รถ jazz ge ปี 12 ติดแก๊ส ac qbox หัวฉัด valtek ถังโดนัท ติดตอน 43,000 โล ตอนนี้ 69,000 โล มีอาการดังนี้
1. วิ่งทางไกล 100 โลขึ้น แล้วกดเปลี่ยนจากแก๊ส ไปเป็นน้ำมัน จะมีเสียงดังจากท้ายรถ เสียงที่ได้ยิน เหมือนกับ เราปล่อยลมจากลูกโป่งแล้วปีปทางออกลมไว้อ่ะครับ ดัง ปี๊ด ๆ ยาว ประมาณ 5 วินาที ไม่มีกลิ่นแก๊ส ไม่เป็นทุกครั้ง 10 ครั้ง เป็น ซัก 8 ครั้ง อาการนี้เริ่มเป็นตอน 5 หมื่นโล ให้ที่ร้านดูให้ ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด
2. สังเกตุว่าหลังจากติดแก๊สวันแรกเลย อุณภูมิน้ำในหม้อน้ำสูงขึ้น ที่ทราบเพราะติดเกจจ์วัด จากเดิม จะอยู่ที่ 80 องศา วิ่งสภาพไหนก็เท่านี้ เว้นแต่แอร์ไม่เปิดแล้วจอดเฉย ๆ จะขึ้นไปที่ 95 แล้วพอพัดลมทำงานก็จะกลับมาที่ 80 เหมือนเดิม
หลังจากติดแก๊ส เปิดแอร์วิ่งยาวบ้าง ชลอบ้าง อุณภูมิอยู่ที่ 80-87 องศา ถ้าไม่เปิดแอร์รถจอด จะขึ้นไปที่ 95 แล้วพอพัดลมทำงานก็จะกลับมาที่ 90-91 ก็จะอยู่แบบนี้ ตรวจสอบเบื้องต้น น้ำไม่หาย ไม่เคนเติมน้ำเลย ( อาการนี้ เป็นทั้งแก๊ส และน้ำมัน ) เลยคิดว่าน่าจะเป็นที่ระบบระบายความร้อนมากกว่า ไม่ทราบว่าการติดตั้งแก๊สของรถรุ่นนี้ เป็นยังไง ของคันอื่น ๆ เป็นบ้างไหมครับ
3. ขณะใช้แก๊สถ้าวิ่งทางยาว ๆ แล้วจอด ติดไฟแดง จะได้ยินเสียงดัง ต๊อก ๆ ๆ จากห้องเครื่อง ซึ่งไม่ทราบว่าใช่เสียงหัวฉีดแก๊สหรือเปล่า หรือเป็นเสียงอย่างอื่น แต่ถ้าเข้าเกียร์ n ปิดแอร์ เสียงก็จะหาย พอเข้าเกียร์ d เหยีบเบรค เปิดแอร์ เสียงดังชัดมาเลย ต๊อก ๆ ๆ ( อาการนี้เป็นตอนวิ่งยาว ๆ เท่านั้น 70 โล ขึ้น )
อาการล่าสุดวันนี้ วิ่งแก๊สมา ระยะทาง 170 โล จอดรถดับเครื่อง ขณะอยู่โหมดแก๊ส ลงรถมาได้กลิ่นแก๊สมาจากท้ายรถเลยครับ
ไม่ทราบว่าอาการที่ว่ามานี่จะแก้หายไหมครับ ใครพอมีประสบการณ์ แบบนี้ช่วยชี้แนะด้วยครับ แต่ถ้าแก้ไม่ตก คงต้องยกแก๊สลงแล้วละครับ
ใช้ lpg แล้วมีปัญหา ช่วยดูหน่อยครับ
1. วิ่งทางไกล 100 โลขึ้น แล้วกดเปลี่ยนจากแก๊ส ไปเป็นน้ำมัน จะมีเสียงดังจากท้ายรถ เสียงที่ได้ยิน เหมือนกับ เราปล่อยลมจากลูกโป่งแล้วปีปทางออกลมไว้อ่ะครับ ดัง ปี๊ด ๆ ยาว ประมาณ 5 วินาที ไม่มีกลิ่นแก๊ส ไม่เป็นทุกครั้ง 10 ครั้ง เป็น ซัก 8 ครั้ง อาการนี้เริ่มเป็นตอน 5 หมื่นโล ให้ที่ร้านดูให้ ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด
2. สังเกตุว่าหลังจากติดแก๊สวันแรกเลย อุณภูมิน้ำในหม้อน้ำสูงขึ้น ที่ทราบเพราะติดเกจจ์วัด จากเดิม จะอยู่ที่ 80 องศา วิ่งสภาพไหนก็เท่านี้ เว้นแต่แอร์ไม่เปิดแล้วจอดเฉย ๆ จะขึ้นไปที่ 95 แล้วพอพัดลมทำงานก็จะกลับมาที่ 80 เหมือนเดิม
หลังจากติดแก๊ส เปิดแอร์วิ่งยาวบ้าง ชลอบ้าง อุณภูมิอยู่ที่ 80-87 องศา ถ้าไม่เปิดแอร์รถจอด จะขึ้นไปที่ 95 แล้วพอพัดลมทำงานก็จะกลับมาที่ 90-91 ก็จะอยู่แบบนี้ ตรวจสอบเบื้องต้น น้ำไม่หาย ไม่เคนเติมน้ำเลย ( อาการนี้ เป็นทั้งแก๊ส และน้ำมัน ) เลยคิดว่าน่าจะเป็นที่ระบบระบายความร้อนมากกว่า ไม่ทราบว่าการติดตั้งแก๊สของรถรุ่นนี้ เป็นยังไง ของคันอื่น ๆ เป็นบ้างไหมครับ
3. ขณะใช้แก๊สถ้าวิ่งทางยาว ๆ แล้วจอด ติดไฟแดง จะได้ยินเสียงดัง ต๊อก ๆ ๆ จากห้องเครื่อง ซึ่งไม่ทราบว่าใช่เสียงหัวฉีดแก๊สหรือเปล่า หรือเป็นเสียงอย่างอื่น แต่ถ้าเข้าเกียร์ n ปิดแอร์ เสียงก็จะหาย พอเข้าเกียร์ d เหยีบเบรค เปิดแอร์ เสียงดังชัดมาเลย ต๊อก ๆ ๆ ( อาการนี้เป็นตอนวิ่งยาว ๆ เท่านั้น 70 โล ขึ้น )
อาการล่าสุดวันนี้ วิ่งแก๊สมา ระยะทาง 170 โล จอดรถดับเครื่อง ขณะอยู่โหมดแก๊ส ลงรถมาได้กลิ่นแก๊สมาจากท้ายรถเลยครับ
ไม่ทราบว่าอาการที่ว่ามานี่จะแก้หายไหมครับ ใครพอมีประสบการณ์ แบบนี้ช่วยชี้แนะด้วยครับ แต่ถ้าแก้ไม่ตก คงต้องยกแก๊สลงแล้วละครับ