วันพ่อแท้ๆ จะกลับบ้านเจอคนขับรถตู้พฤติกรรมแย่ๆและไม่รับผิดชอบชีวิตผู้โดยสารแบบนี้ ถามมาได้"แล้วตายหรือยัง?"

สวัสดีค่ะ ถ้ามีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ เป็นกระทู้แรกเลยค่ะ ออกตัวไว้ก่อนเลยนะคะว่าปกติเราเป็นคนที่ยอมคน อะไรยอมได้ก็ยอมไปไม่อยากมีปัญหาแต่ครั้งนี้ยอมไม่ได้จริงๆค่ะ(แถมคู่กรณีก็ออกปากท้าทายซะด้วย) ที่มาโพสบอกแชร์ประสบการณ์ผู้โดยสารคนหนึ่งที่ไม่พอใจพฤติกรรมแย่ๆของพนักงานขับรถคนหนึ่งและห่วงสวัสดิภาพของตัวเองและเพื่อนร่วมทางค่ะ

     เมื่อวานนี้ขึ้นรถตู้โดยสารจะกลับบ้านวันพ่อ(2557) ปกติขึ้นรถสายนี้ประจำเพราะสะดวก รถตู้สายที่ว่าคือ กรุงเทพฯ(อนุสาวรีย์ชัยโต๊ะเกือบริมของโต๊ะขายตั๋วฝั่งrobinsonเก่า)-ชลบุรี (ชุมชนไร่หนึ่ง หน้าเครือสหพัฒน์) รอบบ่ายสองโมงครึ่งขาเข้ากทม. ด้านข้างรถไม่มีป้ายคาดใดๆ คือจะเล่าเกี่ยวกับพนักงานคนนี้ค่ะ อ้างว่ามีใบขับขี่ถูกต้อง เก๋าขับรถมาหลายวินในภาคตะวันออก(เพราะอะไรมิทราบถึงได้เข้าออกมาหลายวินนะคะ) เริ่มตั้งแต่ก่อนขึ้นรถนะคะ เราก็บอกแล้วว่าจะลงตรงไหน ซึ่งคนขับรถรู้ค่ะว่าอยู่ตรงไหน ถามเราย้ำอีกต่างหาก แล้วถามเราว่าลงจุดนี้ทำไมไม่ลงกรุงเทพไปเลยหล่ะ (โถ..... คุณเราขอลงกลางทางซึงเป็นทางผ่านนะคะ จะไปกทมซึ่งห่างจากจุดที่ขอลง 40 km.ทำไม จ่ายก็จ่ายเต็ม แต่เรายอมจ่ายนะคะ เพราะมันสะดวก ใกล้และแทบจะเป็นสายเดียวที่วิ่งตรงไม่ต้องต่อรถ)  และมีเพื่อนร่วมทางอีกคนก็จะลงตรงแยกบางนาค่ะก็โดนถามแบบนี้เหมือนกัน เราก็คิดว่าคงแซวกันเล่น ไม่คิดอะไร แต่อิทธิฤทธิ์นางเริ่มออกตอนออกรถไปซักพัก เริ่มเอนเบาะลงเอามือขึ้นประสานท้ายทอยขับรถ คือชิวมากกกกก อยู่ช่วงหนึ่งก็เอนเบาะขึ้นหน่อยแล้วตั้งใจขับรถจี้คันข้างหน้าค่ะ ขับในขณะนั้นมีรถพอสมควรค่ะแต่ก็ไม่ติดขัดอะไรวิ่งสะดวก  นางก็ขับแบบนี้ 140 km/hrเกือบตลอด(รีบอะไรขนาดน้านนน) ปาดคนอื่นด้วยอีกต่างหาก อันตรายมากๆได้แต่ภาวนาให้ถึงไวๆ พอถึงหน้าplusmall หน้าอมตะนคร ชลบุรี นางก็จอดแวะคุยกับเพื่อนตรงใต้สะพายลอยชวนกันไปเที่ยวตอนที่ตนวิ่งขากลับอยู่ประมาณสองนาที (ไหนบอกรีบทำเวลาไม่ใช่เรอะ!!) ขอเสริมว่าจุดนี้คนขับรถตู้ชอบมาเก็บผู้โดยสารแล้วให้ค่าหัวคิววินมอเตอร์ไซด์แถวนั้นที่เรียกคนมาให้ ส่วนเงินที่เหลือคนขับจะเก็บเข้ากระเป๋าตัวเอง ต่อค่ะ จากนั้นก็มีบีบแตรเรียกผู้โดยสารที่รถเสียบ้าง จนถึงก่อนขึ้นทางด่วนตรงคลองตำหรุ แยกเข้าบ้านเก่า-พานทอง (ประมาณนี้อ่ะค่ะ) นางก็บอกว่าจะลงตรง...