เมื่อวาน 22/11/2557 ซื้อ Iphone 6 ขนาด 16gb ที่ Ais Central อุดรธานีค่ะ
ตอนเช็คเครื่องกับ check list ของทางร้านสรุปว่าเครื่องโอเคปกติ ก็ไม่มีอะไรค่ะ
แต่พอใช้งานวันนี้พบปัญหาปุ่มเปิดเสียง - สั่นด้านข้างไม่สามารถใช้งานได้ค่ะ
คือเปิดเป็นระบบสั่นไม่ได้ ปุ่มเด้งขึ้นตลอด ทั้งๆที่ตอนเช็คก่อนออกจากร้านเมื่อวานปกติค่ะ
วันนี้กลับเข้าไปที่ชอปเดิมอีกครั้ง พนักงานเช็คแล้วว่าเครื่องมีปัญหาจริง
แต่ยืนยันว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ได้ ต้องส่งซ่อมซึ่งใช้เวลา
ประมาณ 2 สัปดาห์ ... ซึ่งก็เฟลนิดๆค่ะ เพราะพึ่งซื้อไปใช้งานได้วันเดียว
เข้าใจโดยส่วนตัวว่าจะสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เลย
เลยถามพนักงานไปว่า ถ้ามีปัญหาที่ตัวเครื่อง
แบบนี้ทาง ais ไม่ได้ให้เปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วันหรอคะ?
พนักงานตอบว่า .. กรณีนี้ลูกค้ารับเครื่องไปแล้ว ปัญหาอาจเกิดหลังจาก
เพราะการใช้งานของลูกค้าเอง (ซึ่งอันนี้เข้าใจค่ะ และยืนยันว่าพึ่งซื้อไปวันเดียว
ยังไม่เคยทำตกหรือใดใดทั้งสิ้น )
และพนักงานยังบอกอีกว่า ... Apple ไม่ได้มีนโยบายเหมือนยี่ห้ออื่นๆ
ที่ถ้าเครื่องมีปัญหาจะเปลี่ยนให้ทันที คือถ้ามีปัญหาหลังจากเซ็นรับเครื่องไปแล้ว
จะต้องส่งซ่อมเท่านั้น และทาง ais จะเปลี่ยนเครื่องให้ได้
ในกรณีที่พบปัญหา และยังไม่ได้ออกไปจากร้านเท่านั้นค่ะ
ซึ่งเครื่องเองมีประกัน mobile care แต่ทางพนักงานแนะนำว่าให้เก็บ mobile care ไว้ใช้ในกรณี
ที่เครื่องมีปัญหาหนักๆ ดีกว่า และแนะนำให้ส่งซ่อมแล้วรอเหมือนเดิมค่ะ
จึงอยากทราบว่า เงื่อนไขของค่ายอื่นเป็นอย่างไรบ้างคะ มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง
และควรทำอย่างไรดีคะ
สอบถามเกี่ยวกับเงื่อนไขการเปลี่ยนหรือเคลม Iphone6 ค่ะ
ตอนเช็คเครื่องกับ check list ของทางร้านสรุปว่าเครื่องโอเคปกติ ก็ไม่มีอะไรค่ะ
แต่พอใช้งานวันนี้พบปัญหาปุ่มเปิดเสียง - สั่นด้านข้างไม่สามารถใช้งานได้ค่ะ
คือเปิดเป็นระบบสั่นไม่ได้ ปุ่มเด้งขึ้นตลอด ทั้งๆที่ตอนเช็คก่อนออกจากร้านเมื่อวานปกติค่ะ
วันนี้กลับเข้าไปที่ชอปเดิมอีกครั้ง พนักงานเช็คแล้วว่าเครื่องมีปัญหาจริง
แต่ยืนยันว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ได้ ต้องส่งซ่อมซึ่งใช้เวลา
ประมาณ 2 สัปดาห์ ... ซึ่งก็เฟลนิดๆค่ะ เพราะพึ่งซื้อไปใช้งานได้วันเดียว
เข้าใจโดยส่วนตัวว่าจะสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เลย
เลยถามพนักงานไปว่า ถ้ามีปัญหาที่ตัวเครื่อง
แบบนี้ทาง ais ไม่ได้ให้เปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วันหรอคะ?
พนักงานตอบว่า .. กรณีนี้ลูกค้ารับเครื่องไปแล้ว ปัญหาอาจเกิดหลังจาก
เพราะการใช้งานของลูกค้าเอง (ซึ่งอันนี้เข้าใจค่ะ และยืนยันว่าพึ่งซื้อไปวันเดียว
ยังไม่เคยทำตกหรือใดใดทั้งสิ้น )
และพนักงานยังบอกอีกว่า ... Apple ไม่ได้มีนโยบายเหมือนยี่ห้ออื่นๆ
ที่ถ้าเครื่องมีปัญหาจะเปลี่ยนให้ทันที คือถ้ามีปัญหาหลังจากเซ็นรับเครื่องไปแล้ว
จะต้องส่งซ่อมเท่านั้น และทาง ais จะเปลี่ยนเครื่องให้ได้
ในกรณีที่พบปัญหา และยังไม่ได้ออกไปจากร้านเท่านั้นค่ะ
ซึ่งเครื่องเองมีประกัน mobile care แต่ทางพนักงานแนะนำว่าให้เก็บ mobile care ไว้ใช้ในกรณี
ที่เครื่องมีปัญหาหนักๆ ดีกว่า และแนะนำให้ส่งซ่อมแล้วรอเหมือนเดิมค่ะ
จึงอยากทราบว่า เงื่อนไขของค่ายอื่นเป็นอย่างไรบ้างคะ มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง
และควรทำอย่างไรดีคะ