เมื่อวานพาพ่อไปจะซื้อ iphone 6 Plus (16gb) ที่ True แต่เจอแบบนี้กับลูกค้าเก่า ย้ายค่ายดีกว่าครับ

กระทู้สนทนา
เมื่อวานนี้พาพ่อไปซื้อ iphone 6 Plus (16gb) จอใหญ่ดีเหมาะกับคนสายตายาว จะซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดพ่อ
พอดีพ่อใช้ True อยู่ก็เลยไปร้าน True shop ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว
ตั้งใจว่าจะผ่อน 0% 10 เดือน สอบถามพนักงาน ก็มีของ เลยไปกดบัตรคิวมา
ได้คิวมาปุ๊บ ก็ให้ข้อมูลกับพนักงาน พนักงานแจ้งว่า ใช้โปรเดิม หรือโปรใหม่ก็ได้ (โอเคนะเนี่ย)
พอกำลังจะชำระเงิน พนักงานบอกว่า ถ้าจะใช้เบอร์เดิม ผ่อน 0% ได้แค่ 4 เดือน
ถ้าอยากได้ 10 เดือน ต้องเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น

True ครับ ไม่สนใจลูกค้าเก่าที่ใช้มาเป็น 10 ปีแล้วเหรอครับ ต้องให้ใช้เบอร์ใหม่เท่านั้นถึงผ่อน 10 เดือนได้
พ่อผมใช้เบอร์นี้เป็น 10 ปีแล้ว ข้อมูลการติดต่อทั้งหมดก็เป็นเบอร์นี้ จะให้เปลี่ยนไปใช้เบอร์ใหม่เหรอครับ
ไม่ต้องถาม พ่อผมหันมาบอกไม่เป็นไรงั้นไม่เอาแล้ว และก็เดินจากมา

ต่อมาเดินไปร้าน Dtac มีของเช่นกัน สามารถย้ายค่ายเบอร์เดิมได้ ผ่อน 0% 10 เดือนได้ทั้ง ย้ายค่าย, เบอร์เดิม , เบอร์ใหม่
ตกลงเลยให้พ่อทำเรื่องย้ายค่ายเลย แต่ต้องรอ 3-5 วัน ย้ายสำเร็จแล้วค่อยมาซื้อ เลยถามพ่ออีกครั้งให้แน่ใจ
พ่อบอก ไม่เป็นไร รอได้ ย้ายเถอะ ถ้า True ไม่สนใจลูกค้าเก่าแบบนี้ก็ย้าย

เมื่อปีที่แล้ว ตัวผมเองก็ ซื้อ iphone 5S มานะครับ ตอนแรกจะซื้อกับ True เพราะผมก็ใช้เบอร์ True อยู่
แต่ว่า ปีที่แล้ว True ไม่มีโปร 0% เลยสำหรับลูกค้าเก่า ต้องเปิดใหม่เท่านั้น เลยออกมาซื้อกับ AIS (ผมใช้ ทั้ง True กับ AIS)
ซื้อได้ไม่มีปัญหา ใช้โปรใหม่กับเบอร์เดิมได้ด้วย เลยสงสัยกับนโยบาย True ที่ไม่สนใจลูกค้าเก่าหรือครับ เน้นแต่เปิดเบอร์ใหม่

สรุปครับ
ย้ายออกจาก True ที่ใช้บริการเป็น 10 ปี เพราะคุณไม่มีนโยบายดึงลุกค้าเก่า เบอร์ใหม่เท่านั้นถึงจะได้สิทธิดีๆ  
เปลี่ยนมาใช้ Dtac ที่ลูกค้าเก่าก็รับสิทธิ์ได้เท่าลูกค้าใหม่เวลาซื้อมือถือใหม่ งวดหน้าก็คงไม่มีปัญหาสำหรับเบอร์เก่าซื้อเครื่องใหม่แล้วมั้ง
ส่วนตัวไม่ได้เปลี่ยนมือถือบ่อย แต่เจอแบบนี้ก็น่าย้ายค่ายเหมือนกันครับ ถ้ายังเป็นแบบนี้อยู่ เบอร์ True ที่ผมมีไว้อีกเบอร์คงได้ย้ายตามไปเช่นกัน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่