เริ่มจากแมสเสจส่งมาเตือนว่า เราได้ใช้โทรศัพท์เกินวงเงินจำกัด
เราผู้เป็นมนุษย์ใช้รายเดือนผู้ชิวมาตลอด คือจ่ายที่เซเว่นสม่ำเสมอ
และระยะเวลาที่เราจะจ่ายเงินจะอยู่ประมาณ 1 เดือน หรือหนึ่งเดือนครึ่ง เสมอๆ
และมักจะชำระยอดของบิลแรก หรือเศษกลมๆ เช่น จ่าย 1000-1500
เพราะขี้เกียจไป ศูนย์บริการ
เรามนุษย์ชิวซึ่งใช้รายเดือนราคาค่อนข้างสูงเลย คือ 899
เพราะเราไม่อยากมานั่งเติม มานั่งคำนวณว่าจะใช้ไม่พอ
คือ899 นี่คิดเผื่อเหลือเผื่อขาดให้ตัวเองเรียบร้อย
เริ่มจากแมสเสจส่งมาเตือนว่า เราได้ใช้โทรศัพท์เกินวงเงินจำกัด
เราคิดในใจแบบชิวๆ ว่าสงสัยเดือนที่แล้วคงเม้าท์เยอะไปหน่อย
เลยไปชำระที่ศูนย์ แล้วต้องตกใจมากที่ ศูนย์บอกว่าเรามียอดค้างชำระถึง 3 เดือน
เป็นเงิน 4000 กว่า เรามนุษย์ชิวเลยขอชำระเงินไป 2 เดือนเป็นยอดประมาณ
2000 กว่า แต่มีแมสเสจส่งขอบคุณกลับจากทรูว่าเราได้ชำระเงินมา 1,068.93
สตางค์ เท่านั้น เรามนุษย์ชิวรีบค้นกระเป๋าอย่างไวว่าเอาบิลไปไว้ไหน
เพราะเราจ่ายไปตั้งสองพันกว่าทำไมแมสเสจมาแค่ พันกว่า
ว้า แต่มนุษย์ชิวคงขย้ำทิ้งตามเคย
แต่คิดว่าคงไม่มีไรมั้ง เดี๋ยวเค้าคงจัดการให้เรียบร้อยเอง
แล้วอยู่ๆ เช้าวันนึงโทรศัพท์ของเราก็ถูกตัดโดยไม่มีการแจ้งเตือน
เช้าที่เรานัดรุ่นน้องไปทำงานอัดเสียง ตื่นแล้วต้องไปเลย เดือดร้อนมากต้องอาศัย
ส่งข้อความก่อนออกจากบ้านและให้น้องมาดักรอ ว่าเราจะไปถึงราวๆ กี่นาที
กว่าจะทำงานเสร็จให้เราได้ มาที่ศูนย์ก็เย็นมาก พอมาศูนย์เราก็รีบถามก่อนเลยว่า
วันก่อนชำระยอดมือถือไป 2000 กว่า ทำไมแมสเสจมาพันกว่าได้คำตอบว่า
เงินยังไม่ถูกส่งไป ก็เลยเท่ากับเรานั้นโทรเกินวงเงินเพราะเงินยังไม่ได้ถูกส่งไป
เราตัดสินใจวันนั้นเลยว่า ย้ายค่ายดีกว่า และถามว่า ทำไมจะตัดโทรศัพท์เรา
ถึงไม่มีการแจ้งเตือน ทั้งๆ ที่เวลาทวงเงิน แหม ยังโทรมาได้
พนักงานจึงชี้แจงว่า ระบบมีการเปลี่ยนฐานข้อมูล เงินที่เราชำระอยู่ตอนนี้จะเป็น
ยอดบริการของสามเดือนก่อน
แล้วแถมที่เราชำระไปวันก่อนสองเดือนเข้าระบบไปแค่เดือนเดียว
ความผิดของเราไหม ตอบ
และจะตัดโทรศัพท์ไม่แจ้งเตือนใครเดือดร้อน ตอบ
