เรื่องนี้เกิดกับตัวผมเองเลย เมื่อวันพุธที่19/11/57 ผมเอาTOYOTA CAMRY HYBRID เข้าเคลม
ผมเคลม กันชนหน้า-หลัง / สเกิตบันไดขวา และ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กับ เคลือบสีรถ
พนักงาน : รถพี่เสร็จประมาณวันที่1/12/57 นะค่ะ แต่ถ้าเสร็จก่อนยังไงเดียวหนูจะโทรแจ้ง
วันอังคาร 25/11/57 มีพนักงานโทรมา แต่ผมไม่ได้รับ ผมก็เลยโทรกลับไป
พนักงาน : รถพี่ซ่อมสีกับตัวถังเสร็จแล้วนะค่ะ
ผม : พี่ครับ ของผมมีเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับเคลือบสีรถ ด้วยนะครับ
พนักงาน : ได้ค่ะ
วันพุธ 26/11/57 มีพนักงานโทรมา แต่ผมหลับอยู่เลยไม่ได้รับ ผมก็เลยโทรกลับไป
พนักงาน : พี่ค่ะรถพี่เสร็จแล้วนะค่ะ
ผม : เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับเคลือบสีรถด้วยนะครับ
พนักงาน : ค่ะ เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ รับรถได้เลย
ผม : โอเค๊ครับ งันผมนัดรับรถวันพฤหัสที่27/11/57 นะครับ วันนี้ไม่สะดวกไปรับ
วันพฤหัส 27/11/57 ผมก็ไปถึงศูนย์ ยื่นใบรับรถ เซ็นเอกสาร จ่ายค่าExcess(1,000)+ค่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับเคลือบสี รวมแร้วประมาน3,000 นิดๆ
พนักงาน : พี่คับเชิญรับรถครับ
ผม : ครับๆ เดินตามออกมารับรถ ถึงจุดรับรถไม่มีรถผม(ผมก็ไม่ได้สนใจไร คิดว่าที่จอดเต็ม เพราะรถรอส่งเยอะมาก)
พนักงาน : พี่ครับรอแปปนะครับ เดวเอารถให้
ผม : ยืนรอประมาน 10 นาที
พนักงาน : พี่ครับเชิญรอด้านในห้องรับรองก่อนครับ
ผม : นั่งกินน้ำ ดูหนังเพลินๆ ประมาน15นาที(เข้าใจว่าเค้าคงทำความสะอาดรถอยู่)
พนักงาน : พี่ครับเชิญทางนี้หน่อยครับ
ผม : ก็เดินไปที่เค้าเตอร์เจอพนักงานญ นั่งอยู่
พนักงานญ : เชิญนั่งค่ะ พี่ค่ะ พี่มารับรถเองหรือมีพนักงานโทรไปแจ้งค่ะ
ผม : มีพนักงานโทรแจ้งครับ (เอ๊ะมันยังไง !! ถ้าไม่มีพนักงานโทแจ้งผมจะมารับทำไม)
พนักงานญ : คือรถพี่มันมีคานเหล็กด้านหลังที่ติดกับตัวรถมันบุปหนูพึ่งเห็นแล้วที่นี่ของยังไม่มาเลย ของมาพุ่งนี้
ผม : อ่าวหรอ ก็เห็นมีคนโทรแจ้งว่ารถเสร็จแล้ว (ผมเริ่มสงสัย ถ้าศูนย์ถอดสเกิตหลังออกมาทำสีจะเหนคานเหล็กที่ติดกับตัวรถอยู่)
พนักงานญ : หนูรบกวนให้พี่ทิ้งรถไว้ให้หนูได้ไหม
ผม : ของมาแค่ใส่ละประกอบใช่มั้ย งั้นพี่ใส่ของเดิมให้ผมก่อนละกัน เดววันเสาผมเอารถเข้ามาใส่
พนักงานญ : ใช่ค่ะ งันเดวหนูขอไปดูหน้างานก่อนนะค่ะว่าใส่ได้รึป่าว เชิญพี่รอห้องรับรองแปปนึงนะค่ะ
ผมก็ กินขนม กาแฟ ดูหนังรอ ผ่านไป20นาที
