แชร์ความห่วย ร้านสะดวกซื้อ "ครอบครัว"

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาวพันทิป
ว่าด้วยเรื่องความห่วยแตกของร้านสะดวกซื้อ "ครอบครัว"
เชื่อว่าหลายๆ คนคงทราบว่า จขกท.หมายถึงร้านไหนนะคะ

เข้าเรื่องเลยแล้วกันค่ะ

จขกท.และเพื่อนในออฟฟิศมักอุดหนุนร้านดังกล่าวเป็นประจำ
และมักจะเจอพฤติกรรมแย่ๆ ของพนักงานเสมอ ซึ่งก็ไม่ทราบว่า
อบรมกันมาอย่างไร ถึงเป็นกันทุกคน (ทุกคนจริงๆ ค่ะ)
อย่างเช่น
จขกท.ซื้อไอศกรีมราคาแพงเท่าข้าวจานนึงกับน้ำอัดลมกระป๋อง
น้องพนักงานก็ใจดี อยากประหยัดถุง
ยัดไอศกรีมรวมกับน้ำอัดลมพร้อมวางดัง ปึง! ค่ะ..ปึง!
ใครไม่โมโหก็แย่แล้วค่ะ วันนั้นเลยพูดออกมาแบบมีอารมณ์ว่า
"ไอติมก_แตกหมดแล้ว!"
จ่ายเงินแล้วก็เดินออกเลยค่ะ
อันนี้เป็นครั้งแรกที่ จขกท.เริ่มตอบโต้!

แล้วมีอีกค่ะ
ถ้าซื้อของที่มีเศษสตางค์ เช่น 25,50,75 สตางค์ มักไม่ทอนส่วนต่าง
ทำเนียนปิดเก๊ะเฉย..คือเศษสตางค์ไม่ใช่เงินหรอ? ทำไมไม่ทอน!!?
ไม่ได้ทำกับ จขกท.คนเดียวนะ คนอื่นๆในออฟฟิศก็มาเล่าสู่กันฟัง!

ตอนเช้าน้องที่ออฟฟิศจะเดินไปซื้อของกินตอนเช้า
พวกขนมจีบ ไส้กรอก ซาลาเปา
สั่งพนักงาน..
นางบอกว่า "ลังมันซ้อนกันอยู่ หยิบไม่ได้!"
เงิบค่ะ เงิบ!!

ช่วงนี้มีสะสมสแตมป์เป็ดน้อย..
อย่าหวังจะได้ค่ะ ถ้าไม่หน้าหนาทวง กลายเป็นเราต้องทวง
อิคุณน้องพนักงาน!
แถมนางยังบอกว่า "เอาด้วยหรอ!!?"
(เอาสิฟะ!!!)

อ่อ! เคยร้องเรียนไปแล้วนะคะ
ไม่ได้พัฒนาให้ดีขึ้นเลยค่ะ เลวลงทุกวัน
จน จขกท.เลิกเข้าไปแล้วค่ะ!
ยอมเดินไปร้านสะดวกซื้อตัวเลข บริการดีกว่า มารยาทดีกว่า
สะอาดกว่า ไม่ขี้โกง ไม่ตาขวาง ไม่จกไก่ที่เคาน์เตอร์ ไม่กวนเท้า..

ฝากเพื่อนๆ ที่เจอมาเล่าสู่กันฟังด้วยค่ะ
อยากรู้ว่าคนอื่นเจอแบบเราไหม?

คือ จขกท.ไม่ทราบว่าควรจะแท็กห้องไหนบ้าง
ขอโทษด้วยนะคะ ถ้าทำผิดๆถูกๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่