เพิ่งติดเนตของผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่ไป ทดลองความเร็วแล้วได้เท่านี้ ผิดกับที่โฆษณาไว้
เพื่อนใช้โปรโมชั่นเดียวกัน แต่อยู่คนละเขต ใช้ได้ 10เมกเลย
ถ้าจะเป็นปัญหาเรื่องสายโทรศัพท์ที่ใช้เป็นรุ่นเก่าก็คงไม่ใช่แน่นอน เพราะเพิ่งให้ทางทรูมาติดตั้งให้ใหม่พร้อมกับเนต
ไปหาพนักงาน พนักงานบอกว่าที่ความเร็วได้แค่นี้เพราะว่า "พื้นที่นี้มีสัญญานไม่ดี"
- ถ้าผมต้องจ่ายเท่าคนอื่น แต่เค้าใช้ความเร็วได้เต็ม คุ้มค่าที่จ่ายไป ในขณะที่ผมใช้ได้แค่ครึ่งราคา แบบนี้มันไม่เข้าข่ายเอาเปรียบผู้บริโภคเหรอครับ? มันเหมือนกับเราจ่ายเงินซื้อข้าวเท่าคนอื่น คนอื่นได้เต็มจาน เราได้ครึ่งจาน - -"
- ถ้าในกรณีแบบนี้ ผู้ให้บริการน่าจะทราบดีอยู่แล้วว่าพื้นที่นี้ใช้ได้ไม่เต็มความเร็วสูงสุด ทำไมทางผู้บริการไม่แจ้งผู้บริโภคก่อนตัดสินใจติดตั้งครับ? หรือเพราะรู้ว่าถ้าแจ้งไปแล้วก็จะหมดโอกาสขาย...
- ผู้ให้บริการควรจะชดเชยอะไรบ้างมั้ยครับ? เก็บค่าใช้จ่ายตามความเร็วที่แท้จริงมั้ยครับ หรือให้ส่วนลด ดูยังไงก็คงไม่เกิดขึ้น....
ถ้าไม่พอใจ จะยกเลิกเนต ก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายโมเด็ม ค่าติดตั้งโน่นนี่ ตามที่รู้กัน
ถ้ายังแก้ไขเรื่องสัญญานที่มีคุณภาพกระจายไปไม่เท่ากันทุกเขตไม่ได้ อย่างน้อยๆก็ควรจะแจ้งผู้บริโภคให้ทราบก่อนนะครับ มันเป็น "จรรยาบรรณ" ที่บริษัทระดับชาติควรจะมี เหมือนกับบอกให้คนที่มาซื้อข้าวรู้ว่าข้าวให้ได้แค่ครึ่งจานนะ เพราะยังไม่มีมาส่งที่ร้านเพิ่ม แล้วจะตกลงกันยังไงก็ว่ากันไป...
คิดว่าหลายๆคนน่าจะมีประสบการณ์คล้ายๆกัน เพื่อนๆคิดว่ายังไงกันบ้างครับ
จ่ายค่าเนตบ้านเท่าคนอื่นที่ใช้โปรเดียวกัน แต่ได้ความเร็วแค่ครึ่งเดียว ยุติธรรมแล้วเหรอครับ?
เพื่อนใช้โปรโมชั่นเดียวกัน แต่อยู่คนละเขต ใช้ได้ 10เมกเลย
ถ้าจะเป็นปัญหาเรื่องสายโทรศัพท์ที่ใช้เป็นรุ่นเก่าก็คงไม่ใช่แน่นอน เพราะเพิ่งให้ทางทรูมาติดตั้งให้ใหม่พร้อมกับเนต
ไปหาพนักงาน พนักงานบอกว่าที่ความเร็วได้แค่นี้เพราะว่า "พื้นที่นี้มีสัญญานไม่ดี"
- ถ้าผมต้องจ่ายเท่าคนอื่น แต่เค้าใช้ความเร็วได้เต็ม คุ้มค่าที่จ่ายไป ในขณะที่ผมใช้ได้แค่ครึ่งราคา แบบนี้มันไม่เข้าข่ายเอาเปรียบผู้บริโภคเหรอครับ? มันเหมือนกับเราจ่ายเงินซื้อข้าวเท่าคนอื่น คนอื่นได้เต็มจาน เราได้ครึ่งจาน - -"
- ถ้าในกรณีแบบนี้ ผู้ให้บริการน่าจะทราบดีอยู่แล้วว่าพื้นที่นี้ใช้ได้ไม่เต็มความเร็วสูงสุด ทำไมทางผู้บริการไม่แจ้งผู้บริโภคก่อนตัดสินใจติดตั้งครับ? หรือเพราะรู้ว่าถ้าแจ้งไปแล้วก็จะหมดโอกาสขาย...
- ผู้ให้บริการควรจะชดเชยอะไรบ้างมั้ยครับ? เก็บค่าใช้จ่ายตามความเร็วที่แท้จริงมั้ยครับ หรือให้ส่วนลด ดูยังไงก็คงไม่เกิดขึ้น....
ถ้าไม่พอใจ จะยกเลิกเนต ก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายโมเด็ม ค่าติดตั้งโน่นนี่ ตามที่รู้กัน
ถ้ายังแก้ไขเรื่องสัญญานที่มีคุณภาพกระจายไปไม่เท่ากันทุกเขตไม่ได้ อย่างน้อยๆก็ควรจะแจ้งผู้บริโภคให้ทราบก่อนนะครับ มันเป็น "จรรยาบรรณ" ที่บริษัทระดับชาติควรจะมี เหมือนกับบอกให้คนที่มาซื้อข้าวรู้ว่าข้าวให้ได้แค่ครึ่งจานนะ เพราะยังไม่มีมาส่งที่ร้านเพิ่ม แล้วจะตกลงกันยังไงก็ว่ากันไป...
คิดว่าหลายๆคนน่าจะมีประสบการณ์คล้ายๆกัน เพื่อนๆคิดว่ายังไงกันบ้างครับ