สวัสดีครับ จริงๆ แล้วไม่อยากโพสเลย แต่เห็นว่าเดี๊ยวนี้ใครๆ ก็รักความสะดวกรวดเร็ว จนบางครั้งอาจมีเรื่องชวนปวดหัวได้
และขอถือโอกาสใช้กระทู้นี้ตำหนิเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทยไปในตัว ถึงความไม่รอบคอบของพวกคุณ
1. เมื่อหลายวันก่อน ผมไปใช้บริการธนาคารกสิกรไทย สขาหัวหมากทาวน์ ย่านรามคำแหง โดยจะไปทำรายการชำระหนี้บัตรเครดิต กับบัตรกดเงินสดที่เป็นไม่เบื่อไม้เมากันมานาน จนดอกบานตะไทไปถึงร้อยละ 27 แล้ว (ไม่ใช่บัตรผมเองหรอกเป็นบัตรของญาติ)
2. พอไปถึงก็กดบัตรคิว ใครๆ เขาก็กดบัตรคิวกัน เพราะเดี๊ยวนี้ไม่มีใบนำทั้งหลายแหล่ให้เขียน เขาเจริญรอยตามกันแทบทุกธนาคารบอกว่ากันความผิดพลาดบ้าง เืพื่อความรวดเร็วบ้าง (ทั้งๆ ที่มันทำให้โคตรผิดพลาดดังจะสาธยายให้ฟัง และโคตรจะช้าเพราะต้องรอให้ พนง.เขียนให้)
3. ผมต้องจ่ายสองใบ ทั้งสองใบก็เป็นเลข 16 หลัก ละครับ ไม่มีใบแจ้งเพราะยังไงก็เป็นของกสิกรเองทั้งสองใบ ง่ายๆ แจ้งเลขบัตรก็เรียบร้อย ประมาณนั้น ผมก็เอาด้านหลังสลิปนั่นแหละครับเขียนเลขหน้าบัตรทั้งสองใบที่ 1234-1234-1234-1234 = 35000 , 5678-5678-5678-5678 = 13000 (ตัวเลขสมมติขึ้นนะครับ ยกตัวอย่างให้ดูครับ) พอถึงคิวหลังจากที่รอมาสักพัก ก็ยื่นสลิปให้ พนง.ผู้หญิงคนหนึ่ง แล้วไม่ลืมที่จะบอกชื่อเจ้าของบัตร สมมติชื่อ นายจน บรรลัยเลย
4. ทั้งๆ ที่เราให้เลข 16 หลักไป พนง. กลับเอาใบนำฝากเงินแบบโอนเงิน มาเขียนจำนวนเงิน แล้วคีย์เข้าระบบของเขานะ เราก็มองเอ๊ะมันแปลกๆ นี่มันไม่น่าใช่ใบนำฝากที่ใช้ชำระเงินนี่หว่า แล้วพนักงานก็เงยหน้ามามองเรา และถามว่า "อันนี้บัตรเครดิต นี่" ผมก็ตอบเบาๆ ย้ำ ว่ายังเบาๆ "ครับใช่ ก็ผมให้เลข 16 หลักไป คุณคิดว่ามันเป็นเลขบัญชีเงินฝากเหรอ บัญชีเงินฝากธนาคารไหนมีตั้ง 16 ตัว" ตอนนี้เริ่มเซงละ ไม่เป็นไรๆ สงสัยเขาเหนื่อย เข้าใจๆ
5. แล้ว พนง. ก็เอาใบนำฝากที่ใช้ชำระเงินมาเขียน ซึ่งถึงตรงนี้ต้องบอกก่อนว่า ที่จ่ายเนี่ยเป็นจ่ายปิดบัญชีทั้งสองใบ ตามที่ได้เจรจาประนีประนอมหนี้กันกับ พนง.ของกสิกรนั่นแหละครับ ถึงจะเป็นชื่อคนๆ เดียวกันแต่ก็เป็นคนละบัญชีนะครับ พนง.ก็เขียนๆๆ เสร็จก็ส่งมาใบหนึ่งก่อนให้เขียนชื่อผู้จ่ายเงิน กับเบอร์โทรศัพท์ เอาละๆ ผมก็เขียนๆ เสร็จแล้วก่อนที่จะยื่นกลับให้เขาไป เหลือบไปเห็นอีกใบที่ พนง. กำลังเขียนอยู่ เอ๊ะทำไมเลข 16 หลักมันเหมือนกันเด๊ะ กับใบที่อยู่ในมือเรา ต่างกันก็ที่จำนวนเงิน มันไม่ปกติแล้ว ก็เลยทักเขาไปว่า เอ้ย!! ทำไมคุณเขียนเหมือนกันละ มันคนละอันกันนะ เขาก็ยังงง บังเอิญมีเ้จ้าหน้าที่อีกคนน่าจะเป็นพี่เลี้ยงมาดูให้แล้วบอกให้เขียนใหม่ นี่ถ้าผมไม่เห็นก่อนอะไรจะเกิดขึ้น เดียวมาดูกันว่าจะเสียหายอย่างไร
