เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมได้เอารถ Honda ไปเข้าศูนย์เช็คระยะ 6 เดือน เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาครับ ยาวหน่อยนะครับ
วันรุ่งขึ้น (วันที่ 26 พฤศจิกายน) มีเจ้าหน้าที่ อ้างตัวว่าโทรจาก Honda First เข้ามาสอบถาม ขอข้อมูล โดยข้อมูลที่บอกกับเรา เป็นข้อมูลรายของรถ ข้อมูลเราถูกต้อง พร้อมทั้งสอบถามความพอใจในการใช้งาน ซึ่งก็ตอบไปตามตรง จนสุดท้ายมีการเสนอ ว่าเราสนใจรับสิทธิพิเศษจาก Honda ไหม หากสนใจขอ ชื่อและที่อยู่อีกครั้งสำหรับจัดส่งเอกสาร และขอเลขบัตรเครดิตโดยเอาแค่ 12 หลัก (ไม่ใช่ 16 หลักนะครับ ผมถามว่าทำไมต้องขอด้วยเค้าบอกว่าเป็นการยืนยันตัวอีกทั้ง เลข 12 หลักไม่สามารถเอาไปทำอะไรได้ต้องได้ครบ 16 หลัก) เพื่อเป็นการยืนยันการรับสิทธิ(ไม่ใช่ประกัน) เราก็ให้ไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าเมื่อสมัครแล้วจะมีจดหมายส่งไปให้ที่บ้านเพื่อให้ไปชำระค่าธรรมเนียม ที่ธนาคารซึ่งหากเราไม่ต้องการใช้สิทธิก็เพียงแค่ไม่ต้องไปจ่ายค่าธรรมเนียม ที่ธนาคาร.
วันที่ 28 พฤศจิกายน เปิดเช็คยอดจะชำระบัตรเครดิต เจอรายการนึงเข้ามา A L L Insure Broker (ไหนบอกว่าจะต้องไปจ่ายที่ธนาคารไงหากต้องการ และไหนบอกว่าต้อง 16 หลักถึงจะใช้ได้ไง ???)
ผมจึงโทรกลับไปสอบถามเจ้าที่หน้าที่คนที่โทรเข้ามา
1. ไหนบอกว่าจะต้องไปจ่ายที่ธนาคารไงหากต้องการ ใช้สิทธิ แล้วหักบัตรเครดิตนี่คืนอะไร ??? -->> เจ้าหน้าที่แจ้งว่าระบบน่าจะตัดเงินอัตโนมัติ
2. ไหนบอกเลข 12 หลักของบัครเครดิต ไม่สามารถเอาไปทำอะไรได้ต้องได้ครบ 16 หลัก ?? -->> ตอบไม่ได้
ประเด็นที่น่าสงสัยคือ 
1. เอาข้อมูลรถและข้อมูลส่วนตัว รวมทั้งรู้ได้ยังไงว่าผมเอารถเข้าเช็คระยะ
ใครให้ไป ? เอาจาก Honda หรอ ใครอนุญาติ?? 
2. การที่บอกว่าให้ไป่ายเงินที่ธนาคารหากต้องการใช้สิทธิ และตัดบัตรเครดิตนี่คือบังคับเลยใช่ไหม ทำไมไม่แจ้งมาตั้งแต่แรก จงใจหลอกใช่ไหม ??
3. เลข 12 หลักของบัครเครดิต ไม่สามารถเอาไปทำอะไรได้ต้องได้ครบ 16 หลัก ?? (อันนี้น่าจะจงใจหลอก)
4. ตัดเงินจากบัตรเครดิต ไม่มีการแจ้งใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งข้อความหรือเอกสาร
ตอนนี้ที่ทำคือ
1. โทรยกเลิกแล้วต้องส่ง Fax หน้าสมุดบัญชีกับบัตรประชาชน ไปแจ้งว่าจะคืนให้ใน 45 วัน -->> ต้องสำรองจ่ายก่อนอีก

2. กำลังจะส่งจดหมายตอบรับ ไปให้ทางบริษัทอีกครั้ง
3. หากคืนไม่คืนเงิน คงต้องแจ้งเรืองไปที่ สคบ.
4. รอต่อไปหากท่านไหมมีคำแนะนำดี ๆๆ บอกมาได้เลยครับ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง
เลยอยากจะขอเตือน เพื่อน ๆ ชาวพันทิพ ทุกท่านให้ระมัดระวังกันด้วยนะครับ แม้จะเป็นเงินไม่เยอะแต่ มันน่าเจ็บใจ
หมายเหตุ.
**ทุกการสนทนามีการบันทึกเสียงไว้ทั้งหมด เปิดฟังทวนซ้ำและเพื่อป้องกันการลงข้อมูลผิดพลาด**
กระทู้เตือนภัยครับ A L L Insure Broker มาในคราบ Honda First คนใช้ Honda โปรดระวัง
วันรุ่งขึ้น (วันที่ 26 พฤศจิกายน) มีเจ้าหน้าที่ อ้างตัวว่าโทรจาก Honda First เข้ามาสอบถาม ขอข้อมูล โดยข้อมูลที่บอกกับเรา เป็นข้อมูลรายของรถ ข้อมูลเราถูกต้อง พร้อมทั้งสอบถามความพอใจในการใช้งาน ซึ่งก็ตอบไปตามตรง จนสุดท้ายมีการเสนอ ว่าเราสนใจรับสิทธิพิเศษจาก Honda ไหม หากสนใจขอ ชื่อและที่อยู่อีกครั้งสำหรับจัดส่งเอกสาร และขอเลขบัตรเครดิตโดยเอาแค่ 12 หลัก (ไม่ใช่ 16 หลักนะครับ ผมถามว่าทำไมต้องขอด้วยเค้าบอกว่าเป็นการยืนยันตัวอีกทั้ง เลข 12 หลักไม่สามารถเอาไปทำอะไรได้ต้องได้ครบ 16 หลัก) เพื่อเป็นการยืนยันการรับสิทธิ(ไม่ใช่ประกัน) เราก็ให้ไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าเมื่อสมัครแล้วจะมีจดหมายส่งไปให้ที่บ้านเพื่อให้ไปชำระค่าธรรมเนียม ที่ธนาคารซึ่งหากเราไม่ต้องการใช้สิทธิก็เพียงแค่ไม่ต้องไปจ่ายค่าธรรมเนียม ที่ธนาคาร.
วันที่ 28 พฤศจิกายน เปิดเช็คยอดจะชำระบัตรเครดิต เจอรายการนึงเข้ามา A L L Insure Broker (ไหนบอกว่าจะต้องไปจ่ายที่ธนาคารไงหากต้องการ และไหนบอกว่าต้อง 16 หลักถึงจะใช้ได้ไง ???)
ผมจึงโทรกลับไปสอบถามเจ้าที่หน้าที่คนที่โทรเข้ามา
1. ไหนบอกว่าจะต้องไปจ่ายที่ธนาคารไงหากต้องการ ใช้สิทธิ แล้วหักบัตรเครดิตนี่คืนอะไร ??? -->> เจ้าหน้าที่แจ้งว่าระบบน่าจะตัดเงินอัตโนมัติ
2. ไหนบอกเลข 12 หลักของบัครเครดิต ไม่สามารถเอาไปทำอะไรได้ต้องได้ครบ 16 หลัก ?? -->> ตอบไม่ได้
ประเด็นที่น่าสงสัยคือ
1. เอาข้อมูลรถและข้อมูลส่วนตัว รวมทั้งรู้ได้ยังไงว่าผมเอารถเข้าเช็คระยะ ใครให้ไป ? เอาจาก Honda หรอ ใครอนุญาติ??
2. การที่บอกว่าให้ไป่ายเงินที่ธนาคารหากต้องการใช้สิทธิ และตัดบัตรเครดิตนี่คือบังคับเลยใช่ไหม ทำไมไม่แจ้งมาตั้งแต่แรก จงใจหลอกใช่ไหม ??
3. เลข 12 หลักของบัครเครดิต ไม่สามารถเอาไปทำอะไรได้ต้องได้ครบ 16 หลัก ?? (อันนี้น่าจะจงใจหลอก)
4. ตัดเงินจากบัตรเครดิต ไม่มีการแจ้งใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งข้อความหรือเอกสาร
ตอนนี้ที่ทำคือ
1. โทรยกเลิกแล้วต้องส่ง Fax หน้าสมุดบัญชีกับบัตรประชาชน ไปแจ้งว่าจะคืนให้ใน 45 วัน -->> ต้องสำรองจ่ายก่อนอีก
2. กำลังจะส่งจดหมายตอบรับ ไปให้ทางบริษัทอีกครั้ง
3. หากคืนไม่คืนเงิน คงต้องแจ้งเรืองไปที่ สคบ.
4. รอต่อไปหากท่านไหมมีคำแนะนำดี ๆๆ บอกมาได้เลยครับ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง
เลยอยากจะขอเตือน เพื่อน ๆ ชาวพันทิพ ทุกท่านให้ระมัดระวังกันด้วยนะครับ แม้จะเป็นเงินไม่เยอะแต่ มันน่าเจ็บใจ
หมายเหตุ.
**ทุกการสนทนามีการบันทึกเสียงไว้ทั้งหมด เปิดฟังทวนซ้ำและเพื่อป้องกันการลงข้อมูลผิดพลาด**