[CR] The Way I Feel In KANSAI - JAPAN เก็บรูปมาเล่าจากเขตคันไซ ประเทศญี่ปุ่น

กระทู้รีวิว
"ญี่ปุ่น" เป็นประเทศหนึ่งที่เราคิดว่าจะต้องไปซักครั้งในชีวิต แต่ญี่ปุ่นก็ไม่ได้อยู่ในแผนเที่ยวของปีนี้ตั้งแต่แรก จริงๆ แล้วทริปต่างประเทศช่วงปลายปี (ถ้าจะมี) จะเป็นคิวของประเทศเนปาล แต่หลังจากที่พยายามหาตารางที่ตรงกับชีวิตการทำงานจนแล้วจนรอด ทริปเนปาลก็มีอันต้องพับไปในที่สุด

ทริปญี่ปุ่นเกิดขึ้นแบบงงๆ แค่ 6 สัปดาห์ก่อนการเดินทาง เพราะเราดันไปเห็นรูปใบไม้แดงที่ไหนก็ไม่รู้ ประกอบกับลองคลิ๊กเว็บไซต์แอร์เอเชียเล่นๆ แล้วเจอตั๋วเครื่องบินที่ตอนนั้นคิดว่าถูก (จองตั๋วได้วันเดียว ลดราคาอีก 20%)

ทริปนี้เป็นอะไรที่ยากมาก เพราะเราไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะไปญี่ปุ่นในช่วงเวลาอันใกล้นี้ อะไรคือคันไซ แล้วคันโตอยู่ส่วนใหญ่ของโลก สายรถไฟจะเยอะไปไหน ภาษาญี่ปุ่นก็ไม่ได้ ภาษาอังกฤษก็ง่อยมาก ทุกอย่างต้องเริ่มใหม่หมด สองอาทิตย์แรกที่นั่งดูสายรถไฟบอกตรงๆ ว่าแทบอ้วกเป็นแผนที่ แต่หลังจากที่พยายามเปิดพันทิปอยู่หลายร้อยรอบ ทริปคันไซก็เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาจนได้ (ต้องขอขอบคุณทุกๆ รีวิวก่อนหน้านี้ด้วยนะคะ)

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เจริญมากในความรู้สึกเรา แต่ก็มีเสน่ห์ทางด้านสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมควบคู่ไปด้วย โดยเฉพาะเกียวโต แต่น่าเสียดายที่สถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งมีจำนวนนักท่องเที่ยวมากเกินไป ทำให้เราไม่สามารถเข้าถึงหรือซึมซับกับบรรยากาศรอบตัวได้มากนัก

เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของการท่องเที่ยวในญี่ปุ่นก็คือการเดินทางโดยรถไฟ ซึ่งมีทั้งของรัฐบาลและเอกชน ทั้งบนดินและใต้ดิน ถ้าไม่หลงถือว่าไปไม่ถึงญี่ปุ่นแน่ๆ สถานีปราบเซียนของเราคือ Umeda Station ที่มีทั้งสถานี JR, Hanshin, Hankyu แล้วก็ Subway จำได้ว่าตอนกลับจากโกเบแล้วต้องมาต่อ Subway กลับโรงแรมที่นี่ เราเดินจนมึนไปเลย เดินตามป้ายอยู่ดีๆ ป้ายหายไปซะอย่างนั้น แต่มันก็เป็นอะไรที่สนุกดี ประทับใจที่สุดของทริปนี้ก็คงจะเป็นเรื่องการเดินทางนี่แหละ ฟินเว่อร์!

Location: Arashiyama, Kyoto


Location: Togetsukyo Bridge, Arashiyama, Kyoto


Location: Hozu River, Arashiyama, Kyoto


Location: Torokko Kameoka Station, Kyoto


Location: JR Umahori Station, Kyoto


Location: Kinkaku-ji Temple, Kyoto


Location: Higashiyama, Kyoto


Location: Higashiyama, Kyoto


Location: Higashiyama, Kyoto


Location: Higashiyama, Kyoto


Location: Tofuku-ji Temple, Kyoto


Location: Tofuku-ji Temple, Kyoto


Location: Tofuku-ji Temple, Kyoto


Location: JR Tofukuji Station, Kyoto


Location: Himeji Castle, Himeji


Location: Himeji Castle, Himeji


Location: Nara Park, Nara


Location: Nara National Museum, Nara


Location: Todai-ji Temple, Nara


Location: Osaka Castle Park, Osaka


Location: Osaka Castle Park, Osaka
ชื่อสินค้า:   ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่