6. พอเขียนเสร็จ ก็ทำรายการเลย ทั้งๆ ที่ พนง. ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าถูกต้องหรือเปล่า ตามที่ผมบอกตอนแรกว่าผมบอกชื่อเขาไปแล้ว ว่าเจ้าของบัญชีชื่ออะไร เขากลับไม่เขียนให้ในใบนำฝาก ทำรายการเสร็จก็ส่งใบนำฝาหเข้าเครื่องปริ้นท์ เสร็จแล้วก็ยื่นมาให้ผมเขียนชื่อ บอกว่าจะได้ตรวจสอบว่าถูกต้องหรือเปล่า เอ้า!!! ทำไมไม่ตรวจสอบก่อนทำรายการละ ใส่เลขไปแล้ว ตัดรายการแล้ว แต่ไม่รู้ว่าใช่คนนี้ๆ ป่าว แบบนี้หมายความว่าไง ถ้าไม่ใช่ใครรับผิดชอบ ต้องเข้าใจนะครับว่าพอทำรายการเสร็จ ส่งเข้าเครื่องปริ้น นั่นหมายความว่าทุกอย่างถูกต้องแล้ว แต่นี่ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าชื่อเจ้าของบัญชี ถูกต้องไหม จ่ายไปเรียบร้อยเสร็จแล้ว ถึงมาขอชื่อ หมายความว่าไงครับกสิกร
7. พอถึงตอนนี้ผมเริ่มไม่ไหวแล้วนะครับ ก็บอกว่าผมไม่เขียน บังเอิญผู้การสาขาอยู่ในห้อง ผมก็ไปเรียกเข้ามาช่วยจัดการ พอผู้การออกมา พนง. ก็ตอบใสๆ ว่าหนูยังไม่ได้ทำอะไรผิดเลย (เวร ที่ผ่านมาทั้งหมดไม่ผิดใช่ไหม) พอผู้การทราบก็ให้ พนง. อีกคนทำรายการให้ ส่วน พนง. คนนั้นก็เดินหายไปหลังแบงค์ แทนที่จะขอโทษเราสักคำไม่มี ประโยคที่ยังฝังใจคิอ "ยังไม่ได้ทำอะไีรผิด"
ถามกสิกรไทยหน่อยนะครับว่า
1. ถ้าผมไม่เหลือบไปเห็นว่า พนง. ของคุณเขียนเลขบัญชี 16 หลักผิด คือเขียนเบิ้ลสองครั้ง เท่ากับบัญชีนึงจ่ายสองรอบ อีกบัญชีนึงไม่ได้จ่าย จะทำยังไง และที่จ่ายนี่จ่ายปิดบัญชี และวันที่จ่ายก็จ่ายตามสัญญาประนีประนอม พอได้ใบปิดจบก็รีบไปจ่ายให้ เพราะ จนท. คุณบอกว่าถ้าจ่ายหลังวันนั้นจะมีดอกเบี้ยเพิ่มอีก 800 กว่าบาท นั่นหมายความว่า เราต้องรับผิดชอบดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นใช่ไหม
2. ถ้าผมไม่เหลือบไปเห็น แล้วบังเอิญมีปัญหาทีหลัง การโยกเงินจากบัญชีหนึ่งไปปิดอีกบัญชีหนึ่งต้องใช้เวลากี่วัน ต้องเซ็นเอกสารอีกกี่ใบ เพราะความสะเพร่าของคนๆ เดียว ซึ่งต้องมีวุฒิภาวะและความรับผิดชอบมากกว่าคนทั่วไป เพราะคุณทำงานกับตัวเลข
3. ถ้าทำรายการไป และเกิดเลขผิดไปตัวนึงที่เป็นเลขบัญชี ไปเข้าคนอื่น หมายถึงไปจ่ายให้บัตรของคนอื่น เพราะคุณไม่รู้เลยว่าคนที่จะทำรายการให้ ถูกต้องไหมทำรายการเรียบร้อยแล้วก็เหมือนโอนเงินไปเรียบร้อยแล้ว จะไปดึงกลับยังไง ต้องไปลากเขามาเซ็นอีกใช่ไหม และถ้าคุณดึงกลับได้เอง ต้องใช้เวลาอีกนานเม่าไหร่ถึงจะเสร็จเรื่อง