มนุษย์ชิวคิดในใจ ไม่ได้โวยวายคือไม่เคยเป็นคนวีนใครมาก่อน
ปร๊ะ ซวยแล้วจ่ายเซเว่นมาตลอด นี่เราจ่ายค่าบริการของ
สามเดือนที่แล้ว แล้วจ่ายไปกี่เดือนแล้ว มนุษย์ชิว นั่งเกาหัวหาทางออกให้ตัวเองไม่ได้
เลยถามว่า จะย้ายค่ายค่ะ งั้นมียอดอีกเท่าไหร่บอกมา จะจ่ายเลย
สิ่งที่มนุษย์ชิวคิดตอนนั้น เฮ้ย นี่ฉันกำลังจ่ายค่ามือถือ เกือบครึ่งหมื่นเลยนะเป็นไปได้ไงฟระ
เค้าถูกหรือเรามึน แต่เอาไงได้ความชิวของเราเองที่ไม่เก็บใบเสร็จทุกครั้ง
"งั้นขอจ่ายหมดเลยค่ะ" พนักงานบอกว่า
"1,854" ค่ะ นี่คือยอดหนึ่งเดือนที่เค้าบอกว่าเราโทรเกินวงเงิน
เราควักเงินจ่ายไปคิดว่าเอาน่า มันคงเป็นความผิดของเราเอง คงโทรเยอะ คงไม่ละเอียดเอง
จ่ายไปเสร็จ พนักงานบอกว่า
"เอ่อ แต่นี่เป็นยอดของ สองเดือนที่แล้ว เมื่อยอดบิล วันนี้... ถึงวันนี้...คุณจ่ายของวันนี้ก็จะมียอดค้างชำระอีกสองรอบบิล "
"what a f u ..c.."
ทุกครั้งที่คุณจ่ายบิลทรูวันนี้หมายความว่าคุณกำลังชะระบิลของเมื่อ อดีตชาตินะคะ
มีต่อค่ะวีระกรรมของ มนุษย์ชิว กะทรู ยังไม่จบแค่นี้
10 ปีที่มนุษย์ชิว ใช้ทรู รายเดือนมา ขอลาขาดกันในวันนี้ (ใครคิดว่าโดนทรูมั่วบิลลองมาแชร์ประสบการณ์กันค่ะ)
เราผู้เป็นมนุษย์ใช้รายเดือนผู้ชิวมาตลอด คือจ่ายที่เซเว่นสม่ำเสมอ
และระยะเวลาที่เราจะจ่ายเงินจะอยู่ประมาณ 1 เดือน หรือหนึ่งเดือนครึ่ง เสมอๆ
และมักจะชำระยอดของบิลแรก หรือเศษกลมๆ เช่น จ่าย 1000-1500
เพราะขี้เกียจไป ศูนย์บริการ
เรามนุษย์ชิวซึ่งใช้รายเดือนราคาค่อนข้างสูงเลย คือ 899
เพราะเราไม่อยากมานั่งเติม มานั่งคำนวณว่าจะใช้ไม่พอ
คือ899 นี่คิดเผื่อเหลือเผื่อขาดให้ตัวเองเรียบร้อย
เริ่มจากแมสเสจส่งมาเตือนว่า เราได้ใช้โทรศัพท์เกินวงเงินจำกัด
เราคิดในใจแบบชิวๆ ว่าสงสัยเดือนที่แล้วคงเม้าท์เยอะไปหน่อย
เลยไปชำระที่ศูนย์ แล้วต้องตกใจมากที่ ศูนย์บอกว่าเรามียอดค้างชำระถึง 3 เดือน
เป็นเงิน 4000 กว่า เรามนุษย์ชิวเลยขอชำระเงินไป 2 เดือนเป็นยอดประมาณ
2000 กว่า แต่มีแมสเสจส่งขอบคุณกลับจากทรูว่าเราได้ชำระเงินมา 1,068.93
สตางค์ เท่านั้น เรามนุษย์ชิวรีบค้นกระเป๋าอย่างไวว่าเอาบิลไปไว้ไหน
เพราะเราจ่ายไปตั้งสองพันกว่าทำไมแมสเสจมาแค่ พันกว่า
