน Data ปกติ
3. เบื้องต้นทำการสลับเครื่องสลับซิมพบว่า ซิม 3G มีการใช้งานได้ปกติ แต่ซิมที่รองรับ 4G จะพบปัญหาตามที่แจ้งมาข้างต้น ทำการเปลี่ยนซิมใหม่เบอร์เดิม ก็ยังพบปัญหาเดิม คาดว่าน่าจะเป็นที่สัญญาณมากกว่า
4. ตอนนี้ Shop แจ้งว่าไม่มี nano ซิมของ 3G เปลี่ยนให้แล้ว มีแต่ซิม 4G