เคลมไอโฟน 5s ที่ฟิวเจอร์รังสิต เครื่องแย่หนักกว่าเดิมอีก T^T

สวัสดีค่ะ เราเป็นมาสมัครสมาชิกใหม่ และเป็นกระทู้แรกที่เราเขียน
อะไรผิดพลาดก็ขออภัย และสอนเราเล่นได้นะคะ
คือเราเป็นนักศึกษาธรรมดาคนหนึ่งเนี่ยแหละค่ะ
ด้วยความที่บ้านเราก็ไม่ได้มีเงินมากค่ะ เลยต้องทำงานหลังเลิกเรียนทุกวัน
และไอโฟน 5s เราก็มาจากน้ำพักน้ำแรงเราและเงินที่แม่เราช่วยออกให้อีก 5000 บาท
เราใช้ได้ไปประมาณ 7 เดือนค่ะ ไม่มีปัญหาอะไร
จู่ๆวันนึงแบตเราก็หมดไวมากเลย เราเครียดมาก
โดนแม่เราด่าว่าเป็นเพราะเล่นบ่อย บลาๆ
โทรไม่เคยติดปิดเครื่องตลอด โดนยาวไปว่าเป็นคนไม่รักษาของนู่นนี่
เราเครียดมากเลยค่ะ อาการของเครื่องเราก็เช่น ชาร์ตเต็มเร็วมาก แล้วถ้าแบตเหลือสัก 45-50 %
มันดับเองทันที พอชาร์ตมันก็เปิดขึ้นมาที่ 70% คือมันเป็นเพราะแบตเสื่อมแน่นอน
อันนี้เราคิดเองนะ เพราะเราไม่เคยไปตกน้ำหรือกระแทกอะไรแรงๆแน่นอนค่ะ
เราเลยเปิดอากู๋หาข้อมูล เค้าบอกเครื่องจะรับผิดชอบภายใน 1 ปี
เราดีใจมากค่ะ เรื่องเริ่มตรงนี้ค่ะ

03/11/2557 หลังเลิกเรียนเราต้องทำงานใช่มั้ยคะเราลางานแล้วไปส่งศูนย์ที่ทรู ฟิวเจอร์รังสิต
แบตหมดเร็วค่ะพี่  พี่พนักงานคนที่รับจ๊อปเราก็ตอบมาแบบห้วนๆหน่อยๆว่า
"ไม่น่าจะเป็นเพราะแบตเตอรี่นะ แบบนี้ไม่น่าจะได้อะ ส่วนมากที่มีปัญหาแบตเตอรี่ก็จะเป็น ไอโฟน 5 อะ"
เราก็พยายามโน้มน้าวพี่พนักงานว่ามันเป็นจริงๆนะพี่ไม่ได้โกหก ลองเล่นดูก็ได้ค่ะแบบเดียวก็ดับเลย
"อืม ส่งไปดูก่อนแล้วกันนะ แล้วนี่ก็มีรอยด้วย อาจจะต้องเสียเงินเพิ่มนะ เท่าไหร่ยังไม่รู้เดี๋ยวโทรบอก"
แล้วทำหน้าแบบ...เอิ่ม นะ เราไม่ได้คิดไปเองนะ แต่เราเข้าใจแหละ คงเหนื่อย ทำงานมาแต่เช้าลูกค้าเยอ

(*ด้วยความที่เราไม่อยากเสีย เรายอมรับนะคะว่าเป็นรอยเพราะเราไม่ได้ใส่เคส และไม่ได้ทะนุถนอมเลย แต่เราไม่เคยทำตกกระแทกเลยนะคะ ส่วนรอยแผลที่เป็นเราไม่รู้จะมองยังไงว่าเยอะมั้ย แต่เราคิดว่าไม่เยอะมากเพราะเราไปไล่ดูกระทู้เก่าๆบางคนหนักกว่าเราก็เคลมมาแล้ว เราเลยคิดว่าน่าจะได้)  เราก็บอกว่าพี่ช่วยเช็คให้หน่อยนะคะ เราก็แบล็กอัพเครื่องเตรียมมาเรียบร้อยแล้วค่ะ T^T ลาก่อนไอโฟนน้อยของเรา เค้าบอกต้องรอนานหน่อยนะ ประมาณ 2 อาทิตย์ เราก็คิดว่ารอได้ค่ะ ยังไงก็เล่นไม่ค่อยจะได้ละ)

