เมื่อเวลา 16:30 25/11/2014 คุณแฟนผมได้ไปพบ ผจก ais สยามพารากอน และ ผจก ยินยอมเปลี่ยนเครื่องให้นางแล้วนะครับ
หวังว่าเหตุการครั้งนี้คงทำให้เพื่อนๆและตัวผม ได้ประโยชน์บ้าง ครั้งต่อไปจะได้ระวังให้มากกว่านี้ ก่อนนำเครื่องไปเคลมให้ถ่ายรูปไว้หลายๆมุม
ขอบคุณเพื่อนๆ ชาวพันทิพ ที่ช่วยกันทำให้กระทู้นี้มีพลัง
ผมขอตั้งกระทู้ใหม่นะครับ เพราะกระทู้เก่าผมให้ข้อมูลและรายระเอียดไม่ค่อยชัดเจน อ่านแล้วมีข้อใหนผิดสังเกตุช่วยชี้แนะด้วยครับ
อันนี้คือกระทู้เดิมนะครับ
http://pantip.com/topic/32882057
เมื่อวันที่ 14/11/2014 แฟนผมได้นำเครื่อง i5 ไปส่งซ่อมที่ ais สยามพารากอนเพราะแบตเตอรี่บวม จนดันจอขึ้นมาทำให้ขอจอไม่สนิทกับตัวเครื่อง
แต่จอก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรนะครับ ทุกอย่างใช้งานได้ปรกติดี
เจ้าหน้าที่ ais ได้นำเครื่องมาตรวจสภาพว่ามีร่องรอย ตำหนิ หัวน็อต ความชื้น ทุกอย่างปกติเรียบร้อยดี แล้วเจ้าหน้าที่ก็ให้เราใส่รหัส apple id เพื่อปลดล็อค
จากนั้นก็เก็บเครื่องเราโดยไม่ได้แกะฟิล์มหน้าจอออก เจ้าหน้าที่บอกว่าใช้เวลาในการตรวจสอบจากช่างประมาณหนึ่งอาทิตย์ แฟนผมก็ตกลงตามนั้นครับ
เมื่อวันที่ 20/11/2014 ที่ผ่านมาแฟนผมก็ได้ไปถาม ais ว่าเครื่องเสร็จหรือยัง เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ต้องคืนเครื่องเพราะถูกแกะซ่อมมาแล้ว
เพราะมีรอยนิ้วมือ และที่ครอบซิมมีรอยงัด
แฟนผมตกใจและโทรมาบอกผมทันที และส่งโทรศัพท์ให้ผมคุยกับเจ้าหน้าที่ ผมก็อธิบายต่างๆนาๆว่าเครื่องใช้อย่างเดียวไม่เคยซ่อมเลย
เจ้าหน้าที่ ais ก็ยกเหตุผลต่างๆนาๆว่า การตรวจสอบมันมีขั้นตอนบลาๆ
และช่างที่ตรวจสอบได้ผ่านการ Training จาก apple มาแล้ว ไม่มั่วแน่นอน ผมเริ่มเจรจาแต่ไม่เป็นผล จะเอายังไงดี ผมนำเครื่อง i5 คืนมาตรวจดูสภาพ
น็อตด้านล่างเครื่องหัวเยิน หน้าจอมีเม็ดฝุ่น และรอยขูดข้างใน ผมนึกในใจนีหรือช่างที่ผ่านการ Training จาก apple มา
ผมเลยถามเจ้าหน้าที่ว่าเครื่องผมอาการ แบตเตอรี่บวม แต่คุณไปทำอะไรกับจอผม เขาตอบว่ามันเป็นขั้นตอนของการถอดเพื่อเช็คแบตเตอรี่
ซึ่งทางช่างของ ais ได้รับการ Training จาก apple มาแล้ว ผมถามหาคนรับผิดชอบ พนักงานบอกต้องไปเอาเรื่องกับช่างครับ
ผมเลยขอพบ ผู้จัดการ พนักงานบอกไม่อยู่ ให้ติดต่อวันหลัง และให้เบอร์โทรมา จากนั้นผมก็กลับบ้าน มานั่งทำใจอีกรอบ คุณแฟนก็ไม่มีเครื่องใช้
วันศุกร์ที่ 21/11/2014 ผมได้โทรไปหา ผจก ais ไม่มีคนรับสาย ไม่เป็นไร คงยุ่งงานอยู่
