ดิฉันใจเย็นหรือยังคะ กับการซ่อมนาพิกาของตัวแทนขายนาฬิกายี่ห้อ Wize&ope ?

โดยปกติเคยแต่อ่านเรื่องราว ในนี้ไม่คิดจะมาตั้งกระทู้เองเลย คะ ขอเริ่มเลย นะคะ
  ดิฉัน ซื้อนาฬิกาจากเคาเตอร์ ยี่ห้อ Wize&ope  ที่เซนทรัลลาดพร้าว และหมุดตั้งค่าเสีย(เม็ดมะยม) จึงค้นหาในเวป Wize&ope  และโทรไปสอบถามเรื่องจะเอานาฬิกาไปซ่อม  ที่อยู่ตามใบรับซ่อม คือ “ไฮ-ไฟ ไฮเทค อยู่ กม.6  ถนนรามอินทรา  กทม.  ดิฉันจึงนำเข้าซ่อมเมื่อวันที่  3  กุมภาพันธ์  2557
- ถัดมาประมาณ 2 อาทิตย์ โทร.ติดตามที่ร้านทางร้านแจ้งว่า ส่งบริษัทซ่อมถ้าซ่อมเสร็จจะโทร ติดต่อกลับมา
- รอไปอีกประมาณเมษายน 2557 ก่อนสงกรานต์ อยากได้นาฬิกาใส่ไปเที่ยว จึงโทรไปถามอีก ได้รับคำตอบว่าเนื่องจากบริษัทปรับปรุงด้านกระบวนการและการบริหารงาน จะขอรับเรื่องไว้ก่อนแล้ว จะแจ้งให้ทราบ
- รอไปนานจนลืมคะ เดือนสิงหาคม โทร ไปหาที่ร้านอีก คราวนี้ บอกกับเราว่าซ่อมเสร็จนานแล้ว แต่ไม่รู้เป็นของใคร (เป็นความผิดของดิฉันหรือนี่) ทุกครั้งโทร.ไปให้เบอร์ติดต่อกลับตลอด (ใช้มือถือกับมือถือน่าจะมีเบอร์เก็บไว้บ้างโดนเราด่าซ่ะขนาดนั้น) นาฬิกาซ่อมอยู่ที่บริษัทจะให้ บริษัทติดต่อมานะครับ  เก่งไปแบบนั้น แต่ก็..... รอต่อไปคะ
- ต้นตุลาคม โทร.ไปอีกคะ ขอโทษผมคิดว่าบริษัท ติดต่อไปแล้ว ยังไม่ได้รับอีกหรือครับ เดี๋ยวจะตามให้และ จะโทร.กลับครั้งนี้เขาพูดดีและแจ้งเราว่า ไม่มีค่าซ่อม
- กลางเดือนตุลาคม โทร.ไปอีกคะ ขอโทษอีก จะตามให้ช่วงนี้ยุ่งจริงๆๆ ครับ ......รอคะ ..ด่าเสร็จ..ก็รออีกคะ - 28 ตุลาคม 2557 โทร.ไปด่าอย่างจริงจัง และบอกจะเอาใบซ่อมไปแจ้งความ สน.คันนายาว แล้ว เขาบอกให้เอาที่อยู่ ส่ง อีเมลมา จะไปส่งให้.... เราใจเย็นลง ส่งที่อยู่ให้และรอต่อไป  ไม่อยากมีเรื่องขอเพียงได้นาฬิการของฉันคืน
-  รอจน....วันที่ 12  พฤศจิกายน 2557 เวลา 15.54 น. โทร.ไปตามอีกว่าส่งของทางไหน ป่านนี้เรายังไม่ได้รับของเลย ได้รับคำตอบว่าขอโทษ ช่วงนี้ ยุ่งๆๆ กำลังปรับปรุงการดำเนินงาน  (คำตอบเดียวกับที่บอกเมื่อเมษายน ทำกันนานมาก) ให้ แมสเซอร์เจอร์ไปส่งแล้ว แต่เขาทำไม่ไม่ไปส่งขอ โทร.เช็คก่อนไม่เกิน 5 นาที จะโทร. กลับ...ว่างัยคะ...แค่ 5 นาทีเอง รอไหม คะ รอค่ะ....