(ตำบลหนึ่งในบางปะกง)ใช่ไหม๊ เราก็บอกว่าใช่ กลับตอบว่าผมไม่ไปนะ จะขึ้นทางด่วนบอกทำเวลาอย่างเดียว ไม่สนใจ ทั้งที่ข้างล่างรถก็ไม่ติดอะไร(ช่วงบ่ายแก่ๆวันพ่อขาเข้ากทม) เราก็ขอให้จอดตรงนั้นให้หน่อยเถอะจุดที่จะไปจอดหน่ะ(ทางลงทางด่วน)มันเลยไปหลายkm.อยู่นะ วิ่งข้างล่างก่อนนะป้ายต่อไปค่อยขึ้นก็ได้ คันอื่นที่เคยขึ้นถ้าบอกเค้าก่อนเค้าก็วิ่งให้จะยังไม่ขึ้นทางด่วน ก็ปฏิเสธท่าเดียวบอกทำเวลา(เมื่อกี๊แกยังจอดคุยกับเพื่อนอยู่เลย) สรุปว่าขึ้นทางด่วนไปอย่างรวดเร็วบอกว่าจะจอดอีกที่(ซึ่งบนทางด่วนรถเยอะกว่าจ้า) เราก็คิดว่าโอเคยังไงก็เลยแน่ละ (ตอนนั้นคิดว่าถ้าเป็นกลางคืนหล่ะจะทำยังไงผญคนเดียว) เราก็พูดในสิ่งที่คิดในใจมาตลอดทางที่นั่งมา(ว่าจะไม่พูดละแต่เจอคำพูดยียวนและพฤติกรรมของเค้ามาตลอดทาง ทนไม่ไหวหล่ะนะ) พร้อมอัดคลิปวิดีโอขึ้น เริ่มที่เราขอร้องเค้าให้จอดจุดตรงนี้นหน่อยซึ่งเป็นทางผ่าน เค้าไม่ยอมจะจอดที่ตำบลเดียวกันนี่แหละแต่ไกลออกไปหลายkm.
เรา : จำเป็นต้องขับเร็ว 140km/hr เหรอค่ะพี่
คนขับรถ : คุณกำหนดผมไม่ได้หรอกครับ ผมทำเวลาครับ
เรา : พี่มีใบขับขี่ไหม๊
คนขับรถ : ผมมีถึงประเภท 3 เลย คุณไม่ต้องมาถามผมหรอก ให้คุณเป็นเจ้าหน้าที่ไหนก็ได้ ผมทำเวลา..รถผม ผมมีฝีมือครับ ผมรับประกันได้เลย ผมไม่เคยซีเรียสเลย
เรา : แล้วจะวิ่งขวาตลอดทำไมอ่ะพี่ จี้เค้าตลอดเลยอ่ะ อันตรายนะนี่
คนขับรถ : คุณไม่มีสิทธิ์มาถามผมครับ ผมรู้..นะ
เรา : เพราะว่าเห็นมาตลอดทางแล้วอ่ะ มันอันตรายต่อคนอื่นนะ
คนขับรถ : คุณเป็นเจ้าหน้าที่รึป่าวครับ เจ้าหน้าที่นั่งกับผม ผมยังไม่สนใจเลยครับ ผมทำเวลา ผมเชื่อฝีมือผม ผมขับดีครับ ผมไม่ใช่รถบริษัทครับ รถผมผมรักยิ่งกว่าเมียผมอีกครับ ยังไงผมก็มีสติครับ
เรา : พี่เป็นเจ้าของรถเองเลยเหรอ
คนขับรถ : ผมเป็นเจ้าของรถครับ ผมไม่ใช่รถบริษัทครับ ผมขับแบบนี้ตลอด
เรา : ขับแบบนี้ตลอดเลยเหรอคะ
คนขับรถ : เป็น.....เป็นบางวันครับ ที่ผมทำเวลา
เรา : แล้วชีวิตคนอื่นที่นั่งมากับพี่หล่ะ
คนขับรถ : "แล้วตายรึป่าวครับ ตอนนี้ตายรึยัง แค่นั้นแหละครับ อัดเสียงได้เลยครับ"-----(โอ้ว ประโยคนี้ เด็ด!!)
