เรื่องมันมีอยู่ว่า พอดีเราเอารถไปเคลมทำสี (ส่วนตัวก็ไม่มีความรู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องรถมากนัก) พอประกันเคลมให้เรียบร้อย เขาก็ยังไม่นัดวันที่จะให้มาทำสี
ใจนึงก็คิดว่าอีกสักวัน 2 วันเขาคงโทรมานัดแหละ? แต่มันไม่ใช่ ผ่านมา 1 อาทิตย์ เราเลยเป็นฝ่ายโทรไปถาม จำได้ว่าเป็นช่วงต้นเดือน-กลางเดือนกันยายน
นี่แหละ พอเราถาม พนักงานก็บอกว่าให้รอไปก่อน ใกล้วันแล้วจะโทรไปนัด (แล้วเมื่อไหร่ละ?) พอถามเขาก็บอกว่า วันที่ 10 พ.ย (นานเหมือนกันเนอะ)
พอใกล้วันเขาก็โทรมานัดให้เอารถเข้าไปทำสี (วันนั้นเป็นวันที่ 3 พ.ย) ด้วยความที่เราต้องใช้รถทุกวัน ถ้าไม่มีก็ค่อนข้างลำบาก เลยขออาศัยติดรถน้องที่ทำงาน
มาทำงานด้วย ด้วยความที่เราก็เกรงใจน้องเขา เลยขอเร่งให้เขาทำให้เสร็จประมาณวันเสาร์ได้ไหมไรงี้ แต่ทางศูนย์บอกว่าไม่ทัน เลยแจ้งว่าให้มารับวันจันทร์
เพราะถ้าวันจันทร์จะได้แน่นอน พอถึงวันจันทร์ เลิกงานเสร็จเราก็ขอให้น้องเขามาส่งที่ศูนย์ และเข้าไปรับรถ (ดีใจมาก จะได้ไปไหนมาไหนสะดวกซะที) แต่ที่ไหนได้..
พอเราเดินเข้าไป ทุกคนที่ศูนย์ต่างก็งงว่าเรามาทำไม เราเลยบอกว่ามารับรถ แต่ ณ ตอนนั้น พนักงานที่รับผิดชอบกลับบ้านไปแล้ว ไม่มีเอกสารอะไรส่งต่อ
หรือฝากใครไว้ ?? มีพี่คนหนึ่งบอกว่า รถเรายังไม่เสร็จ!! คือโมโหมากอะ? ทำไมไม่มีใครโทรแจ้ง รถเราก็ไม่มีกลับ (น้องเขากลับไปแล้ว) พี่ที่อยู่ที่ศูนย์ก็เลยบอกว่า
"ขอโทษจริงๆครับ พรุ่งนี้จะเร่งให้เลย" เราก็ อืมมม.. ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ก็พรุ่งนี้ .......
และแล้ว วันนี้ก็มาถึง!! เราโทรคอนเฟริมเรียบร้อยว่ารถเราเสร็จแน่นอน ซึ่งพนักงานที่คุยโทรศัพท์บอกเราว่าศูนย์ปิด 5 โมงเย็น และเราก็เลิกงานเวลานั้น
เลยบอกเขาไปว่าให้ใครรอส่งก็ได้ เลิกงานเสร็จจะรีบไปเลย พนักงานคนนั้นทำเสียงใส่เราไม่ดีเลย และถามว่า "5 โมง กี่นาที"?? (น่าจะเอาวินาทีด้วยเลยเนอะ)
พอเลิกงาน เราก็รีบไป (ตามเคย) เจอพี่คนเดิมที่เมื่อวาน เขาก็บอกว่ารถเสร็จแล้ว ตรวจรถก่อนมั้ยไรงี้? เราก็เดินมาที่รถ พี่คนนั้นก็พูดว่า "สงสัยน้องจะได้เข้ามาแก้"
เราก็เห้ย? อะไร? ทำไม? พอดูแถวๆกันชนหลังเท่านั้นแหละ คราบสีพ่นสีขาวๆ เลอะเต็มหลังรถเลย และพอเอากระจกส่องดูใต้เสกิร์ตหลัง ก็เห็นชัดว่าเขาไม่ได้ทำสีทั้งแผง
เหมือนที่เขาคุยกับประกันไว้ เหมือนแค่เอาสีมาแต้มๆ เราอารมณ์ขึ้นเลย โมโหมาก!!! พี่ที่รอส่งรถให้เรา ก็บอกแต่ว่าให้เราเซ็นรับรถไปก่อน แล้วพรุ่งนี้เขาจะแจ้งช่างให้
อีกที.. แต่เราอ่านเอกสารการรับรถแล้ว ทำใจเซ็นไม่ได้จริงๆ รายละเอียดในนั้น ประมาณว่า เราได้ตรวจเช็ครถ และพึงพอใจ พร้อมยอมรับ...ฯลฯ (จำได้ไม่ชัด.. เบลอไปหมด)
พี่เขาก็บอกแต่ว่าเซ็นไปก่อนๆ ซึ่งเราก็ยัยยันจะไม่เซ็น และบอกว่าพรุ่งนี้จะเข้ามารับเองอีกรอบ พร้อมกัยคุยกับ ผจก. และคนที่เป็นคนซ่อมสีให้เราไรงี้ .. เราผิดหวังมาก!!!
ไม่คิดเลยว่า "งานที่ซ่อมจากศูนย์" จะชุ่ยได้ขนาดนี้ (เสียใจจังเลยค่ะ สงสารรถด้วย) นี่ขนาดประกันชั้น 1 นะ (เห้อออ.. ข้าเจ้าเพลียยยย)
ใครเคยใช้บริการที่นี่แล้วเจอแบบเราบ้างคะ?
