พอกันทีกับช่างซ่อมมือถือซัมซุงห่วยๆและบริการแย่ๆของศูนย์ซัมซุง สาขารัตนธิาเบศร์

เริ่มจากที่ครอบครัวดิฉันใช้มือถือ samsung กันเกือบทั้งบ้าน มั่นใจในแบรนด์ ครั้งนี้มาพบกับปัญหาดิฉันแนะนำพี่สาวใช้galaxy grand 2 ปัจจุบันใช้มาได้ 7 เดือน ซื้อเครื่องประมาณ พ.ค.57 ถ้าจำไม่ผิด ใช้งานไปประมาณ 3 เดือน ปัญหาเกิดขึ้น มาเป็นลำดับ ตามนี้นะคะ
1.ชาร์ทไฟเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง ดิฉันก็ช่วยกับพี่สาวเช็คเครื่อง ลองเปลี่ยนสายชาร์ทแล้ว ลองเอาสายอื่นมาชาร์ทก็แล้ว แก้ไม่ได้ จึงตัดสินใจไปศูนย์ซัมซุง สาขารัตนาธิเบศร์ พอไปถึงแจ้งอาการกับพนักงาน พนักงานนำเครื่องไปตรวจสอบ แจ้งว่าใช้งานได้ปกติเป็นที่สายชาร์ท ดิฉันก็มีชี้แจงไปว่าลองสลับสาย ลองเปลี่ยนแล้วใช้ไม่ได้ พอมาถึงศูนย์ใช้ได้ซะงั้น เผอิญไม่ได้เอาสายชาร์ทมาศูนย์ก็เลยเช็คไม่ได้ พอรับเครื่องกลับ เหมือนเดิมคะ ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง อาศัยชาร์ทได้แค่ไหนก็แค่นั้นพอถูไถใช้งานได้ ทำใจใช้ไป.พอไปถึงศูนย์กับไม่เสียพอเอากลับมาบ้านเสียTT

2.ในเดือนต.ค.57ที่ผ่านมา ก็พบปัญหาappไลน์ ใช้ไม่ได้ เครื่องดับ รีสตาร์ทเอง แล้วเครื่องของพี่เขยก็มีปัญหา เลยถือโอกาศเอาไปพร้อมกัน เครื่องพี่เขยเป็นเครื่อง s duos หมดประกันแล้ว มีอาการรวนๆๆ ไปถึง ส่งซ่อม 2 เครื่อง เครื่องแกรน 2 ก็แจ้งอาการไป appไลน์ ใช้ไม่ได้ เครื่องดับ รีสตาร์ทเอง พนักงานรับเครื่องส่งซ่อม ตอนมารับกลับ ทั้ง2เครื่องแก้ไขโดยอาการ up sw.เครื่อง s duos หมดประกันมีค่าใช้จ่าย ส่วนgrand 2 อยู่ในประกัน ไม่มีค่าใช้จ่าย ตอนคืนเครื่องพนักงานผู้หญิง แจ้งว่าซิมเก่า ปัญหาเกิดจากซิม แนะนำให้เปลี่ยนซิม ดิฉันกับพี่สาวก็รับเครื่องกลับ แล้วก็ไม่ได้ใช้ซิมตัวที่มีปัญหา เพราะนำไปเปลี่ยนขั้นตอยยุ่งยาก ต้องไปเปลี่ยนที่ดีแทคปิ่นเกล้า เลยตัดสินใจเปลี่ยนเบอร์

