ถามหน่อยครับ ขโมยขึ้นหอ เจ้าของหอต้องรับผิดชอบอะไรบ้างครับ หลักฐานกล้องวงจรปิดให้ผู้เสียหายดูได้ไหม

รายละเอียด : หอพัก 4 ชั้น 2 ตึก รวมแล้ว 120 กว่าห้อง มีที่จอดรถให้ฟรี ติดกล้องวงจรปิดหมด ไฟตรงที่จอดรถมี แต่ไม่ค่อยสว่าง มีที่จอด แต่ไม่มี รปภ. เพราะ ตึกเป็นตึกใหม่พึ่งสร้างเสร็จกำลังหา รปภ. อยู่

เหตุการณ์   : คืนวันก่อนครับ คนพักขี่รถมอเตอร์ไซเข้ามาพักปกติ ตอนประมาณ 6 โมงเยน แล้ว เวลาประมาณ ตี 1 รถมอเตอร์ไซของคนพักโดนขโมย(มีประกันรถหาย) เข้ามาขโมยถึงที่จอดรถ แต่กล้องวงจรปิดตรงทางเข้าออกช่วงเวลานั้น ไม่สามารถบันทึกเหตุการณ์ได้ เนื่องจากมีปัญหา( ติดๆดับๆ ไม่แน่ใจว่ามีคนมาทำอะไรกับกล้องหรือป่าว แต่ปัจจุบันกล้องยังมีปัญหาอยู่)   

ในสัญญาเช่าพักอาศัก  ระบุชัดเจนว่า ดูแลทรัพย์สินของตัวเอง หายสูญหาย ทางเจ้าของจะไม่รับผิดชอบ

มองดูอาจจะเป็นเรื่องปกติ แต่ที่สงสัย คือ  พอเกิดเหตุขึ้น บริษัทรับติดตั้งกล้องวงจรปิดโทรมาบอกทางบ้านผมว่า ให้เอาวิดีโอส่งตำรวจอย่างเดียว ห้ามเปิด กล้องวงจรปิด ให้ผู้เสียหายดู แล้วบอกกับผู้เสียหายว่า บันทึกเหตุการณ์ได้ตลอด(อันที่จริงกล้องเวลานั้นมีปัญหา) เนื่องจาก บ.เคยติดกล้องให้อพาร์ทเม้นหนึ่ง แล้วมันมีคนพักที่เป็นหนอน ขโมยรถตัวเองแล้วแจ้งประกัน เพื่อเอาเงินกับประกัน(จริงหรือป่าวไม่รู้ ผมก็พึ่งได้ยิน) เค้าเลยไม่ให้เปิด กลัวผู้เสียหายรู้ว่าเห็นหน้าหรือไม่  แล้วทีนี้ผู้เสียหาย ก็โมโห รถก็หาย กล้องก็ปกติ ทำไมให้ดู จะขอวิดีโอไปให้ประกันก็ไม่ได้ ผมก็เข้าใจนะคนอารมณ์รถหายอ่ะตอนนั้น  แล้วให้รอตั้ง 4 วัน กว่า บ.กล้องวงจรจะมาเอาหลักฐานออกจากเครื่องส่งตำรวจ (ผมไม่อยู่ 1 อาทิตย์พอดี ที่บ้านไม่มีใครทำเป็น)
อยากทราบว่า
1. กรณีที่กล้องอัดช่วงเวลาที่ขโมยได้ เราสามารถเปิดให้ผู้เสียหายดูได้ไหม หรือ ส่งวิดีโอให้ผู้เสียหายไปแจ้งตำรวจเอง ได้หรือไม่
2. เจ้าของหอพัก ต้องรับผิดชอบอะไรบ้าง ส่วนไหนบ้าง  
ขอบคุณมากครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่