4. ประโยคที่ว่า ยังไม่ได้ทำอะไรผิด หมายความว่าไง นี่หรือครับไม่ผิด
******* ที่มาโพสอยากเตือนทุกคนนะครับ ไปใช้บริการธนาคารต้องเขียนด้วยตัวเอง ตรวจสอบให้แน่ใจหลายๆ ครั้ง ว่าถูกต้องไหม
***ทราบตอนหลังว่า พนง. คนนั้นเพิ่งทำงานได้ 1 เดือน อันนี้จะมาอ้างเพื่อปัดความผิด แบบแก้ตัวน้ำขุ่นๆ ใช่ไหม งานเกี่ยวข้องกับเงิน ไม่ใช่ที่ลองงานของใคร ถ้าไม่แม่นมาอย่ามาทำให้เกิดความเสียหายกับคนอื่น เพราะถ้าเสียหายจริงๆ แล้วชาวบ้านเขาเดือดร้อน
**ไม่จ้องขอข้อมูลอะไรเพิ่มเติมนะ แจ้ง CC ไปแล้ว โทรตามผล 2 รอบแล้ว มันบอกว่า เอ่อ แจ้งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องร้องเรียนสาขาทราบแล้ว ยังไม่มีคำตอบ ก็แค่อยากรู้นะว่า ยังมีความรับผิดชอบกันบ้างไหม หรือเก่งแค่ปัดความรับผิดชอบ
*********เพื่อนๆ ที่ใช้บริการธนาคารนี้ โปรดระวังเป็นพิเศษนะครับ คนมันไม่พองาน เลยเอาพวกที่ยังไม่แม่นงานมาทำ ระวังจะเสียหายได้ 100 200 ยุคนี้สมัยนี้มันไม่คุ้ม และที่ไม่คุ้มมากๆ คือเสียเวลา เสียเวลาครับ
************
ดังนั้นๆ จะใช้บริการธนาคใดก็ตาม ขอเขียนเอง
เลยครับ ยังไงเราก็เขียนถูกแล้ว เราสบายใจของเรา 5555+
เตือนภัย !!! ใช้บริการธนาคารควรเขียนใบทำรายการด้วยตัวเอง (โดยเฉพาะกสิกรฯ)
และขอถือโอกาสใช้กระทู้นี้ตำหนิเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทยไปในตัว ถึงความไม่รอบคอบของพวกคุณ
1. เมื่อหลายวันก่อน ผมไปใช้บริการธนาคารกสิกรไทย สขาหัวหมากทาวน์ ย่านรามคำแหง โดยจะไปทำรายการชำระหนี้บัตรเครดิต กับบัตรกดเงินสดที่เป็นไม่เบื่อไม้เมากันมานาน จนดอกบานตะไทไปถึงร้อยละ 27 แล้ว (ไม่ใช่บัตรผมเองหรอกเป็นบัตรของญาติ)
2. พอไปถึงก็กดบัตรคิว ใครๆ เขาก็กดบัตรคิวกัน เพราะเดี๊ยวนี้ไม่มีใบนำทั้งหลายแหล่ให้เขียน เขาเจริญรอยตามกันแทบทุกธนาคารบอกว่ากันความผิดพลาดบ้าง เืพื่อความรวดเร็วบ้าง (ทั้งๆ ที่มันทำให้โคตรผิดพลาดดังจะสาธยายให้ฟัง และโคตรจะช้าเพราะต้องรอให้ พนง.เขียนให้)
3. ผมต้องจ่ายสองใบ ทั้งสองใบก็เป็นเลข 16 หลัก ละครับ ไม่มีใบแจ้งเพราะยังไงก็เป็นของกสิกรเองทั้งสองใบ ง่ายๆ แจ้งเลขบัตรก็เรียบร้อย ประมาณนั้น ผมก็เอาด้านหลังสลิปนั่นแหละครับเขียนเลขหน้าบัตรทั้งสองใบที่ 1234-1234-1234-1234 = 35000 , 5678-5678-5678-5678 = 13000 (ตัวเลขสมมติขึ้นนะครับ ยกตัวอย่างให้ดูครับ) พอถึงคิวหลังจากที่รอมาสักพัก ก็ยื่นสลิปให้ พนง.ผู้หญิงคนหนึ่ง แล้วไม่ลืมที่จะบอกชื่อเจ้าของบัตร สมมติชื่อ นายจน บรรลัยเลย
