สุนัขที่บ้านดื้อมาก แก้ปัญหายังไงดีครับ

กระทู้คำถาม
ก่อนอื่นขอเล่าแบคกราวน์คร่าวๆนะครับ เค้าเป็นพันธ์ไทยบ้านๆนี่แหละครับ ได้มาจากวัดตอนเป็นลูกสุนัข เพราะคุณตาที่บ้านอยากได้มาเลี้ยงแก้เหงา แต่ก็เลี้ยงแบบปล่อยไม่ได้ฝึกอะไรเลย เลี้ยงนอกบ้าน ไม่ได้ฝึกล่ามโซ่ ก่อนหน้านี้ก็เคยเลี้ยง2-3ตัวนะครับ แต่หมดอายุไขตายหมดแล้ว เลี้ยงเหมือนกันแต่ไม่เคยดื้อเหมือนตัวนี้

ตอนเด็กๆซนมากๆ กัดรองเท้าพังไปหลายคู่ คุ้ยสวนกระจาย จนต้องตีลงโทษบางครั้ง รองเท้าเอาเก็บเข้าในบ้านหมดไม่เอาไว้บนชั้นวางนอกบ้านเลย

พอโตมาเริ่มมีปัญหา ออกไประรานบ้านคนอื่น เนื่องจากรั้วบ้านช่องว่างกว้างมันเลยลอดเข้าลอดออกสบายมากครับ ออกไปคาบรองเท้า ผ้าที่ตากไว้ของเพื่อนบ้านมาฟัดเล่น บางทีลอดเข้าไปบ้านข้างๆที่มีหมาแก่ๆอยู่ ไปลากถุงอาหารเม็ดของหมาแก่มากินจนหมด(ที่บ้านก็เทอาหารไว้ให้ดันไม่กิน) จนคนข้างบ้านต้องเอาลวดมากั้นรั้วบ้านเค้าเอง มันก็ยังอุตส่าห์ดึงลวดจนพังลงมาเข้าไปได้อีก

ตอนแรกที่บ้านเลยแก้ปัญหาโดยล่ามโซ่ครับ ปรากฎว่าร้องทั้งวัน จนหนวกหูทั้งคนในบ้านคนข้างบ้าน เลยเปลี่ยนวิธีเป็นเอาลวดมากั้นรั้วไม่ให้มันออก ทำรั้วลวด 3 ชั้นไม่ให้มันดึงพังลงมาได้ ช่วงแรกมันก็ออกไม่ได้ครับ พอช่วงหลังมันหาวิธีกระโจนออกได้ยังไงไม่รู้ รวมถึงเวลาเปิดรั้วจะเอารถออกมันก็จะรีบวิ่งออกไปข้างนอกเลย ตอนนี้ไม่รู้จะใช้วิธีไหนแก้แล้วครับ ตีทำโทษมันก็กลัวแค่ตอนจะตี ผ่านไปไม่กี่วันมันก็ทำใหม่ จะฝึกเองหรือพาไปฝากเลี้ยงที่ไหนที่บ้านก็ไม่มีใครมีเวลาเลยครับต้องทำงาน มีแค่คุณตาอยู่บ้านจะพามันออกไปไหนก็ไม่ได้

มีใครพอจะแนะนำได้บ้างมั้ยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่