Ais ที่ผมซื้อ iphone 6 โยนผิด แล้ว มัดมือชก กันอย่างนี้เลยหรอครับ ????

ผมมีเรื่องไม่ประทับใจ การบริการ ก็เลยอยากมาบอกกล่าว ทุกๆคนให้เตรียมข้อมูล หรือ สอบถามพนักงานที่มีความรู้ให้แน่นอน ก่อนที่ท่านจะเสียสิทธิ์เหมือนผม
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังนี้ครับ

เกริ่น กันก่อนครับ ผมใช้บริการ ais อย่างจงรักภักดี จนได้เป็น serenade  จำนวน 3 เบอร์ ภายใต้ชื่อผม มาไม่ต่ำกว่า 10 ปี ประทับใจการบริการ และ สัญญาณ ดีมาตลอดครับ แต่เมื่อครั้น เปลี่ยนมาใช้ smart phone ก็ได้ซื้อ ip 4 ครับ กับทาง ais โดยเลือกแบบติดสัญญา เพราะไม่เคยคิดเปลี่ยนใจจาก เครือข่ายดีๆเช่นนี้ครับ  จนวันที่ ip4 เริ่มมีอาการไม่ดี และ ip6 ออกมาใหม่ ผมยินดีที่จะซื้อกับทาง ais อย่างเฝ้ารอ แม้ว่า ตัวผมเอง มีโอกาสที่จะซื้อเครื่องจากต่างประเทศ เพราะเดินทางบ่อย แต่ก็คิดถึงเรื่อง การบริการหลังการขาย โปรโมชั่น และ แพคเกจ ต่างๆที่จะทำให้ผมนั้น ใช้เงินที่หามาได้ อย่างคุ้มค่าที่สุด  ผมจึงเลือกที่จะรอการเปิดขายของ ais ครับ เมื่อกลางเดือน ตค ได้มีการส่งข่าวสารให้ลูกค้าที่สนใจจอง กับ ais โดยการแจ้งความจำนงค์ ผ่านทาง website แน่นอนครับ ผม รีบที่จะจองทันทีแบบไม่คิด  ผมได้คิวรับ 2 พย ครับ ที่ central แจ้งวัฒนะ แต่ พอดี ติดบิน ไป จีน จึงโทรสอบถาม ทาง 1148 บอกว่า เก็บเครื่องไว้ได้อีก 1 วันครับ  ผมเดินทางกลับไทย ในวันที่ 3 พย รีบขับรถ ไปรับ โทรศัพท์ใหม่ ที่เฝ้ารอ

เมื่อถึงคิวที่ผมรอ ผมได้เห็นเครื่อง ip6   64 g  สีตามที่เลือกครับ ดีใจครับ อยากได้ๆๆๆๆ  พนักงาน สอบถาม เรื่อง การจ่าย ซึ่งผม ก็เห็นโปรโมท ว่าร่วม หลายๆ บัตรเครดิตครับ ผมด้วยความ งกครับ ยอมรับ ก็ต้องเลือก ธนาคาร ที่ให้ความคุ้มค่าที่สุด เท่าที่ผมคิด ผมเลือก standard chartered ครับ (ความเห็นส่วนตัวครับ)  เมื่อผมสอบถาม เงื่อนไขกับพนักงาน ชอตแรก พนักงาน ตอบเงื่อนไขไม่ได้อย่างกระจ่างครับ ตอบได้เพียง 0% 10 m แต่ผมต้องการถามเรื่อง การคืนเงิน ที่ ธนาคาร แจ้งไว้ โอเค ครับ ผมทำการโทรหา bank ในทันที จนได้คำตอบจาก bank และเลือกการจ่าย และ แพคเกจ ในราคา ช่องที่ถูกที่สุด คือ 27650 บาท แบบ เครื่องพร้อมสัญญา 12 ด   ( อธิบายคร่าวๆครับ ราคาของ ais จะมี 3 ช่อง คือ เครื่องเปล่า เครื่องพร้อมแพคเกจ และสุดท้าย เครื่องพร้อมสัญญา 12 เดือน)ผมตกลงเลือก แพคเกจ 750 บาทครับ โทรได้ 500 นาที และ เนต 3g ได้ 4 เมก และใช้ฟรี ในเดือนที่ 21-24 ครับ จากเดิมที่ผมใช้คือ 839 บาท โทรได้ 500 นาที แต่ เนต 3g ได้ 3เมก  ซึ่งน้อยกว่าเดิม หลังจากตกลงราคาและก็มา ตรวจรับเครื่องปกติ  จนกลับบ้าน มาใช้ อวดชาวบ้าน ปกติ ตามประสาของผมครับ ก็คนเฝ้ารอนี่ครับ