4. ทั้งๆ ที่เราให้เลข 16 หลักไป พนง. กลับเอาใบนำฝากเงินแบบโอนเงิน มาเขียนจำนวนเงิน แล้วคีย์เข้าระบบของเขานะ เราก็มองเอ๊ะมันแปลกๆ นี่มันไม่น่าใช่ใบนำฝากที่ใช้ชำระเงินนี่หว่า แล้วพนักงานก็เงยหน้ามามองเรา และถามว่า "อันนี้บัตรเครดิต นี่" ผมก็ตอบเบาๆ ย้ำ ว่ายังเบาๆ "ครับใช่ ก็ผมให้เลข 16 หลักไป คุณคิดว่ามันเป็นเลขบัญชีเงินฝากเหรอ บัญชีเงินฝากธนาคารไหนมีตั้ง 16 ตัว" ตอนนี้เริ่มเซงละ ไม่เป็นไรๆ สงสัยเขาเหนื่อย เข้าใจๆ
5. แล้ว พนง. ก็เอาใบนำฝากที่ใช้ชำระเงินมาเขียน ซึ่งถึงตรงนี้ต้องบอกก่อนว่า ที่จ่ายเนี่ยเป็นจ่ายปิดบัญชีทั้งสองใบ ตามที่ได้เจรจาประนีประนอมหนี้กันกับ พนง.ของกสิกรนั่นแหละครับ ถึงจะเป็นชื่อคนๆ เดียวกันแต่ก็เป็นคนละบัญชีนะครับ พนง.ก็เขียนๆๆ เสร็จก็ส่งมาใบหนึ่งก่อนให้เขียนชื่อผู้จ่ายเงิน กับเบอร์โทรศัพท์ เอาละๆ ผมก็เขียนๆ เสร็จแล้วก่อนที่จะยื่นกลับให้เขาไป เหลือบไปเห็นอีกใบที่ พนง. กำลังเขียนอยู่ เอ๊ะทำไมเลข 16 หลักมันเหมือนกันเด๊ะ กับใบที่อยู่ในมือเรา ต่างกันก็ที่จำนวนเงิน มันไม่ปกติแล้ว ก็เลยทักเขาไปว่า เอ้ย!! ทำไมคุณเขียนเหมือนกันละ มันคนละอันกันนะ เขาก็ยังงง บังเอิญมีเ้จ้าหน้าที่อีกคนน่าจะเป็นพี่เลี้ยงมาดูให้แล้วบอกให้เขียนใหม่ นี่ถ้าผมไม่เห็นก่อนอะไรจะเกิดขึ้น เดียวมาดูกันว่าจะเสียหายอย่างไร
6. พอเขียนเสร็จ ก็ทำรายการเลย ทั้งๆ ที่ พนง. ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าถูกต้องหรือเปล่า ตามที่ผมบอกตอนแรกว่าผมบอกชื่อเขาไปแล้ว ว่าเจ้าของบัญชีชื่ออะไร เขากลับไม่เขียนให้ในใบนำฝาก ทำรายการเสร็จก็ส่งใบนำฝาหเข้าเครื่องปริ้นท์ เสร็จแล้วก็ยื่นมาให้ผมเขียนชื่อ บอกว่าจะได้ตรวจสอบว่าถูกต้องหรือเปล่า เอ้า!!! ทำไมไม่ตรวจสอบก่อนทำรายการละ ใส่เลขไปแล้ว ตัดรายการแล้ว แต่ไม่รู้ว่าใช่คนนี้ๆ ป่าว แบบนี้หมายความว่าไง ถ้าไม่ใช่ใครรับผิดชอบ ต้องเข้าใจนะครับว่าพอทำรายการเสร็จ ส่งเข้าเครื่องปริ้น นั่นหมายความว่าทุกอย่างถูกต้องแล้ว แต่นี่ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าชื่อเจ้าของบัญชี ถูกต้องไหม จ่ายไปเรียบร้อยเสร็จแล้ว ถึงมาขอชื่อ หมายความว่าไงครับกสิกร