ระหว่างนี้เราโทรเข้าศูนย์ฟิว ก็มีใครรับเลยค่ะ โทรวันละหลายรอบมาก 2-3 วัน

15/11/57 จู่ก็มีพนักงานโทรมาบอกค่ะ ว่าถ้าเคลมต้องจ่ายเพิ่ม 10000 บาท(เบอร์แฟน)
เราก็ตกใจรู้จะทำไงไม่มีเงินด้วยเลยบอกพี่พนักงาน
ว่าไม่เคลมแล้วเอากลับคืนมาเลยก็ได้ค่ะ T^T
(ทำใจค่ะ เอากลับมาใช้ก่อนก็ได้ไม่มีใช้เดือดร้อนมากเลยค่ะ
แม่ก็ด่า แฟนก็บ่นว่ายืนโทรศัพท์เค้าตลอด ไม่ได้อยู่ด้วยกันนะคะ
เดี๋ยวใครก็โทรหาเราที่เบอร์เค้า แย่ไปหมดค่ะ)

16/11/57 เราโทรไปถามแอปเปิ้ลที่สิงค์โปร์
รอสายครั้งที่ 1 รอนานเลยวาง
รอสายครั้งที่ 2 รอนานเลยวาง
รอสายครั้งที่ 3 รวมเวลาที่รอสายทั้งหมดราวๆ 2 ชม
ก็มีพี่พนักงานรับ พูดดีมากค่ะเราก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรนะคะ
แต่อยากรู้ว่าโทรศัพท์เราผลที่เช็คออกมาเป็นอะไร
ละต้องส่งซ่อมที่ไหนได้บ้างโดยไม่ผ่านทรูอะไรยังไงดี
เค้าบอกเช็คเครื่องแล้วไม่ได้เกี่ยวกับแบตนะคะ ให้เราลองลบแอพให้หมด
เราก็เคยทำแล้วนะแต่ก็ยังเป็น เราก็งง อ้าว เราควรทำไงดีอะ? งงค่ะ
ไม่เป็นไรค่ะ วางสาย เราก็คิดว่าเดี๋ยวเครื่องกลับมาไปซ่อมตามร้านทั่วไปก็ได้

19/11/57 มีข้อความมาค่ะ ว่า โทรศัพท์มาถึงแล้วให้มารับ เราไม่ว่างค่ะไม่เจอแฟนเลย

20/11/57 เจอแฟน แฟนก็บอกมีข้อความมาละนะให้ไปรับ ก็ไม่ว่างไปรับอยู่ดีทำงานค่ะ

30/11/57 เราเข้าไปรับ คราวนี้พนักงานพูดดีค่ะ ไม่มีอะไรเลย เราก็เหลือบแอบเห็น
เค้าเอาสายชาร์ตผ่านไป 1 นาทีแล้ว เค้าก็ยื่นให้เรา เราก็คิดว่าโอเค สงสัยแบตหมดกลับไปแล้วค่อยชาร์ตดู
กลับถึงหอ พอชาร์ตน้ำตาแทบตกค่ะ เปิดไม่ได้ คือเราเสียใจค่ะว่ากว่าจะเราจะลางานหาวันหยุดได้
ไปรับ รอคิดที่ทรูอีกประมาณ 10 กว่าคิว รอเครื่อง ค่ารถตู้ นู่นนี่ ทำไงดี เราเลยโทรไปหาศูนย์
โทรเท่าไหร่ก็ไม่รับค่ะ โทรหาทรู 1331 เค้าก็บอกต้องเข้าไปที่ศูนย์ฟิวฯเอง ยังไงจะให้โทรกลับ(ไม่โทรกลับค่ะ)
***คือเราเสียใจมากว่าเสียแล้วทำไมมาคืนเรา หรือเค้าไม่รู้คิดว่าแบตหมด เหมือนที่เราคิด รู้มั้ยกว่าจะปลีกตัว
มาได้ ในจะค่ารถตู้ เวลาทำงานเรา นั้นนี่ บลาๆๆ เราเครียดมากค่ะ ไปๆกลับๆ

