สอบถามเกี่ยวกับเงื่อนไขการเปลี่ยนหรือเคลม Iphone6 ค่ะ

กระทู้คำถาม
เมื่อวาน 22/11/2557 ซื้อ Iphone 6 ขนาด 16gb  ที่  Ais Central อุดรธานีค่ะ
ตอนเช็คเครื่องกับ check list ของทางร้านสรุปว่าเครื่องโอเคปกติ ก็ไม่มีอะไรค่ะ
แต่พอใช้งานวันนี้พบปัญหาปุ่มเปิดเสียง - สั่นด้านข้างไม่สามารถใช้งานได้ค่ะ
คือเปิดเป็นระบบสั่นไม่ได้ ปุ่มเด้งขึ้นตลอด ทั้งๆที่ตอนเช็คก่อนออกจากร้านเมื่อวานปกติค่ะ

วันนี้กลับเข้าไปที่ชอปเดิมอีกครั้ง พนักงานเช็คแล้วว่าเครื่องมีปัญหาจริง
แต่ยืนยันว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ได้ ต้องส่งซ่อมซึ่งใช้เวลา
ประมาณ 2 สัปดาห์ ... ซึ่งก็เฟลนิดๆค่ะ  เพราะพึ่งซื้อไปใช้งานได้วันเดียว
เข้าใจโดยส่วนตัวว่าจะสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เลย

เลยถามพนักงานไปว่า ถ้ามีปัญหาที่ตัวเครื่อง
แบบนี้ทาง ais ไม่ได้ให้เปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วันหรอคะ?

พนักงานตอบว่า .. กรณีนี้ลูกค้ารับเครื่องไปแล้ว ปัญหาอาจเกิดหลังจาก
เพราะการใช้งานของลูกค้าเอง (ซึ่งอันนี้เข้าใจค่ะ และยืนยันว่าพึ่งซื้อไปวันเดียว
ยังไม่เคยทำตกหรือใดใดทั้งสิ้น )

และพนักงานยังบอกอีกว่า ... Apple ไม่ได้มีนโยบายเหมือนยี่ห้ออื่นๆ
ที่ถ้าเครื่องมีปัญหาจะเปลี่ยนให้ทันที คือถ้ามีปัญหาหลังจากเซ็นรับเครื่องไปแล้ว
จะต้องส่งซ่อมเท่านั้น และทาง ais จะเปลี่ยนเครื่องให้ได้
ในกรณีที่พบปัญหา และยังไม่ได้ออกไปจากร้านเท่านั้นค่ะ

ซึ่งเครื่องเองมีประกัน mobile care แต่ทางพนักงานแนะนำว่าให้เก็บ mobile care ไว้ใช้ในกรณี
ที่เครื่องมีปัญหาหนักๆ ดีกว่า และแนะนำให้ส่งซ่อมแล้วรอเหมือนเดิมค่ะ

จึงอยากทราบว่า เงื่อนไขของค่ายอื่นเป็นอย่างไรบ้างคะ มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง
และควรทำอย่างไรดีคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่