7. พอถึงตอนนี้ผมเริ่มไม่ไหวแล้วนะครับ ก็บอกว่าผมไม่เขียน บังเอิญผู้การสาขาอยู่ในห้อง ผมก็ไปเรียกเข้ามาช่วยจัดการ พอผู้การออกมา พนง. ก็ตอบใสๆ ว่าหนูยังไม่ได้ทำอะไรผิดเลย (เวร ที่ผ่านมาทั้งหมดไม่ผิดใช่ไหม) พอผู้การทราบก็ให้ พนง. อีกคนทำรายการให้ ส่วน พนง. คนนั้นก็เดินหายไปหลังแบงค์ แทนที่จะขอโทษเราสักคำไม่มี ประโยคที่ยังฝังใจคิอ "ยังไม่ได้ทำอะไีรผิด"
ถามกสิกรไทยหน่อยนะครับว่า
1. ถ้าผมไม่เหลือบไปเห็นว่า พนง. ของคุณเขียนเลขบัญชี 16 หลักผิด คือเขียนเบิ้ลสองครั้ง เท่ากับบัญชีนึงจ่ายสองรอบ อีกบัญชีนึงไม่ได้จ่าย จะทำยังไง และที่จ่ายนี่จ่ายปิดบัญชี และวันที่จ่ายก็จ่ายตามสัญญาประนีประนอม พอได้ใบปิดจบก็รีบไปจ่ายให้ เพราะ จนท. คุณบอกว่าถ้าจ่ายหลังวันนั้นจะมีดอกเบี้ยเพิ่มอีก 800 กว่าบาท นั่นหมายความว่า เราต้องรับผิดชอบดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นใช่ไหม
2. ถ้าผมไม่เหลือบไปเห็น แล้วบังเอิญมีปัญหาทีหลัง การโยกเงินจากบัญชีหนึ่งไปปิดอีกบัญชีหนึ่งต้องใช้เวลากี่วัน ต้องเซ็นเอกสารอีกกี่ใบ เพราะความสะเพร่าของคนๆ เดียว ซึ่งต้องมีวุฒิภาวะและความรับผิดชอบมากกว่าคนทั่วไป เพราะคุณทำงานกับตัวเลข
3. ถ้าทำรายการไป และเกิดเลขผิดไปตัวนึงที่เป็นเลขบัญชี ไปเข้าคนอื่น หมายถึงไปจ่ายให้บัตรของคนอื่น เพราะคุณไม่รู้เลยว่าคนที่จะทำรายการให้ ถูกต้องไหมทำรายการเรียบร้อยแล้วก็เหมือนโอนเงินไปเรียบร้อยแล้ว จะไปดึงกลับยังไง ต้องไปลากเขามาเซ็นอีกใช่ไหม และถ้าคุณดึงกลับได้เอง ต้องใช้เวลาอีกนานเม่าไหร่ถึงจะเสร็จเรื่อง
4. ประโยคที่ว่า ยังไม่ได้ทำอะไรผิด หมายความว่าไง นี่หรือครับไม่ผิด
******* ที่มาโพสอยากเตือนทุกคนนะครับ ไปใช้บริการธนาคารต้องเขียนด้วยตัวเอง ตรวจสอบให้แน่ใจหลายๆ ครั้ง ว่าถูกต้องไหม
***ทราบตอนหลังว่า พนง. คนนั้นเพิ่งทำงานได้ 1 เดือน อันนี้จะมาอ้างเพื่อปัดความผิด แบบแก้ตัวน้ำขุ่นๆ ใช่ไหม งานเกี่ยวข้องกับเงิน ไม่ใช่ที่ลองงานของใคร ถ้าไม่แม่นมาอย่ามาทำให้เกิดความเสียหายกับคนอื่น เพราะถ้าเสียหายจริงๆ แล้วชาวบ้านเขาเดือดร้อน
**ไม่จ้องขอข้อมูลอะไรเพิ่มเติมนะ แจ้ง CC ไปแล้ว โทรตามผล 2 รอบแล้ว มันบอกว่า เอ่อ แจ้งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องร้องเรียนสาขาทราบแล้ว ยังไม่มีคำตอบ ก็แค่อยากรู้นะว่า ยังมีความรับผิดชอบกันบ้างไหม หรือเก่งแค่ปัดความรับผิดชอบ
*********เพื่อนๆ ที่ใช้บริการธนาคารนี้ โปรดระวังเป็นพิเศษนะครับ คนมันไม่พองาน เลยเอาพวกที่ยังไม่แม่นงานมาทำ ระวังจะเสียหายได้ 100 200 ยุคนี้สมัยนี้มันไม่คุ้ม และที่ไม่คุ้มมากๆ คือเสียเวลา เสียเวลาครับ
************ดังนั้นๆ จะใช้บริการธนาคใดก็ตาม ขอเขียนเอง