01/12/57 รีบมาค่ะ กลัวนาน ใกล้สิ้นปีละด้วย ประกันหมด มกราค่ะ
พนักงานเช็คคอมละพูดว่า
พนักงาน : อ่อ มันเปิดไม่ได้ตั้งแต่ถึงนู่นละนะ แอปเปิ้ลแจ้งไว้
(อ้าว งง สิคะ ไหนพี่แอปเปิ้ลบอกเช็คเครื่องแล้วไม่เกี่ยวกับแบต
แล้วในคอมก็บอกอยู่แล้วเปิดเครื่องไม่ได้ พี่ก็ยังคืนหนูอยู่หรอ
ไม่คิดรับผิดชอบหรอคะ)
เรา : อ่าว แล้วหนูต้องทำไงคะพี่
พนักงาน : อ่า เดี๋ยวพี่เช็คก่อนนะว่าใครจะรับผิดชอบ ระบบขนส่งทรูหรือว่าแอปเปิ้ล
              เราก็ไม่เคลมเนาะ ถ้าเป็นทรูเดี๋ยวหาวิธีเปิดเครื่องได้ก็คืน ไม่ได้ซ่อมแบตให้นะ (- -'')
              พรุ่งนี้จะติดต่อกลับละกัน เอาเครื่องกลับไปก่อน
เรา : ค่ะ (ในใจ นี่ต้องกลับมาเอาเครื่องมาให้อีกใช่ม้ายย ย ย T^T)

...... ผ่านไป ก็เงียบบ โทรหาใครก็ไม่รับค่ะเช่นเคยค่ะ โทรหา 1331 เค้าก็บอกเราไม่เกี่ยวค่ะ
ต้องเข้าไปที่ทรูฟิวเอง เดี๋ยวแจ้งให้เค้าติดต่อกลับนะคะ (ไม่ติดต่อกลับเช่นเคย)

05/12/57 เราโทรไปกว่าจะรับ นานมากค่ะ เค้าก็บอกว่า ยังไม่มีแอบเปิ้ลแจ้งกลับนะ
ยังไม่รู้จะทำไง เอาเครื่องเข้ามาดูอีกรอบได้มั้ย
(O_o'' ห่ะ นี่ต้องเข้าไปแบบไร้จุดหมายอีกแล้วหรอ)
เราเลยตอบไปทั้งน้ำตา น้ำตาจริงๆค่ะ ร้องไห้เลย
ว่าค่ะ เดี๋ยวเข้าไปนะคะ ไม่ว่างเลยจริงๆช่วงนี้จะสอบแล้วด้วย
งานหนูก็ต้องทำด้วย ฮือๆ แล้วเราก็ตัดสายไปค่ะ T^T

ตอนนี้ไม่รู้จะทำไงแล้วค่ะ เราเหนื่อยมาก บ้านอยู่ต่างจังหวัด
สิ้นปีนี้เราก็ต้องกลับบ้าน T^T แม่ก็เอาแต่โทรหาแฟน
บ่นที่แฟนว่าไม่รู้จะติดต่อเราไง พอเจอแฟนแฟนก็บ่นเราอีก
ว่าหาซื้อเครื่องถูกๆไปก่อน แต่เรายังไม่มีเงินจริงๆค่ะ เราเพิ่งเอาเงิน
ไปจ่ายค่าเทอมมาเอง T^T รู้สึกแย่มากจริงๆค่ะ

สรุป เราไม่รู้จะติดต่อใครได้ ทรู 1331 ก็ไม่ได้ช่วยอะไรได้เลย
ไม่รู้ใครผิดระหว่างทรูหรือแอปเปิ้ลกันแน่
ไม่มีใครบอกเราได้เลย ใช่มั้ย????
และตอนนี้เครื่องเราก็เปิดไม่ได้แล้ว จบกัน

ปล.ถ้าเราพิมพ์ตกไปหรือไม่เข้าใจก็ขออภัยอีกครั้งนะคะ ขอบคุณที่รับฟังกันนะคะ เศร้า
ลงรูปไม่ได้อะ อยากลงให้ดูรูปด้วยนะแต่ลงไม่ได้ แล้วแท็คห้องไม่รู้ผิดมั้ย สอนเราได้นะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
Operator ของไทย บอกเลยเหมือนประกันหมดตั้งแต่จ่ายเงินวันแรกและออกจากช๊อปมาแล้วครับ ยิ่งตอนซื้อนี่เรื่องมากสารพัด จะขายพ่วงโปรเอาเปอร์เซ็นต์ลูกเดียว พอถามซื้อเครื่องเปล่าบอกหมด คนอื่นเดินเข้ามาถามซื้อพร้อมโปรอ๋อมีนะคะ???

นโยบายห่วยแตกมาก ช่วยโหวตให้เจ้าของกระทู้ครับ รอบหน้าลองดู Apple Store เป็นทางเลือกหลักนะ บริการมาตรฐาน และคุยรู้เรื่องกว่าคนไทยด้วยกันมาก แม้ว่าเค้าจะไม่ได้ทำงานอยู่ในประเทศไทยเราก็เถอะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่