พนักงานญ : พี่ค่ะรบกวนเชิญทางนี้ค่ะ พอดีว่ารถพี่ยังไม่เสร็จและยังไม่ได้เเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับเคลือบสีรถ พอดีน้องเค้าคิดว่าเป็นอีกคันนึง
ผม : งงเลย มีแบบนี้ด้วย ศูนย์ใหญ่ขนาดนี้เกิดได้ไง (เค้าก็ให้เงินผมคืน เสียแต่ค่าExcess)
พนักงานญ : พอดีรถพี่มีปัญหาค่ะ สีมันเพี้ยนรถพี่เป็นสีขาวมุขมันเลยเพี้ยน
ผม : ผมมารับรถแต่ไม่มีรถ แล้วพี่โทรแจ้งผมได้ไงว่ารถเสร็จแล้ว
พนักงานญ : พอดีน้องเค้าโทรแจ้งแล้วพอนำรถไปQCมันสีเพี้ยนทางQCเลยไม่ให้ผ่านค่ะ
ผม : พี่ครับ ไม่ได้QCรถก่อนแล้ว โทรบอกลูกค้าได้ไงครับ ถ้าไม่ผ่านทำไมไม่โทรกลับมาบอกละคับ (โมโหมาก)
พนักงานญ : ทางเราต้องขอโทษจริงๆค่ะ ทางเรายอมรับว่าเราผิด
ผม : อึน งง ไม่รู้จะทำไรต่อ(ผมโครตเสียเวลาและเสียความรู้สึก)
พนักงานญ : พี่ทิ้งรถไว้ก่อนแล้วเดียวหนูรีบให้ช่างOTรถพี่เป็นพิเศษ ถ้ายังไงเสร็จก่อนวันที่1/12/57 หนูจะรีบโทแจ้งเลย
ผม : อื้อๆ เพราะเซงมาก
ตั้งแต่วันที่27-30/11/57 ก็เงียบหายไป
30/11/57 ผมก็เลยโทรไปถามศูนย์ว่ารถผมเสร็จยัง
ทางศูนย์บอกพี่พุ่งนี้บ่าย3บ่าย4พี่เข้ามารับรถได้เลย
ผมคงใช่บริการครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายแหละครับ

TOYOTA BUZZเกษตร-นวมินทร์ ศูนย์ได้มาตรฐานจริงหรอ????
ผมเคลม กันชนหน้า-หลัง / สเกิตบันไดขวา และ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กับ เคลือบสีรถ
พนักงาน : รถพี่เสร็จประมาณวันที่1/12/57 นะค่ะ แต่ถ้าเสร็จก่อนยังไงเดียวหนูจะโทรแจ้ง
วันอังคาร 25/11/57 มีพนักงานโทรมา แต่ผมไม่ได้รับ ผมก็เลยโทรกลับไป
พนักงาน : รถพี่ซ่อมสีกับตัวถังเสร็จแล้วนะค่ะ
ผม : พี่ครับ ของผมมีเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับเคลือบสีรถ ด้วยนะครับ
พนักงาน : ได้ค่ะ
วันพุธ 26/11/57 มีพนักงานโทรมา แต่ผมหลับอยู่เลยไม่ได้รับ ผมก็เลยโทรกลับไป
พนักงาน : พี่ค่ะรถพี่เสร็จแล้วนะค่ะ
ผม : เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับเคลือบสีรถด้วยนะครับ
พนักงาน : ค่ะ เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ รับรถได้เลย
ผม : โอเค๊ครับ งันผมนัดรับรถวันพฤหัสที่27/11/57 นะครับ วันนี้ไม่สะดวกไปรับ
วันพฤหัส 27/11/57 ผมก็ไปถึงศูนย์ ยื่นใบรับรถ เซ็นเอกสาร จ่ายค่าExcess(1,000)+ค่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับเคลือบสี รวมแร้วประมาน3,000 นิดๆ
พนักงาน : พี่คับเชิญรับรถครับ