3.หลังนำเครื่องกลับมาใช้ พบเจออาการเดิม ดิฉันจึงไปศูนย์อีกครั้ง ในวันที่ 6 พ.ย.57 อาการเครื่องดับ รีสตาร์ทเอง ดิฉันแจ้งกับพนักงานรับเครื่องว่า อาการเดิม มารอบที่2ด้วยอาการนี้ิ จนท.แจ้งว่าต้อง up sw. แก้ปัญหาเบื้องต้น ดิฉันแจ้งกลับไปว่าดิฉันเคยมาอัพแล้วนะคะ ครั้งนี้ก็อัพอีกหรอ จนท.บอกเครื่องนี้ยังไม่เคยนำมาส่งซ่อมเพราะไม่มีในระบบ ดิฉันเลยบอก เคยส่งแล้วคะ วันนั้นมาส่ง2เครื่อง grand 2 กับ s duos ดิฉันเลยบอกให้เช็คข้อมูลจากเครื่องs duosว่าดิฉันมาส่งวันไหน ให้ถามพนักงานที่รับเรื่อง เพราะเค้าเป็นคนรับงานทั้ง 2 เครื่อง ทำไมถึงไม่มีในระบบ  จนท.รับเครื่องดิฉันแจ้งว่าต้องเปิดงานเข้าระบบ แก้ไขเบื้องต้นก่อน พูดอยู่แค่นี้ ดิฉันเลยบอก ทำไมคุณไม่อิงจากงานซ่อมเดิมหละ ทำไมถึงเริ่มนับ1ใหม่ ทั้งๆที่ดิฉันก็มาทำไปแล้วครั้งนึงเสียเวลา เสียค่าเดินทางนะคะ คุณแจ้งไม่มีข้อมูลในระบบ แล้วลูกค้าจะเอาหลักฐานที่ไหนมา อย่างงี้ดิฉันต้องมาอีกกี่ครั้ง จนท.แจ้งว่าถ้าออกงานในระบบจะเป็น**การซ่อมซ้ำ** ดิฉันก็งงๆๆนะคะ ว่าถ้าคุณซ่อมไม่หาย คุณก็ต้องซ้ำถูกแล้วนี่คะ ไม่เข้าใจ        ทางจนท.ผู้หญิงบอกให้ฝากไว้ก่อนเด่วจะแจ้งช่างให้นะคะ       ดิฉันฝากเครื่องและย้ำว่าช่วยชี้แจงช่างด้วยนะคะ ว่ามาครั้งที่ 2 ในใบงานระบุแค่ว่าเครื่องเปิด ปิดเอง ดับ บ่อย**Remark** เครื่องมีรอย ข้อมูลายได้ แต่ไม่มีข้อมูลว่า มารอบ 2 เลย และฝากให้เช็คอย่างละเอียดก็ไม่มีRemark ***ดิฉันจึงเขียนเติมไปในใบงาน

ดิฉันส่งซ่อมวันที่6 พ.ย.57 ฝากเครื่องไว้ ในวันที่7 ดิฉันโทรเช็คสถานะ ปรากฎเครื่องซ่อมเสร็จ ดิฉันถามว่าแก้ไขอะไรบ้างคะ จนท.รับสายแจ้งว่า UP SW.!! อีกแล้วคะ สรุป คนรับเครื่องซ่อมประสานงานรู้เรื่องกันมั้ยคะ คนรับเครื่องชื่อกนกวัน หรือกนกรัต อ่านไม่ค่อยออก ดิฉันขอคุยกับช่างเพื่อสอบถาม สรุปช่างหยุด จึงขอคุยกับคนรับเครื่อง ได้คำตอบว่าต้องแก้ไขด้วยอาการนี้ก่อนในครั้งแรก ถ้าไม่หายถึงมีการเปลี่ยนอะไหล่ สรุปเมื่อเดือนต.ค57 ดิฉันส่งเครื่องกับ....ทำไมถึงบอกไม่มีข้อมูล แจ้งว่าจะให้ช่างโทรกลับในวันพรุ่งนี วันที่ 8 ต.ค57