ช่วงบ่าย ผจก โทรมาคุยกัน เจรจากันพอสมควร ได้ขอสรุปว่า ให้นำเครื่องกลับไปเพื่อให้ช่างที่ได้รับการ Training จาก apple แก้ไขหน้าจอและเปลี่ยนน็อตคืนให้เหมือนเดิม
ผมคงไม่ยอมนะครับ
ผมเลยมาหาข้อมูลการถอด i5 ดูว่า ขั้นตอนมันเหมือนที่ ais บอกมาหรือไม่

ดูจนจบไม่เห็นจะเกี่ยวอะไรกับจอผมเลย ซึ่งทำให้ผมคิดอีกว่า แผ่นครอบจอที่มีรอยนิ้วมือมันใช่ของเครื่องผมหรือไม่ เพราะช่างได้ถอดส่วนนั้นออกทำให้จอเป็นรอย หรือทั้งจอนั้นไม่ใช่ของเครื่องเรา เพราะดูคลิปที่เปลี่ยนจอมันยากมาก

ตอนนี้ผมไม่เชื่อใจ ais แล้วครับ คุณทำอะไรกับเครื่องผม คุณเอาเครื่องลูกค้าไปแกะกันภายใน ซึ่งรู้เห็นกันแค่ภายใน แล้วโยนความผิดทั้งหมดให้ลูกค้า
หลักฐานและร่องรอยที่เกิดกับเครื่องผม ผมค่อนข้างมั่นใจว่าช่างของ ais ได้สับเปลี่ยนอะไหล่ของผมไป เอาของชำรุดมาให้ผม แล้วก็บอกว่าเครื่องถูกแกะซ่อมมา
แต่ช่างคุณทิ้งข้อสงสัยไว้มากเกินจนเห็นได้ชัด และมันขัดกับการเป็นมืออาชีพ และคุณต้องรับผิดชอบครับ
นี่คือหลักฐานเอกสารการซื้อเครื่องครับ ไม่ใช่ร้านตู้ MBK
ตอนนี้ผมมีข้อสงสัยเต็มหัวไปหมด
ทำไมช่างที่ได้รับการ Training จาก apple ไม่สวมถุงมือตอนจับเครื่อง เพราะมันจะทำให้เหงื่อจากมือไปติดเป็นรอยนิ้วมือตรงส่วนที่เป็นโลหะเหมือนที่เกิดกับเครื่องผม
โลหะแผ่นนี้มันครอบด้านหลังจอ LCD อยู่ ถ้าจะทำให้จอ LCD เป็นรอยได้และมีฝุ่นเข้าด้านในจอ มันต้องถอดแผ่นนี้ออกมา
ซึ่งมันไม่ได้เป็นขั้นตอนในการถอดแบตเตอรี่เลย ตกลงมันเป็นของเครื่องอื่นที่ช่างเอามาใส่เครื่องผมหรือเปล่า
นี่คือรอยที่เกิดขึ้นภายในจอและมีเม็ดฝุ่นอยู่ภายใน
ในวงกลมสีแดงคือเบอร์โทร นี่คือเอกสารที่ช่างผ่านการ Training จาก apple ของคุณได้เขียนสาเหตุ และ ไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้
ในเอกสารระบุชัดเจนว่า แบตฯบวม น็อตปรกติ แล้วใครทำให้มันเป็นแบบนี้ครับ
หน้าจอผมติดฟิล์มกันรอย power support มันหายไปใหน
เครื่องนี้มันอยู่กับเรามาสองปีแล้ว ก้มหน้าจ้องมัน ดูแลมันมาตลอด ปุ่ม Home ไม่ใช่แบบนี้ครับ

CC ais บอกไม่ได้รับสิทธิ์ ในการเปลี่ยนแบตเตอรี่จากทาง apple แล้วช่างที่ผ่านการ Training จาก apple ของคุณ ถอดเครื่องผมเปลี่ยนอะไรครับ
สิ่งที่ผมต้องการคือ การรับประกันแบตเตอรี่ผมต้องคงอยู่ และผมต้องการเครื่องเครมครับ ไม่ใช่ให้เอาเครื่องผมไปแก้ไข เพราะความผิดพลาดจากช่างที่ผ่านการ Training จาก apple ที่คุณบอกผมมานะครับ
ขอบคุณชาวพันทิพที่สระเวลาเข้ามาอ่าน ช่วยพิจารณาด้วยนะครับ
