อ่านประสบการณ์ที่เลวร้ายของผมก่อน ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อรถกับศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์

ฝากเพื่อนๆแชร์ให้สังคมออนไลน์รับทราบ และ ควรพิจารณาก่อนใช้บริการ รวมถึงการซื้อประกันผ่านทางศูนย์บริการ BMW ที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) และ ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) เรื่องมีอยู่ว่า ทางบริษัทฯผมซื้อประกันกับทางบริษัทประกันภัย ไทยวิวัฒน์ ผ่านทางศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) ซึ่งได้รับแจ้งจากพนักงานของศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์)ว่า ประกันครอบคลุมซ่อมสที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) ผมซื้อประกันต่อเนื่องมาประมาณ 2-3 ปี ล่าสุดนำรถเข้าซ่อมสีที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) เมื่อประมาณปี 2556 ทางพนักงานที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) แจ้งว่า จะต้องนำรถไปเข้าที่ ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) อีกสาขา เนื่องจากย้ายงานในส่วนการซ่อมสีไปที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) แล้ว เพราะสถานที่ที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) พื้นที่คับแคบ และ สามารถใช้บริการตรวจเช็คระยะทุกอย่างเหมือนที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) เช่นกัน

ผมจึงนำรถเข้าศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ตามที่พนักงานของศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) สำหรับการซ่อมสีรอบคัน และ กระจกบังลมหน้า หลังจากนำรถออกจากศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) เพียงแค่ขับรถขึ้นสะพานกลับรถ หน้าบิ๊กซี พระราม 2 เพื่อเข้าเมือง ได้ยินเสียงอะไหล่กระแทรกตัวรถ จึงโทรกลับไปยังศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ว่าทำอะไรกับเครื่องยนต์หรือไม่ และ ได้รับคำยืนยันว่า ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องยนต์ นอกเหนือจากตัวถังรถในส่วนการทำสีภายนอกรอบคัน เท่านั้น ผมจึงลดความเร็วขับไปเรื่อยๆ จนถึงที่พัก พบไฟเลี้ยวซ้ายหลุดห้อย เนื่องจากขาดวงไฟหัก และ มีการใช้กาวต่อขาดวงไฟ

ยังไม่พอครับ พอปิดประตูด้านคนขับ พบฝาครอบกุญแจเปิดประตู ตรงด้ามจับเปิดปิดประตู กระเด้นออกมา พบขาฝาครอบหักไป 1 ขา มีรอยกาวเชื่อม สะใจไม๊ครับ ยังไม่พอ ยังมีอีกครับ ฝาครอบด้ามจับเปิดปิดประตูด้านหลังคนขับก็หลุด รอบนี้ ขาฝาครอบหักทั้ง 2 ขา และ ใช้กระดาษยัดอัดให้ติดไว้

ผมติดต่อศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ซึ่งทางศูนย์ฯยอมรับ และ ยินดีแก้ไขให้ การแก้ไขก็สุดยอด สั่งฝากครอบ ผมตรวจสอบอันเดิมที่ขาหัก และ อันใหม่ พบอันใหม่ เนื้อบาง เหมือนของเทียม แต่ทางศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ยืนยันว่ามาจาก BMW THAILAND และ เป็นรุ่นเดียวกับตัวรถจริงๆ เขามีหลักฐานการสั่งซื้อ ไม่ใช่ของเทียมแน่นอน ทั้งที่ผมเห็นความแตกต่าง และ คิดในทางดีเองว่า ทาง BMW อาจจะมีการลดต้นทุนในการผลิตฝาครอบรอบใหม่มั่ง แต่สุดท้าย ทนไม่ไหว ก็ให้ทางศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2)ตรวจสอบ พบว่า ฝาครอบที่ส่งมานั้น ไม่ใช่รุ่นของรถคันที่ผมใช้อยู่ครับ .... มันสุดยอด .... ไม๊ครับ

รายการซ่อมตามที่เคลม ยังขาดเปลี่ยนกระจกบังลมหน้า ทางศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) แจ้งว่า รออะไหล่จาก BMW THAILAND ให้นำรถไปใช้ก่อน วันที่นำรถออก พบว่ามีไฟขึ้นแสดงหน้าปัด ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม2) ก็เห็น  ผมจำไม่ได้ว่าไฟแสดงถึงอะไร สุดท้ายตรวจหาสาเหตุไม่ได้ ได้รับคำยืนยันว่า ใช้ได้ไม่มีปัญหา เพราะ เดี๋ยวไฟแสดง เดี๋ยวไฟไม่แสดง น่าจะเกิดจากการลัดวงจร ตลกดีไม๊ครับ คำตอบ ผมกับพนักงานส่วนบริการเข้าไปในพื้นที่ที่ช่างทำการเช็คด้วย เพราะ ผมรอนานมาก แล้วผมไม่อยากจะออกจากศูนย์ช้า เกรงว่าจราจรจะติดขัด สุดท้ายหาข้อสรุปไม่ได้ ทางศูนย์แจ้งให้นำรถออกใช้ก่อน ไม่น่าจะเกิดปัญหาอะไร และ ถ้าเกิด ให้เข้ามาอีกรอบ

มีต่อครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่