******************ช่วงสำคัญ**************
วันที่ 8 ต.ค.57 วันนี้ ช่างโทรมาตอนเช้า แจ้งว่าเครื่องซ่อมเสร็จมารับได้ ดิฉันถามว่าแก้ไขยังงัย เค้าบอกup sw. ตรวจเช็คละเอียดแล้ว ดิฉันถามว่าคุณเอาเวลาไหนเช็คคะ คุณอัพเสร็จวันที่ 6 วันที่7 โทรเช็ค คุณหยุด วันนี้คุณมา คุณเอาเวลาไหนเช็คอย่าละเอียดคะ (ไม่ได้กวนนะคะแต่โมโห)ดิฉันบอกดิฉันส่งซ่อมไปครั้งนึงแล้วนะคะ น้องได้แจ้งมั้ยว่าเคยup ไปแล้ว แล้วไม่หาย ช่างบอก**ผมดูแต่งานซ่อมครั้งนี้ ครั้งที่แล้วผมไม่ได้ดู และไม่มีในระบบ** ดิฉันถามทำไมถึงไม่มีในระบบ พวกคุณปกปิดหรือหมกเม็ดอะไรหรือเปล่า ในเมื่อดิฉันเอาเครื่องไปซ่อม เครื่องในประกันคุณไม่มีในระบบ แต่เครื่องหมดประกันมีค่าใช้จ่ายคุณมีในระบบ คนที่ได้ชื่อว่าเป็นช่างนะคะ...หัวเราะใส่ดิฉันคงตลกในคำพูดของดิฉันและเหมือนเปิดลำโพงให้ทีมงานได้ยิน หัวเราะใส่และพูดว่าไม่ใช่ร้านตู้จะทำไปเพื่ออะไร น้ำเสียงฟังดูหยาบคาย และพูดว่าซ่อมเสร็จมารับได้เลย ดิฉันถามชื่อ คนที่ได้ชื่อว่าเป็นช่าง ว่าชื่อนาย เชาวลิต ใจศิริ ถามเพื่อให้เค้าได้ยืนยันว่าแก้ไขแล้วเป็นอย่างดีและจะไม่มีอาการอีก ถ้ามีอาการเดิมอีกดิฉันจะร้องเรียน คุณช่างพูดเชิงท้าทายว่า คุณเอาเครื่องไปให้ช่างที่ศูนย์ใหญ่ดูได้เลยนะครับ(พูดจาออกแนวนักเลง)ดิฉันบอกว่าดิฉันจะร้องเรียนไม่ใช่จะเอาเครื่องไปให้สำนักงานใหญ่ซ่อมคะ  และก็อยากทราบว่าทางซัมซุง ใช้อะไรวินิจฉัยในการรับช่างเข้ามาทำงาน คุณช่างตอบมาว่า**คุณก็ไม่ได้มีสิทธ์ในการตัดสินใจในการทำงานของผม**ตอบคำถามดิฉันได้ไม่ชัดเจน พูดแต่เครื่องซ่อมเสร็จมารับกลับได้แล้วนะครับ จะมาเลยมั้ย แล้วก็ตัดสายดิฉันทิ้ง ทั้งที่ดิฉันยังพูดไม่จบคะ นี่หรือมารยาทของพนักงานบริการ....

ช่วงบ่ายวันที่ 8 พ.ย.57 ดิฉัน ให้คนไปรับเครื่องให้ พอรับกลับมาถึงบ้าน ดิฉันให้พี่สาวลองเครื่องใส่ ซิม ตั้งเวลา วันที่ ยังไม่โหลดapp เปิดเพลงฟัง รีสตาท์เอง 2 ครั้ง สรุปดิฉันควรทำยังงัย หรือเป็นความตั้งใจ ของช่างที่ต้องการให้กลับไปอีกครั้งถึงจะเปลี่ยนอะไหล่ให้ได้  หรือดิฉันเข้าใจผิดว่าในการส่งซ่อมครั้งแรกจะต้องไม่มีการเปิดงานในระบบคะ อยากให้ศูนย์มองในมุมของลูกค้าว่าเป็นผู้มาใช้บริการ แต่ทางศูนย์ทำเหมือนกับว่ามาข้อร้องให้ซ่อมฟรี
ถ้าดิฉันกลับไปอีกครั้ง จะเป็นครั้งที่ 4 และงานจะมีอยู่ในระบบ1ครั้ง ดิฉันคิดว่าศูนย์บกพร่อง เรื่องข้อมูลลูกค้า ทำแบบนี้เหมือนตั้งใจให้ลูกค้าเสียเวลาในการเดินทาง เสียค่าใช้จ่าย ถ้าเครื่องไม่ดีไปส่งซ่อม แต่ถ้าพนักงานบริการดีก็ว่าไปอย่าง แต่นี่เครื่องเสียไปส่งซ่อม ได้คำตอบที่ไม่ดี คุณผู้ชายที่ได้ชื่อว่าเป็นช่างก็พูดกับผู้หญิงด้วยคำพูดและน้ำเสียงที่ไม่น่าฟัง ดิฉันแค่ขอเหตุผล และคาดหวังว่ามันจะไม่เป็นอีก กลับไม่พอใจ ใจเขาใจเรานะคะ

ปล.รู้สึกผิดหวังมาก เพราะเป็นคนแนะนำคนในครอบครัวซื้อซัมซุง แต่มาเจอปัญหากับการบริการนี้ห่วยแตกคะ  ตอนนี้ก็ยังไม่รู้จะทำยังงัยกับเครื่องแกรน 2 ตัวนี้เหมือนกันคะ ทนใช้ไปแบบนี้ไปก่อน พอกันที..--"

มีใครเคยเจอปัญหา หรือเคยใช้บริการที่ศูนย์รัตนาธิเบศร์บ้างมั้ยคะ ??

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่