เรา : อ่อ ได้ค่ะพี่
คนขับรถ : อัดไปเลยครับอัดไปเลย ผมไม่ได้ซีเรียสเลย ผมวิ่งภาคตะวันออกเกือบทุกวินหล่ะครับ
เรา : อื้ม วินไหนบ้านหล่ะคะพี่
คนขับรถ : ถ้าผมมีลูกค้าอย่างคุณผมก็ไม่รับ (ชั้นผิดอะไรเนี่ยแค่ขอให้จอดกลางทาง)
เรา : หนูพูดกับพี่ดีจริงนะ เพราะว่าคันอื่นเค้าก็จอด
คนขับรถ : ใช่ คุณไม่มีสิทธิ์มาถามผม ผมว่าคุณมีหน้าที่นั่งดีกว่า ผมไม่รู้ว่าคุณจะเป็นใครหรอกนะ ผมไม่ได้สนใจหรอก ผมรู้ความเร็วกับความไม่เร็วหน่ะ ผมรู้หมดแหละ นะ ว่าอะไรเป็นอะไรผมรู้หมดแหละ แล้วผมเป็นคน"ชอบลองไง"
เรา :แล้วจอดให้หนูด้วยนะ..ยังไงก็
.
.


คนขับรถ : ผมรู้ทุกอย่างแหละ  facebook อะไรผมเล่น ประเภททุกประเภท ผมอ่ะนะ ผมให้อัดเสียงผมด้วย ลูกค้าผมไม่ใช่น้อยๆนะ คนขับรถรับส่งหน่ะไม่ได้มีแต่ผมคนเดียวหรอก นะ บางครั้งผมต้องทำเวลาครับ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
     ประมาณนี้ค่ะ ตอนที่ถ่ายนี้คือใกล้ลงแล้วนะคะรถเลยดูไม่เร็วเท่าไหร่ ใครอยากฟังตัวเต็มก็ไปที่นี่นะคะ https://www.youtube.com/watch?v=inhMtEGlm40 หรือหาคำว่า Complain vanในfacebook เป็นอุทธาหรณ์ของคนขับรถที่แย่จริงๆ เราคงไม่ขึ้นรถสายนี้อีกแล้วหล่ะค่ะ เข็ดจริงๆ จากที่เคยคิดว่าจะยังไม่ซื้อรถ ประหยัดนั่งรถโดยสารเอา เก็บเงินไว้ลงทุนอย่างอื่นก่อนค่อยซื้อรถ โบนัสออกครั้งนี้คงต้องคิดใหม่หล่ะค่ะ หวังว่าคงมีประโยชน์บ้าง หากโชคดีหวังว่าคงไปถึงหูผู้รับผิดชอบด้านนี้นะคะ

ปล.ตอนที่เค้าบอกไม่จอดเราก็โทรแจ้งที่โต๊ะขายตั๋วนะคะ แต่เค้าก็ช่วยอะไรไม่ได้(เราแจ้งตั้งแต่ซื้อตั๋วแล้ว) หลังจากนั้นพอลงจากรถเราก็โทรหาอีก เค้าบอกให้เราเก็บคลิปไว้แล้วไปหาเค้าแต่เราคิดว่าคงไม่มีประโยชน์อะไรขึ้นมา และเป็นห่วงความปลอดภัยของตัวเองค่ะ
ปล.2 Complain van เป็นfacebook ที่เราใช้uploadวิดีโอ ไม่ใช่ไม่บริสุทธิ์ใจนะคะแต่เราไม่สบายใจหากใช้ facebookส่วนตัวเพราะห่วงความปลอดภัยของตนเองและการคุกคามค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่