วันนี้ไปซื้อ Note 4 ที่ทรูช้อปเซนทรัลภูเก็ต จากนั้นก็เปลี่ยนโปรเป็น Galaxy Lite
พร้อมกันนั้นได้ทำการยกเลิกเบอร์ SIM แถม ที่ผมไม่ได้ใช้ เพราะรำคาญที่มันมาโผล่อยู่ใน iService ก่อนเบอร์หลักที่ใช้อยู่ เวลาจะดูต้องกดอีกชั้น เจ้าหน้าที่บอกจะเอาออกต้องปิดเบอร์นั้นทิ้ง ผมก็ตกลงตามนั้น
พอดำเนินการเสร็จเรียบร้อย ไปกินข้าว สักพักสัญญาณหาย เลยกลับมาที่ช้อป ถามว่าเกิดอะไรขึ้น แค่เปลี่ยนโปรทำไมสัญญาณหาย คุณปิดเบอร์ผมผิดใช่ไหม เจ้าหน้าที่ไปเช็คอยู่นาน ก็ยืนยันว่าไม่ผิด แต่แก้ให้ไม่ได้ รอส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่เทคนิคแก้ให้ และช้อปก็ ให้ SIM ของศูนย์มาให้ผมใช้ก่อน ผมก็ชักตะหงิดๆ ล่ะ มันเรื่องใหญ่ขนาดให้ซิมมาใช้ก่อนเลยเหรอ พึ่งเคยเจอแบบนี้ ซึ่งจริงๆ ประโยชน์น้อยมาก เพราะผมมีเบอร์อื่นใช้โทรออกอยู่แล้ว ปัญหาคือคนโทรเข้าต่างหาก
พอผมกลับมาบ้าน ลองโทรเข้าเบอร์ตัวเอง ระบบบอกไม่มีเบอร์นี้อยู่ในระบบ ด้วยความช็อคเลยโทรไปถาม 1331 เจ้าหน้าที่บริการดีมาก ขอชมเชย เช็คอยู่สักพัก แล้วโทรกลับมาบอกว่า ช้อบทำการปิดเบอร์ของผมไป และ resume ไม่สำเร็จ เขาก็แก้อะไรให้ผมไม่ได้ ต้องรอส่งเรื่องกลับไปที่ช้อป
คำถามคือ
1. มันจะโกหกทำไม?
2. ทำไมแก้ให้ผมไม่ได้ มีเวลาแก้ตั้งหลายชั่วโมง พรุ่งนี้เป็นวันอาทิตย์อีก ผมจะซวยไปอีกกี่วัน
3. ถ้า Resume เบอร์มาแล้ว สิทธิ์สำคัญในฐานะลูกค้าเก่ามี lifetime bonus จะหายไปหรือไม่ ถ้าหายผมไม่ยอมแน่ๆ
เซ็งโครตๆ เป็นลูกค้ามาตั้งแต่สมัยส้มเน่านะ
True shop ปิดเบอร์ผมโดยความผิดพลาด แต่ไม่ยอมรับว่าพลาด และก็เปิดให้ใหม่ไม่ได้
พร้อมกันนั้นได้ทำการยกเลิกเบอร์ SIM แถม ที่ผมไม่ได้ใช้ เพราะรำคาญที่มันมาโผล่อยู่ใน iService ก่อนเบอร์หลักที่ใช้อยู่ เวลาจะดูต้องกดอีกชั้น เจ้าหน้าที่บอกจะเอาออกต้องปิดเบอร์นั้นทิ้ง ผมก็ตกลงตามนั้น
พอดำเนินการเสร็จเรียบร้อย ไปกินข้าว สักพักสัญญาณหาย เลยกลับมาที่ช้อป ถามว่าเกิดอะไรขึ้น แค่เปลี่ยนโปรทำไมสัญญาณหาย คุณปิดเบอร์ผมผิดใช่ไหม เจ้าหน้าที่ไปเช็คอยู่นาน ก็ยืนยันว่าไม่ผิด แต่แก้ให้ไม่ได้ รอส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่เทคนิคแก้ให้ และช้อปก็ ให้ SIM ของศูนย์มาให้ผมใช้ก่อน ผมก็ชักตะหงิดๆ ล่ะ มันเรื่องใหญ่ขนาดให้ซิมมาใช้ก่อนเลยเหรอ พึ่งเคยเจอแบบนี้ ซึ่งจริงๆ ประโยชน์น้อยมาก เพราะผมมีเบอร์อื่นใช้โทรออกอยู่แล้ว ปัญหาคือคนโทรเข้าต่างหาก
พอผมกลับมาบ้าน ลองโทรเข้าเบอร์ตัวเอง ระบบบอกไม่มีเบอร์นี้อยู่ในระบบ ด้วยความช็อคเลยโทรไปถาม 1331 เจ้าหน้าที่บริการดีมาก ขอชมเชย เช็คอยู่สักพัก แล้วโทรกลับมาบอกว่า ช้อบทำการปิดเบอร์ของผมไป และ resume ไม่สำเร็จ เขาก็แก้อะไรให้ผมไม่ได้ ต้องรอส่งเรื่องกลับไปที่ช้อป
คำถามคือ
1. มันจะโกหกทำไม?
2. ทำไมแก้ให้ผมไม่ได้ มีเวลาแก้ตั้งหลายชั่วโมง พรุ่งนี้เป็นวันอาทิตย์อีก ผมจะซวยไปอีกกี่วัน
3. ถ้า Resume เบอร์มาแล้ว สิทธิ์สำคัญในฐานะลูกค้าเก่ามี lifetime bonus จะหายไปหรือไม่ ถ้าหายผมไม่ยอมแน่ๆ
เซ็งโครตๆ เป็นลูกค้ามาตั้งแต่สมัยส้มเน่านะ