พอดีวันนี้ได้มีโอกาสไปรับเครื่อง iPhone 6 กับรุ่นน้องที่ทำงาน โดยรับกับค่ายสีเขียวครับ
ได้สัมผัสการให้บริการที่เรียกว่ามืออาชีพ พนักงานบริการได้ยอดเยี่ยมมาก เช่น
- เดินเข้าก็ยกมือไหว้ เดินออกก็ยกมือไหว้
- พูดจาด้วยน้ำเสียงสุภาพตลอดเวลาการให้บริการ (ซึ่งคนซื้อเรื่องมาก ตรวจเยอะ) พนักงานกลับมีสีหน้าและท่าทางไม่เปลี่ยนไปเลย
- ช่วยแก้ปัญหาจนจบไม่ว่าลูกค้าจะร้องขออะไร ไม่ปัดความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
ซึ่งถ้าเทียบกับผมที่รับเครื่องกับค่ายสีแดงที่ผ่านมา พบว่าต่างกันค่อนข้างเยอะครับในด้านบริการ
สีหน้าท่าทาง รวมถึงการตัดบทเพื่อให้เป็นภาระกับลูกค้าเกิดขึ้นบ่อยครั้งไม่แม้แต่เฉพาะผม ลูกค้าที่ใช้บริการอยู่ข้างๆกันก็โดน
ไม่ต้องวัดกันที่บริการหลังการขายที่ต้องใช้ Service Mind หรอกครับ แค่รับชำระเงินที่เคาเตอร์ยังเห็นเลยว่าพนักงานไม่เห็นหัวลูกค้า
(ไม่ใช่ว่าจะเป็นทุกคนนะครับ ที่ดีๆก็มีแต่มีน้อย)
ผมไม่เข้าใจว่าในเมื่อมาตรฐานที่ดีก็มีให้ดู แต่ทำไมค่ายสีแดงถึงไม่พัฒนาเพื่อให้ทัดเทียม
วันนี้เห็นในสิ่งที่เพื่อนผมได้หลายๆอย่าง ย่อนกลับมาเสียดายถ้าผมใช้ค่ายสีเขียวตั้งแต่แรกคงได้รับบริการที่ดีแบบนี้
คิดแต่เพียงว่าค่าบริการถูกโดยไม่คำนึงถิงเรื่องการบริการที่จะได้รับ
ที่ผมติก็เพื่อก่อนะครับ ถ้าหากค่ายสีแดงเอกพัฒนาบุคลากรที่ให้บริการได้มาตรฐานขึ้นมา
บวกกับสิ่งที่มีอยู่จะนำให้องค์กรเป็นผู้นำในวงการนี้ได้แน่นอนครับ ไม่ใช้เพียงแค่ต้องการซิมใหม่ โดยไม่สนใจซิมเก่า....
มาตรฐานการบริการ
ได้สัมผัสการให้บริการที่เรียกว่ามืออาชีพ พนักงานบริการได้ยอดเยี่ยมมาก เช่น
- เดินเข้าก็ยกมือไหว้ เดินออกก็ยกมือไหว้
- พูดจาด้วยน้ำเสียงสุภาพตลอดเวลาการให้บริการ (ซึ่งคนซื้อเรื่องมาก ตรวจเยอะ) พนักงานกลับมีสีหน้าและท่าทางไม่เปลี่ยนไปเลย
- ช่วยแก้ปัญหาจนจบไม่ว่าลูกค้าจะร้องขออะไร ไม่ปัดความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
ซึ่งถ้าเทียบกับผมที่รับเครื่องกับค่ายสีแดงที่ผ่านมา พบว่าต่างกันค่อนข้างเยอะครับในด้านบริการ
สีหน้าท่าทาง รวมถึงการตัดบทเพื่อให้เป็นภาระกับลูกค้าเกิดขึ้นบ่อยครั้งไม่แม้แต่เฉพาะผม ลูกค้าที่ใช้บริการอยู่ข้างๆกันก็โดน
ไม่ต้องวัดกันที่บริการหลังการขายที่ต้องใช้ Service Mind หรอกครับ แค่รับชำระเงินที่เคาเตอร์ยังเห็นเลยว่าพนักงานไม่เห็นหัวลูกค้า
(ไม่ใช่ว่าจะเป็นทุกคนนะครับ ที่ดีๆก็มีแต่มีน้อย)
ผมไม่เข้าใจว่าในเมื่อมาตรฐานที่ดีก็มีให้ดู แต่ทำไมค่ายสีแดงถึงไม่พัฒนาเพื่อให้ทัดเทียม
วันนี้เห็นในสิ่งที่เพื่อนผมได้หลายๆอย่าง ย่อนกลับมาเสียดายถ้าผมใช้ค่ายสีเขียวตั้งแต่แรกคงได้รับบริการที่ดีแบบนี้
คิดแต่เพียงว่าค่าบริการถูกโดยไม่คำนึงถิงเรื่องการบริการที่จะได้รับ
ที่ผมติก็เพื่อก่อนะครับ ถ้าหากค่ายสีแดงเอกพัฒนาบุคลากรที่ให้บริการได้มาตรฐานขึ้นมา
บวกกับสิ่งที่มีอยู่จะนำให้องค์กรเป็นผู้นำในวงการนี้ได้แน่นอนครับ ไม่ใช้เพียงแค่ต้องการซิมใหม่ โดยไม่สนใจซิมเก่า....