-รอ รอ รอ  เขาบอกให้รอ 5 นาที รอจนเวลา 16.23 น. โทร.ไปถามให้รอ 5 นาที ว่าจะโทร.กลับ นี่มันครึ่งชั่วโมงแล้วนะ  จะไปเข้าห้องน้ำบ้าง ก็กลัวจะโทร.มา สรุปว่างัยคะ....นาฬิกาอยู่กับแมสเซอร์เจอร์ พรุ่งนี้จะให้มาส่งที่ทำงาน  เอางัยคะ โมโหมากบอกว่าถ้าพรุ่งนี้ไม่ได้ จะลงเวปพันทิปแล้ว เขารับปากว่าได้แน่นอนครับ....เอางัยคะ รอคะ
----13  พฤศจิกายน 2557 เวลา 16.49 น. รอทั้งวันนาฬิกา ฉันยังไม่มา เลยโทร.ไปถาม..คะเขาบอกงัยคะ...ผมขอโทษ ผมลืม.... ใจเย็นนะครับ..... ผมไปต่างจังหวัดมา เดี๋ยวจะไปเอานาฬิกาที่แมสเซอร์เจอร์ และพรุ่งนี้จะจัดส่ง EMS ให้ คราวนี้ดิฉันหมดความใจเย็น คะ ปริ๊ดแตก ด่าลั่นฟอร์ที่ทำงาน ปกติจะไม่ใช่คนแบบนี้ จะเป็นคนสุภาพ ไม่มีอารมณ์ ฉุนเฉียวใคร ง่ายๆ พอวางหูเสร็จ เพื่อนๆๆ มาล้อมโต๊ะ ฟังเรื่องราว ทุกคนบอกเลย นาฬิกาเรือนละไม่กี่พันบาทเดี๋ยวแชร์ซื้อให้ใหม่ ไม่ต้องแจ้งตำรวจเลยให้ลงกระทู้พันทิป เขียนไปเดี๋ยวช่วยแชร์ให้ มันส์...ดี (เผือก ที่ทำงานพอมีอ่ะ) โทร.ๆๆ ไปบอกมัน  เราเลย บ้ายุ ...บ้าแรงเชียร์  โทร.คะ แต่โทร.ไปบอกเขานะ ไม่ใช่มัน เราสุภาพพอ..
------17.55 น. โทร.ไป 081-822.....1  บอกเขาว่าดิฉันไม่เอานาฬิกาแล้ว เพื่อนๆ บอกว่าให้ลงเวปพันทิป... เขาบอกขอโทษ และจะให้ของตอบแทน เราพูดให้เพื่อนๆ ฟัง (หาพยาน) ว่าเราไม่ต้องการขอของเราคืนอย่างเดียว เขาขอเวลาพรุงนี้ คือ วันที่ 14 พฤศจิกายน 2557 เวลา ไม่เกิน 15.30 น. นาฬิกาจะถึงมือเรา คะ ถ้าไม่จริงเหมือนที่พูด หลังเวลา 15.30 น. คุณลงโพส์ตในพันทิปได้เลยครับ  ท้าเราอีก....(เคร..เลิกงานแล้ว ขอเขียนกระทู้ เตรียมไว้เลย คะ)
-----วันนี้ 14 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14.11 น.เขาโทร.มาบอกดิฉันว่าส่ง EMS ให้แล้ว แต่ดิฉันให้ที่อยู่ที่ทำงานไป ดิฉันบอกตรงๆๆ ว่าโกรธมา ที่บอกเราว่าก่อน 15.30 น. ของจะถึงมือเราแน่นอน จึงขอโพสต์ให้เพื่อนๆๆ ช่วยลุ้น ว่า วันจันทร์ที่ 17/11/2557 ดิฉันมาทำงานของจะถึงไหม ดิฉันให้โอกาสและใจเย็นเกินมาตรฐานของดิฉันแล้ว .....มาปูเสื่อรอลุ้นกันนะคะว่า..ครั้งนี้เขาพูดจริงไหมคะ....?
***หมายเหตุ
       - ทุกครั้งที่โทรไป ด่าก็ด่าแบบสุภาพไม่มีคำหยาบคาย  เรียกสรรพนามคุณและดิฉันทุกคำ คะ
       - บุคคลที่เราติดต่อ เขาบอกเราว่าเขาคือตัวแทน แต่เราว่าเขาเหมาะที่จะเป็นนักการขายชั้นต่ำมากกว่า เพราะมีแต่คำพูดพล่อยๆๆ ที่ปราศจากความรับผิดชอบ ปัดให้พ้นไปวันๆๆ หนึ่งเท่านั้น
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ร้องทุกข์ คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่