ผม : ครับๆ เดินตามออกมารับรถ ถึงจุดรับรถไม่มีรถผม(ผมก็ไม่ได้สนใจไร คิดว่าที่จอดเต็ม เพราะรถรอส่งเยอะมาก)
พนักงาน : พี่ครับรอแปปนะครับ เดวเอารถให้
ผม : ยืนรอประมาน 10 นาที
พนักงาน : พี่ครับเชิญรอด้านในห้องรับรองก่อนครับ
ผม : นั่งกินน้ำ ดูหนังเพลินๆ ประมาน15นาที(เข้าใจว่าเค้าคงทำความสะอาดรถอยู่)
พนักงาน : พี่ครับเชิญทางนี้หน่อยครับ
ผม : ก็เดินไปที่เค้าเตอร์เจอพนักงานญ นั่งอยู่
พนักงานญ : เชิญนั่งค่ะ พี่ค่ะ พี่มารับรถเองหรือมีพนักงานโทรไปแจ้งค่ะ
ผม : มีพนักงานโทรแจ้งครับ (เอ๊ะมันยังไง !! ถ้าไม่มีพนักงานโทแจ้งผมจะมารับทำไม)
พนักงานญ : คือรถพี่มันมีคานเหล็กด้านหลังที่ติดกับตัวรถมันบุปหนูพึ่งเห็นแล้วที่นี่ของยังไม่มาเลย ของมาพุ่งนี้
ผม : อ่าวหรอ ก็เห็นมีคนโทรแจ้งว่ารถเสร็จแล้ว (ผมเริ่มสงสัย ถ้าศูนย์ถอดสเกิตหลังออกมาทำสีจะเหนคานเหล็กที่ติดกับตัวรถอยู่)
พนักงานญ : หนูรบกวนให้พี่ทิ้งรถไว้ให้หนูได้ไหม
ผม : ของมาแค่ใส่ละประกอบใช่มั้ย งั้นพี่ใส่ของเดิมให้ผมก่อนละกัน เดววันเสาผมเอารถเข้ามาใส่
พนักงานญ : ใช่ค่ะ งันเดวหนูขอไปดูหน้างานก่อนนะค่ะว่าใส่ได้รึป่าว เชิญพี่รอห้องรับรองแปปนึงนะค่ะ
ผมก็ กินขนม กาแฟ ดูหนังรอ ผ่านไป20นาที
พนักงานญ : พี่ค่ะรบกวนเชิญทางนี้ค่ะ พอดีว่ารถพี่ยังไม่เสร็จและยังไม่ได้เเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับเคลือบสีรถ พอดีน้องเค้าคิดว่าเป็นอีกคันนึง
ผม : งงเลย มีแบบนี้ด้วย ศูนย์ใหญ่ขนาดนี้เกิดได้ไง (เค้าก็ให้เงินผมคืน เสียแต่ค่าExcess)
พนักงานญ : พอดีรถพี่มีปัญหาค่ะ สีมันเพี้ยนรถพี่เป็นสีขาวมุขมันเลยเพี้ยน
ผม : ผมมารับรถแต่ไม่มีรถ แล้วพี่โทรแจ้งผมได้ไงว่ารถเสร็จแล้ว
พนักงานญ : พอดีน้องเค้าโทรแจ้งแล้วพอนำรถไปQCมันสีเพี้ยนทางQCเลยไม่ให้ผ่านค่ะ
ผม : พี่ครับ ไม่ได้QCรถก่อนแล้ว โทรบอกลูกค้าได้ไงครับ ถ้าไม่ผ่านทำไมไม่โทรกลับมาบอกละคับ (โมโหมาก)
พนักงานญ : ทางเราต้องขอโทษจริงๆค่ะ ทางเรายอมรับว่าเราผิด
ผม : อึน งง ไม่รู้จะทำไรต่อ(ผมโครตเสียเวลาและเสียความรู้สึก)
พนักงานญ : พี่ทิ้งรถไว้ก่อนแล้วเดียวหนูรีบให้ช่างOTรถพี่เป็นพิเศษ ถ้ายังไงเสร็จก่อนวันที่1/12/57 หนูจะรีบโทแจ้งเลย
ผม : อื้อๆ เพราะเซงมาก
ตั้งแต่วันที่27-30/11/57 ก็เงียบหายไป
30/11/57 ผมก็เลยโทรไปถามศูนย์ว่ารถผมเสร็จยัง
ทางศูนย์บอกพี่พุ่งนี้บ่าย3บ่าย4พี่เข้ามารับรถได้เลย
ผมคงใช่บริการครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายแหละครับ