จากที่เห็นลูกค้ามาบ่นๆในนี้ และจากประสบการณ์ตรง เวลาไปใช้บริการที่ช้อป แทบทุกช้อปของทรูส่วนใหญ่พนักงานอายุค่อนข้างน้อย การควบคุมอารมณ์อยู่ในเกณฑ์ต่ำ บางคนผมถามก็ตอบไม่ค่อยได้ ผมเคยไปทำเรื่องย้ายค่ายจากดีแทคมาทรู ได้ซิมมา ตั้งแต่ เดือน กรกฏาคม จนป่านนี้เงียบหายโทรตาม 2 รอบ ก็ไม่มีอะไรตอบกลับ คือไม่เข้าใจทำไมทรูไม่อบรมพนักงานให้มีคุณภาพกว่านี้ ไปดูงานที่ เอไอเอส ช้อป ก็ได้ เวลาไป เอไอเอส นึกว่าอยู่บนสายการบินระดับโลก พนักงาน ยิ้มแย้ม แจ่มใส รู้สึกได้ถึงความยินดีที่จะให้บริการลูกค้า ต่างกับทรู หน้าบูดหน้าบึ้ง กิริยามารยาท เหมือนไม่มีการอบรม ผมแปลกใจ ผู้บริหารไม่รู้เรื่องนี้บ้างเลยเหรอ อยากให้ผู้บริหารไปลองใช้บริการที่ช้อป ทรู กับ ช้อป เอไอเอส บ้าง จะได้เห็นความแตกต่าง ราวฟ้า กับเหว
พนักงานทรูช้อปต่างๆ มีการอบรมบ้างไหม