จนผ่านมาวันที่ครับ 13 พย  ตอน 19.00 น  ครับ
มีสายโทรเข้ามา เป็น supervisor สาขา central แจ้งวัฒนะ แจ้งว่า โปรโมชั่นที่ผมเลือก 750 บาทนั้น ใช้ไม่ได้ครับ ต้องใช้ โปรโมชั่น 839 บาท ราคาเดิม เพราะผมเลือก ราคาเครื่องช่องติดสัญญา 12 ด ซึ่งเงื่อนไข คือ การติดสัญญา 12 ด นั้น ต้องใช้ แพคเกจ เดิมเท่านั้นครับ *****ซึ่ง เงื่อนไขนี้ พนักงาน ที่ดูแล ผม ไม่ได้แจ้ง และ ได้ทำการเปลี่ยน แพคเกจให้ผมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งความคุ้มค่า มันต่างกันครับ เพราะถ้า มองที่ benefit ที่ลูกค้าอย่างผม ควรจะได้รับ มันต่างกันครับ*****
supervisor ได้พยายามเสนอให้ผม ยอมรับเงื่อนไข และ กลับไปใช้ แพคเกจ 839 บาทนั้น เพียงเพราะ ทางสำนักงานใหญ่เห็นว่า ราคาผิดเงื่อนไข ที่กำหนดไว้
ถึงจุดนี้ ผมมีคำถามครับ
1 พนักงาน ของคุณ ที่ ais central แจ้งวัฒนะ ไม่มีการเทรน ข้อมูล ให้แน่นอน ก่อน มาบริการลูกค้า และ ตอบคำถามลูกค้าหรอครับ จนต้องให้ข้อมูลผมผิดพลาด
2 ผมจำเป็นต้องยอมรับเงื่อนไข ทุกสิ่งอย่างที่คุณกำหนด ทั้งๆที่ผมไม่ได้เป็นคนผิด แม้แต่นิดเดียว หรอครับ
3 ผมได้บอก คุณ รัชนี ที่ โทรเข้ามา ที่เป็น supervisor  ว่า ผมมี ทางเลือก ให้กับ ais เพียง 2 ข้อครับ คือ
  3.1  ผมยินดี ขับรถไปหา ais เพื่อเพิ่มราคาเครื่องส่วนต่าง เป็นแบบ ช่องราคาที่สอง ที่ราคาแพงกว่าครับ เพียงเพราะผม คิดแล้ว ความคุ้มค่า ในการใช้ แพคเกจ 750 นั้น มันคุ้มค่ากว่ามากครับ
  3.2  ais ต้องคืนเงิน ผม และ เอาเครื่อง ip 6 อันนี้ คืนไปครับ ผมยินดีไปใช้ ip4 หรือ รุ่นอื่นๆแทนเลย ผมไม่อยากได้แล้วครับ เพราะคุณเป็นคนผิด ที่โยนผิดมาให้ผมต้องรับผิดแทน

ปล ผมแค่อยากให้เป็น อุทาหรณ์ครับ ว่า การที่เก็บเงิน ซื้อ มือถือ เครื่อง 20000-30000 มันแพงนะครับ หาข้อมูล เก็บข้อมูล ให้มากๆ อย่ายอมเสียเปรียบคนอื่นง่ายๆเลยครับ

ขอบคุณที่รับฟัง และ แสดงความคิดเห็นครับ  แต่ตอนนี้ ยังไม่ได้รับคำตอบเรื่องที่ผมได้ถามทาง คุณรัชนีไปครับ ก็รอต่อไปครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่