เมื่อ i5 ผม สิ้นสุดประกันและถูกสับเปลี่ยนอะไหล่จากช่างผู้ชำนาญงานของ AIS
หวังว่าเหตุการครั้งนี้คงทำให้เพื่อนๆและตัวผม ได้ประโยชน์บ้าง ครั้งต่อไปจะได้ระวังให้มากกว่านี้ ก่อนนำเครื่องไปเคลมให้ถ่ายรูปไว้หลายๆมุม
ขอบคุณเพื่อนๆ ชาวพันทิพ ที่ช่วยกันทำให้กระทู้นี้มีพลัง
ผมขอตั้งกระทู้ใหม่นะครับ เพราะกระทู้เก่าผมให้ข้อมูลและรายระเอียดไม่ค่อยชัดเจน อ่านแล้วมีข้อใหนผิดสังเกตุช่วยชี้แนะด้วยครับ
อันนี้คือกระทู้เดิมนะครับ http://pantip.com/topic/32882057
เมื่อวันที่ 14/11/2014 แฟนผมได้นำเครื่อง i5 ไปส่งซ่อมที่ ais สยามพารากอนเพราะแบตเตอรี่บวม จนดันจอขึ้นมาทำให้ขอจอไม่สนิทกับตัวเครื่อง
แต่จอก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรนะครับ ทุกอย่างใช้งานได้ปรกติดี
เจ้าหน้าที่ ais ได้นำเครื่องมาตรวจสภาพว่ามีร่องรอย ตำหนิ หัวน็อต ความชื้น ทุกอย่างปกติเรียบร้อยดี แล้วเจ้าหน้าที่ก็ให้เราใส่รหัส apple id เพื่อปลดล็อค
จากนั้นก็เก็บเครื่องเราโดยไม่ได้แกะฟิล์มหน้าจอออก เจ้าหน้าที่บอกว่าใช้เวลาในการตรวจสอบจากช่างประมาณหนึ่งอาทิตย์ แฟนผมก็ตกลงตามนั้นครับ
เมื่อวันที่ 20/11/2014 ที่ผ่านมาแฟนผมก็ได้ไปถาม ais ว่าเครื่องเสร็จหรือยัง เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ต้องคืนเครื่องเพราะถูกแกะซ่อมมาแล้ว
เพราะมีรอยนิ้วมือ และที่ครอบซิมมีรอยงัด
แฟนผมตกใจและโทรมาบอกผมทันที และส่งโทรศัพท์ให้ผมคุยกับเจ้าหน้าที่ ผมก็อธิบายต่างๆนาๆว่าเครื่องใช้อย่างเดียวไม่เคยซ่อมเลย
เจ้าหน้าที่ ais ก็ยกเหตุผลต่างๆนาๆว่า การตรวจสอบมันมีขั้นตอนบลาๆ
และช่างที่ตรวจสอบได้ผ่านการ Training จาก apple มาแล้ว ไม่มั่วแน่นอน ผมเริ่มเจรจาแต่ไม่เป็นผล จะเอายังไงดี ผมนำเครื่อง i5 คืนมาตรวจดูสภาพ
น็อตด้านล่างเครื่องหัวเยิน หน้าจอมีเม็ดฝุ่น และรอยขูดข้างใน ผมนึกในใจนีหรือช่างที่ผ่านการ Training จาก apple มา
ผมเลยถามเจ้าหน้าที่ว่าเครื่องผมอาการ แบตเตอรี่บวม แต่คุณไปทำอะไรกับจอผม เขาตอบว่ามันเป็นขั้นตอนของการถอดเพื่อเช็คแบตเตอรี่
ซึ่งทางช่างของ ais ได้รับการ Training จาก apple มาแล้ว ผมถามหาคนรับผิดชอบ พนักงานบอกต้องไปเอาเรื่องกับช่างครับ
ผมเลยขอพบ ผู้จัดการ พนักงานบอกไม่อยู่ ให้ติดต่อวันหลัง และให้เบอร์โทรมา จากนั้นผมก็กลับบ้าน มานั่งทำใจอีกรอบ คุณแฟนก็ไม่มีเครื่องใช้
วันศุกร์ที่ 21/11/2014 ผมได้โทรไปหา ผจก ais ไม่มีคนรับสาย ไม่เป็นไร คงยุ่งงานอยู่
