Kinju เซ็นทรัลลาดพร้าว ความประทับใจจากการมากินที่นี่ครั้งแรก

ก่อนอื่นต้องขอเวิ่นเว้อถึงสาเหตุที่เลือกมากินอาหารร้านนี้ก่อนเลย
คือมากินกันทั้งหมด 5 คน เพื่อนอีก 4 คนอยากกิน Takkalbi แต่เราน่ะหัวเดียวกระเทียมลีบอยากกิน Kimju
เลยโฆษณาเป่าหูเพื่อนถึงสรรพคุณและความดีงามของร้านนี้ไว้ซะดีเลย เพราะเคยกินที่สาขาใกล้เคียงแล้วประทับใจ
เพื่อนๆเลยยอม เอาวะกินที่นี่ก็ได้

อวดรูปซะหน่อย ไหนๆก็ถ่ายมาด้วยแล้ว



มาเข้าเรื่องเลยแล้วกัน
ต้องขอออกตัวนิดนึงนะ ว่าเราไม่ได้เป็นคนเรื่องมากอะไรเลยสักนิด ไปกินร้านไหนๆ พนักงานบริการแย่ยังไง ก็ถือว่าอยู่ในขั้นที่พอรับไหว
แต่สำหรับการกินอาหารครั้งนี้ ต้องขอโทษเพื่อนๆด้วยที่ไม่น่าประทับใจเหมือนอย่างที่ได้โฆษณาไว้ (อุตส่าห์โฆษณาให้ฟรีๆไม่คิดตังค์แล้วนะนี่)

สิ่งที่อย่างจะให้ทางร้านปรับปรุง อันดับแรกเลย คือการให้บริการของพนักงาน
ขอบอกว่าบริการแย่มากๆ วันที่เราไปกินคือวันพฤหัสที่ 13 พ.ย. เป็นวันที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งรับปริญญาพอดี
เราเรียกพนักงานมารับออเดอร์หลายรอบมาก จนเราสงสัยว่าพนักงานทำอะไรอยู่
เลยสังเกตุดูเห็นพนักงานยืนกันหน้าเคาท์เตอร์ร้าน ถ่ายรูปรับปริญญาเพื่อนอยู่ (เราก็คิดว่าเอาน่า หยวนๆกัน คนเราชีวิตนึงจะรับปริญญาได้สักกี่ครั้งเชียว)
ก็นั่งรอๆไป จนมีพนักงานชายคนหนึ่ง รูปร่างท้วมๆ เดินมา เราก็สั่งอาหาร พนักงานก็ฟังเฉยๆ นะ ไม่จดอะไรเลย จนเพื่อนเราก็ถามว่าจำได้เหรอ พนักงานพยักหน้าหงึกๆ (เอานะ สงสัยจะโปรแล้ว)
รออีกนานพอสมควรครับ ประมาณ 10 นาที เราก็สังเกตุ เห็นพนักงานคนที่เราสั่งไปเดินไปเดินมาอยู่ แต่อาหารโต๊ะเรายังไม่ได้เลย ก้เลยสั่งพนักงานอีกคนไปซะเลย พอได้อาหารมาก็ไม่ครบ (เฮ่อ...)
สำหรับการที่พนักงานมารับออเดอร์ช้า จริงๆแล้วมันก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรขนาดนั้น "ถ้าการกินอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ ไม่มีระยะเวลาจำกัด"
เอาจริงๆก็คือเรางก นั่นแหละ กลัวกินไม่คุ้ม ก็แหมอาหารก็หลายร้อยอยู่นะครับ กับระยะเวลา 90 นาทีเราก็อยากรีบๆกิน

อ๋อ อีกเรื่องนึง คือพนักงานรับออเดอร์ ไม่ยิ้มแย้ม ไม่แนะนำลูกค้าอะไรเลย เราสั่งชุดบุฟเฟ่ต์อาหารทะเลก็ถามพนักงานไปว่าสั่งหน้าไหนได้บ้าง
พนักงานเงียบ ไร้ซึ่งคำตอบ ปล่อยให้เราและเพื่อนคิดกันเอง พอเราสั่งของที่อยุ่นอกเซ็ทก้บอกว่า "อันนี้จะคิดเงินเพิ่มนะคะ" (เออ...เมื่อกี๊ตรูถามทำไมไม่แนะนำตรูฟระ)

สำหรับเรื่องต่อไป อันนี้คือประเด็นหลักของการมาตั้งกระทุ้นี้เลยครับ
คือช่วงเวลาที่เราไปกินก็น่าจะเป็นเวลาที่ห้างใกล้ปิดแล้ว ขณะที่เรากำลังปริ่มเปรมกับเบค่อน และกุ้ง พนักงานเพศชายคนหนึ่ง (ลักษณะผมสีน้ำตาลๆ ดูหยิ่งๆ สาวๆนิดนึง)
ก็เดินเอาบิลมาที่โต๊ะแล้วพูดว่า "จ่ายเงินด้วยครับ" เอ่อ...เราได้ยินแล้วถึงกับอึ้งเลยทีเดียว ฟังเหมือนพนักงานมาทวงเงินลูกค้าที่ไม่ยอมจ่ายเงินซะมากกว่า
ด้วยการที่เราไม่ได้พกเงินสด ตั้งใจจะจ่ายด้วยบัตรเครดิต แต่ก็เพิ่งรู้วาหากจ่ายด้วยบัตรจะได้ลดแค่ 10%
เลยกะว่าเดี๋ยวกินใกล้อิ่มแล้วเดินลงไปกดเงินมาจ่ายก็ได้ จะได้รับส่วนลด 20% ด้วย
เลยจำเป็นต้องวางตะเกียบแล้วลงบันไดเลื่อนไปสองชั้นเพื่อที่จะกดเงินมาจ่าย (เพื่อนอีก 4 คน ก็พกเงินมาไม่ได้ถึงสิ แหะๆ อายจัง)
พอมาถึงโต๊ะ ก็เรียกพนักงานมาเก็บเงิน เพื่อนเราก็เช็คบิล แล้วเห็นว่าราคามันแหม่งๆ เลยถามไปว่าราคานี้ยังไม่หักส่วนลดใช่ไหม
(เพื่อนเราใช้ส่วนลดของ Galaxy Gift แจ้งพนักงานที่รับออเดอร์คนแรกไว้แล้ว) พนักงานก็เอาบิลไปเช็คและเอากลับมาใหม่ สรุปว่าพนักงานลืมลดราคาให้
เราก็จ่ายเงินไป พนักงานก็มองแบบค้อนๆ และถอนหายใจ เรากับเพื่อนชักสีหน้าเลย คือไม่พอใจ และไม่ประทับใจมาก กับบริการของสาขานี้
ก็เลยอิ่มเลย ที่ปิ้งๆทิ้งไว้ก็ไม่กินต่อแล้ว เดินออกร้านเลย
ตอนเดินออกร้าน ไม่มีคำขอบคุณ อะไรจากพนักงานซักคน ทั้งๆที่ยืนกันอยู่ที่เคาท์เตอร์หลายคน

ขอบอกว่าเราก็ทำงานด้านบริการนะครับ ขอชมว่าอาหารอร่อยครับ อันนี้ไม่ผิดหวัง แต่บริการของพนักงานสาขานี้ แย่จนไม่อยากจะกลับมากินอีกเลย
คราวหน้าคราวหลังคงต้องตามใจเพื่อนแล้ว ไม่น่าขัดใจเพื่อนตั้งแต่แรก

บ่นมาซะยาว คือทนไม่ไหวจริงๆ ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่