ลำพูนฮอนด้าคาร์ ทำสีชุ่ยมาก
ใจนึงก็คิดว่าอีกสักวัน 2 วันเขาคงโทรมานัดแหละ? แต่มันไม่ใช่ ผ่านมา 1 อาทิตย์ เราเลยเป็นฝ่ายโทรไปถาม จำได้ว่าเป็นช่วงต้นเดือน-กลางเดือนกันยายน
นี่แหละ พอเราถาม พนักงานก็บอกว่าให้รอไปก่อน ใกล้วันแล้วจะโทรไปนัด (แล้วเมื่อไหร่ละ?) พอถามเขาก็บอกว่า วันที่ 10 พ.ย (นานเหมือนกันเนอะ)
พอใกล้วันเขาก็โทรมานัดให้เอารถเข้าไปทำสี (วันนั้นเป็นวันที่ 3 พ.ย) ด้วยความที่เราต้องใช้รถทุกวัน ถ้าไม่มีก็ค่อนข้างลำบาก เลยขออาศัยติดรถน้องที่ทำงาน
มาทำงานด้วย ด้วยความที่เราก็เกรงใจน้องเขา เลยขอเร่งให้เขาทำให้เสร็จประมาณวันเสาร์ได้ไหมไรงี้ แต่ทางศูนย์บอกว่าไม่ทัน เลยแจ้งว่าให้มารับวันจันทร์
เพราะถ้าวันจันทร์จะได้แน่นอน พอถึงวันจันทร์ เลิกงานเสร็จเราก็ขอให้น้องเขามาส่งที่ศูนย์ และเข้าไปรับรถ (ดีใจมาก จะได้ไปไหนมาไหนสะดวกซะที) แต่ที่ไหนได้..
พอเราเดินเข้าไป ทุกคนที่ศูนย์ต่างก็งงว่าเรามาทำไม เราเลยบอกว่ามารับรถ แต่ ณ ตอนนั้น พนักงานที่รับผิดชอบกลับบ้านไปแล้ว ไม่มีเอกสารอะไรส่งต่อ
หรือฝากใครไว้ ?? มีพี่คนหนึ่งบอกว่า รถเรายังไม่เสร็จ!! คือโมโหมากอะ? ทำไมไม่มีใครโทรแจ้ง รถเราก็ไม่มีกลับ (น้องเขากลับไปแล้ว) พี่ที่อยู่ที่ศูนย์ก็เลยบอกว่า
"ขอโทษจริงๆครับ พรุ่งนี้จะเร่งให้เลย" เราก็ อืมมม.. ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ก็พรุ่งนี้ .......
และแล้ว วันนี้ก็มาถึง!! เราโทรคอนเฟริมเรียบร้อยว่ารถเราเสร็จแน่นอน ซึ่งพนักงานที่คุยโทรศัพท์บอกเราว่าศูนย์ปิด 5 โมงเย็น และเราก็เลิกงานเวลานั้น
เลยบอกเขาไปว่าให้ใครรอส่งก็ได้ เลิกงานเสร็จจะรีบไปเลย พนักงานคนนั้นทำเสียงใส่เราไม่ดีเลย และถามว่า "5 โมง กี่นาที"?? (น่าจะเอาวินาทีด้วยเลยเนอะ)
พอเลิกงาน เราก็รีบไป (ตามเคย) เจอพี่คนเดิมที่เมื่อวาน เขาก็บอกว่ารถเสร็จแล้ว ตรวจรถก่อนมั้ยไรงี้? เราก็เดินมาที่รถ พี่คนนั้นก็พูดว่า "สงสัยน้องจะได้เข้ามาแก้"
เราก็เห้ย? อะไร? ทำไม? พอดูแถวๆกันชนหลังเท่านั้นแหละ คราบสีพ่นสีขาวๆ เลอะเต็มหลังรถเลย และพอเอากระจกส่องดูใต้เสกิร์ตหลัง ก็เห็นชัดว่าเขาไม่ได้ทำสีทั้งแผง
เหมือนที่เขาคุยกับประกันไว้ เหมือนแค่เอาสีมาแต้มๆ เราอารมณ์ขึ้นเลย โมโหมาก!!! พี่ที่รอส่งรถให้เรา ก็บอกแต่ว่าให้เราเซ็นรับรถไปก่อน แล้วพรุ่งนี้เขาจะแจ้งช่างให้
อีกที.. แต่เราอ่านเอกสารการรับรถแล้ว ทำใจเซ็นไม่ได้จริงๆ รายละเอียดในนั้น ประมาณว่า เราได้ตรวจเช็ครถ และพึงพอใจ พร้อมยอมรับ...ฯลฯ (จำได้ไม่ชัด.. เบลอไปหมด)
พี่เขาก็บอกแต่ว่าเซ็นไปก่อนๆ ซึ่งเราก็ยัยยันจะไม่เซ็น และบอกว่าพรุ่งนี้จะเข้ามารับเองอีกรอบ พร้อมกัยคุยกับ ผจก. และคนที่เป็นคนซ่อมสีให้เราไรงี้ .. เราผิดหวังมาก!!!
ไม่คิดเลยว่า "งานที่ซ่อมจากศูนย์" จะชุ่ยได้ขนาดนี้ (เสียใจจังเลยค่ะ สงสารรถด้วย) นี่ขนาดประกันชั้น 1 นะ (เห้อออ.. ข้าเจ้าเพลียยยย)
ใครเคยใช้บริการที่นี่แล้วเจอแบบเราบ้างคะ?