ช่วงบ่าย ผจก โทรมาคุยกัน เจรจากันพอสมควร ได้ขอสรุปว่า ให้นำเครื่องกลับไปเพื่อให้ช่างที่ได้รับการ Training จาก apple แก้ไขหน้าจอและเปลี่ยนน็อตคืนให้เหมือนเดิม
ผมคงไม่ยอมนะครับ
ผมเลยมาหาข้อมูลการถอด i5 ดูว่า ขั้นตอนมันเหมือนที่ ais บอกมาหรือไม่
ดูจนจบไม่เห็นจะเกี่ยวอะไรกับจอผมเลย ซึ่งทำให้ผมคิดอีกว่า แผ่นครอบจอที่มีรอยนิ้วมือมันใช่ของเครื่องผมหรือไม่ เพราะช่างได้ถอดส่วนนั้นออกทำให้จอเป็นรอย หรือทั้งจอนั้นไม่ใช่ของเครื่องเรา เพราะดูคลิปที่เปลี่ยนจอมันยากมาก
ตอนนี้ผมไม่เชื่อใจ ais แล้วครับ คุณทำอะไรกับเครื่องผม คุณเอาเครื่องลูกค้าไปแกะกันภายใน ซึ่งรู้เห็นกันแค่ภายใน แล้วโยนความผิดทั้งหมดให้ลูกค้า
หลักฐานและร่องรอยที่เกิดกับเครื่องผม ผมค่อนข้างมั่นใจว่าช่างของ ais ได้สับเปลี่ยนอะไหล่ของผมไป เอาของชำรุดมาให้ผม แล้วก็บอกว่าเครื่องถูกแกะซ่อมมา
แต่ช่างคุณทิ้งข้อสงสัยไว้มากเกินจนเห็นได้ชัด และมันขัดกับการเป็นมืออาชีพ และคุณต้องรับผิดชอบครับ
นี่คือหลักฐานเอกสารการซื้อเครื่องครับ ไม่ใช่ร้านตู้ MBK
ตอนนี้ผมมีข้อสงสัยเต็มหัวไปหมด
ทำไมช่างที่ได้รับการ Training จาก apple ไม่สวมถุงมือตอนจับเครื่อง เพราะมันจะทำให้เหงื่อจากมือไปติดเป็นรอยนิ้วมือตรงส่วนที่เป็นโลหะเหมือนที่เกิดกับเครื่องผม
โลหะแผ่นนี้มันครอบด้านหลังจอ LCD อยู่ ถ้าจะทำให้จอ LCD เป็นรอยได้และมีฝุ่นเข้าด้านในจอ มันต้องถอดแผ่นนี้ออกมา
ซึ่งมันไม่ได้เป็นขั้นตอนในการถอดแบตเตอรี่เลย ตกลงมันเป็นของเครื่องอื่นที่ช่างเอามาใส่เครื่องผมหรือเปล่า
นี่คือรอยที่เกิดขึ้นภายในจอและมีเม็ดฝุ่นอยู่ภายใน
ในวงกลมสีแดงคือเบอร์โทร นี่คือเอกสารที่ช่างผ่านการ Training จาก apple ของคุณได้เขียนสาเหตุ และ ไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้
ในเอกสารระบุชัดเจนว่า แบตฯบวม น็อตปรกติ แล้วใครทำให้มันเป็นแบบนี้ครับ
หน้าจอผมติดฟิล์มกันรอย power support มันหายไปใหน
เครื่องนี้มันอยู่กับเรามาสองปีแล้ว ก้มหน้าจ้องมัน ดูแลมันมาตลอด ปุ่ม Home ไม่ใช่แบบนี้ครับ
CC ais บอกไม่ได้รับสิทธิ์ ในการเปลี่ยนแบตเตอรี่จากทาง apple แล้วช่างที่ผ่านการ Training จาก apple ของคุณ ถอดเครื่องผมเปลี่ยนอะไรครับ
สิ่งที่ผมต้องการคือ การรับประกันแบตเตอรี่ผมต้องคงอยู่ และผมต้องการเครื่องเครมครับ ไม่ใช่ให้เอาเครื่องผมไปแก้ไข เพราะความผิดพลาดจากช่างที่ผ่านการ Training จาก apple ที่คุณบอกผมมานะครับ
ขอบคุณชาวพันทิพที่สระเวลาเข้ามาอ่าน ช่วยพิจารณาด้วยนะครับ