เมื่อวันอังคาร 4 พย 57 ดิฉัน ได้ทำการ ผ่อนสินค้า กับโลตัส สาขา ซีค่อนสแคว์ เป็นเครื่องซักผ้า พานาโซนิค ฝาบน 10 กก ราคา 7590 (โปรโมชั่น)
กำหนดส่งของวันพุธ ที่5 พย 57 แต่ พอถึงเวลาส่ง พนักงานส่งของได้โทรมาบอกว่า สินค้ามีรอยบุบ จะขอเลื่อนการส่งของ ออกไป เป็นเวลา 2-3 วัน ดิฉันบอกว่า ขอวันเวลาที่ชัดเจนด้วยค่ะ พนักงาน ส่งของบอกว่า ไม่แน่ใจ ให้คำตอบไม่ได้ ประมาน 2-3 วัน หรืออาจนานกว่านั้น หรือ อาจไม่มีสินค้าเลย อืมมม (ทำไม ก่อนรูดบัตร ทำไมไม่แจ้งลูกค้า)
มาวันนี้ค่ะ วันศุกร์ ที่7 ดิฉันจะรอค่ะ รอจนกว่าจะถึงเวลาส่งของ และ ถ้าวันนี้ยังเงียบ ดิฉันจะยกเลิกการผ่อนสินค้า และ จะขอเข้าพบ หัวหน้า ฝ่ายบริการหลังการขาย ให้ชี้แจง ระบบการดูแลลูกค้า
สิ่งที่ดิฉันอยากทราบ
1 สินค้าโปรโมชั่น แต่คุณปล่อยให้สินค้าขาด โดยให้ลูกค้ารูดซื้อสินค้า โดยไม่แจ้งอะไรเลย
2 อยากถามว่า ลูกค้ามีสิทธิ์ ตรวจสอบสินค้า ณ จุดชำระเงินได้มั้ย เพราะเห็นพนักงานเข็นมา สแกนบาร์โค้ด แล้วไม่ยอมให้ลูกค้าเช็คสภาพสินค้า (ตู้เย็นเคยซื้อเงินสดก้อเป็นแบบนี้)
3 ประกันเจ็ดวัน กรณี สินค้าเสียหาย เปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน7 วัน จะดูแลลูกค้ายังไง จะนับจากวันรับสินค้า หรือนับจากวันซื้อสินค้า
4 ดิฉันไม่ทราบว่า มาตรฐานการบริการของคุณเป็นยังไง แต่ดิฉันถูกสอนมา คือ งานบริการ เรื่องเวลา สำคัญอันดับหนึ่ง รองลงมาคือ ความพึงพอใจของลูกค้า ถ้าคุณ ไม่มีศักยภาพ ก็ควรพิจารณา (ดิฉันเข้าใจดี เพราะดิฉันก็ทำงานด้านบริการ ดิฉันพยายามเย็นแล้ว)
5 และสุดท้ายนี้ ดิฉันเป็นลูกค้าโลตัสมานาน ไม่เคยเจอกรณีแบบนี้ ดิฉันสามารถยกแลิกและ ไปซื้อที่ไหนก็ได้ ในยุคที่ลูกค้าคือพระเจ้า แต่ทำไมดิฉันเลือกโลตัส เพราะความไว้วางใจของลูกค้าที่มีความมั่นใจในแบรนด์คุณ แต่วันนี้ มันจบค่ะ มันจบแล้วค่ะ
ขอโทษด้วย ยาวไปนิด อยากระบาย คนเราซื้อของก็ต้องอยากใช้ของ เป็นธรรมดา ในขณะเดียวกัน งานบริการ ก็ต้องตรงเวลา อย่าหลอกลูกค้าค่ะ ขอความซื่อสัตย์นิดนึง
ผ่อนเครื่องซักผ้า จากเทสโก้โลตัส แต่....
กำหนดส่งของวันพุธ ที่5 พย 57 แต่ พอถึงเวลาส่ง พนักงานส่งของได้โทรมาบอกว่า สินค้ามีรอยบุบ จะขอเลื่อนการส่งของ ออกไป เป็นเวลา 2-3 วัน ดิฉันบอกว่า ขอวันเวลาที่ชัดเจนด้วยค่ะ พนักงาน ส่งของบอกว่า ไม่แน่ใจ ให้คำตอบไม่ได้ ประมาน 2-3 วัน หรืออาจนานกว่านั้น หรือ อาจไม่มีสินค้าเลย อืมมม (ทำไม ก่อนรูดบัตร ทำไมไม่แจ้งลูกค้า)
มาวันนี้ค่ะ วันศุกร์ ที่7 ดิฉันจะรอค่ะ รอจนกว่าจะถึงเวลาส่งของ และ ถ้าวันนี้ยังเงียบ ดิฉันจะยกเลิกการผ่อนสินค้า และ จะขอเข้าพบ หัวหน้า ฝ่ายบริการหลังการขาย ให้ชี้แจง ระบบการดูแลลูกค้า
สิ่งที่ดิฉันอยากทราบ
1 สินค้าโปรโมชั่น แต่คุณปล่อยให้สินค้าขาด โดยให้ลูกค้ารูดซื้อสินค้า โดยไม่แจ้งอะไรเลย
2 อยากถามว่า ลูกค้ามีสิทธิ์ ตรวจสอบสินค้า ณ จุดชำระเงินได้มั้ย เพราะเห็นพนักงานเข็นมา สแกนบาร์โค้ด แล้วไม่ยอมให้ลูกค้าเช็คสภาพสินค้า (ตู้เย็นเคยซื้อเงินสดก้อเป็นแบบนี้)
3 ประกันเจ็ดวัน กรณี สินค้าเสียหาย เปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน7 วัน จะดูแลลูกค้ายังไง จะนับจากวันรับสินค้า หรือนับจากวันซื้อสินค้า
4 ดิฉันไม่ทราบว่า มาตรฐานการบริการของคุณเป็นยังไง แต่ดิฉันถูกสอนมา คือ งานบริการ เรื่องเวลา สำคัญอันดับหนึ่ง รองลงมาคือ ความพึงพอใจของลูกค้า ถ้าคุณ ไม่มีศักยภาพ ก็ควรพิจารณา (ดิฉันเข้าใจดี เพราะดิฉันก็ทำงานด้านบริการ ดิฉันพยายามเย็นแล้ว)
5 และสุดท้ายนี้ ดิฉันเป็นลูกค้าโลตัสมานาน ไม่เคยเจอกรณีแบบนี้ ดิฉันสามารถยกแลิกและ ไปซื้อที่ไหนก็ได้ ในยุคที่ลูกค้าคือพระเจ้า แต่ทำไมดิฉันเลือกโลตัส เพราะความไว้วางใจของลูกค้าที่มีความมั่นใจในแบรนด์คุณ แต่วันนี้ มันจบค่ะ มันจบแล้วค่ะ
ขอโทษด้วย ยาวไปนิด อยากระบาย คนเราซื้อของก็ต้องอยากใช้ของ เป็นธรรมดา ในขณะเดียวกัน งานบริการ ก็ต้องตรงเวลา อย่าหลอกลูกค้าค่ะ ขอความซื่อสัตย์นิดนึง