ว้า แต่มนุษย์ชิวคงขย้ำทิ้งตามเคย
แต่คิดว่าคงไม่มีไรมั้ง เดี๋ยวเค้าคงจัดการให้เรียบร้อยเอง
แล้วอยู่ๆ เช้าวันนึงโทรศัพท์ของเราก็ถูกตัดโดยไม่มีการแจ้งเตือน
เช้าที่เรานัดรุ่นน้องไปทำงานอัดเสียง ตื่นแล้วต้องไปเลย เดือดร้อนมากต้องอาศัย
ส่งข้อความก่อนออกจากบ้านและให้น้องมาดักรอ ว่าเราจะไปถึงราวๆ กี่นาที
กว่าจะทำงานเสร็จให้เราได้ มาที่ศูนย์ก็เย็นมาก พอมาศูนย์เราก็รีบถามก่อนเลยว่า
วันก่อนชำระยอดมือถือไป 2000 กว่า ทำไมแมสเสจมาพันกว่าได้คำตอบว่า
เงินยังไม่ถูกส่งไป ก็เลยเท่ากับเรานั้นโทรเกินวงเงินเพราะเงินยังไม่ได้ถูกส่งไป
เราตัดสินใจวันนั้นเลยว่า ย้ายค่ายดีกว่า และถามว่า ทำไมจะตัดโทรศัพท์เรา
ถึงไม่มีการแจ้งเตือน ทั้งๆ ที่เวลาทวงเงิน แหม ยังโทรมาได้
พนักงานจึงชี้แจงว่า ระบบมีการเปลี่ยนฐานข้อมูล เงินที่เราชำระอยู่ตอนนี้จะเป็น
ยอดบริการของสามเดือนก่อน
แล้วแถมที่เราชำระไปวันก่อนสองเดือนเข้าระบบไปแค่เดือนเดียว
ความผิดของเราไหม ตอบ
และจะตัดโทรศัพท์ไม่แจ้งเตือนใครเดือดร้อน ตอบ
มนุษย์ชิวคิดในใจ ไม่ได้โวยวายคือไม่เคยเป็นคนวีนใครมาก่อน
ปร๊ะ ซวยแล้วจ่ายเซเว่นมาตลอด นี่เราจ่ายค่าบริการของ
สามเดือนที่แล้ว แล้วจ่ายไปกี่เดือนแล้ว มนุษย์ชิว นั่งเกาหัวหาทางออกให้ตัวเองไม่ได้
เลยถามว่า จะย้ายค่ายค่ะ งั้นมียอดอีกเท่าไหร่บอกมา จะจ่ายเลย
สิ่งที่มนุษย์ชิวคิดตอนนั้น เฮ้ย นี่ฉันกำลังจ่ายค่ามือถือ เกือบครึ่งหมื่นเลยนะเป็นไปได้ไงฟระ
เค้าถูกหรือเรามึน แต่เอาไงได้ความชิวของเราเองที่ไม่เก็บใบเสร็จทุกครั้ง
"งั้นขอจ่ายหมดเลยค่ะ" พนักงานบอกว่า
"1,854" ค่ะ นี่คือยอดหนึ่งเดือนที่เค้าบอกว่าเราโทรเกินวงเงิน
เราควักเงินจ่ายไปคิดว่าเอาน่า มันคงเป็นความผิดของเราเอง คงโทรเยอะ คงไม่ละเอียดเอง
จ่ายไปเสร็จ พนักงานบอกว่า
"เอ่อ แต่นี่เป็นยอดของ สองเดือนที่แล้ว เมื่อยอดบิล วันนี้... ถึงวันนี้...คุณจ่ายของวันนี้ก็จะมียอดค้างชำระอีกสองรอบบิล "
"what a f u ..c.."
ทุกครั้งที่คุณจ่ายบิลทรูวันนี้หมายความว่าคุณกำลังชะระบิลของเมื่อ อดีตชาตินะคะ
มีต่อค่ะวีระกรรมของ มนุษย์ชิว กะทรู ยังไม่จบแค่นี้