ประสบการณ์ "ครั้งแรกของผม" กับ Notebook Asus (Service เป็นแบบนี้เหรอครับ??)

เริ่มเรื่องเลยแล้วกันนะครับ
ผมไม่เคยใช้ Notebook Asus มาก่อนครับ จนเมื่อถึงเวลาต้องหา Notebook ตัวใหม่มาใช้ เพราะตัวเก่ามันจะ 6 ปีแล้ว
แล้วก็มาเจอ Asus K550JK ตัวนี้ครับ เพราะว่าเห็น Spec กับราคาแล้ว ดูว่ามันคุ้มมากครับ ราคา 25,999
ก็เลยซื้อตัวนี้มา ประมาณวันที่ 3/08/14 จากร้าน IT สีเหลืองที่ฟอร์จูน แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ก็เกิดขึ้น
ประมาณวันที่ 22/08/14 เปิดเครื่องไม่ติดครับ จึงได้เอาไปส่งศูนย์ซ่อม ที่ Asus พระราม 9 อาคารชำนานเพ็ญชาติ
ซึ่งแน่นอนครับ มันเกิน 7 วันแล้ว เซงมากครับ หลังจากนั้นทางศูนย์ก็แจ้งว่า MB มีปัญหา ต้องทำการสั่งจากต่างประเทศครับ
และจะใช้เวลาอย่างน้อย 15 วันทำการ ซึ่งระหว่างนั้นผมก็ได้โทรไปสอบถามการซ่อมตลอดทุกสัปดาห์
แล้วเวลาก็ผ่านมาเป็นเดือนๆ แล้วครับ โทรไปสอบถามก็ยังบอกว่ารอ MB จากต่างประเทศตลอดครับ
ถามว่าทำไมถึงใช้เวลานาน แล้วทาง Asus (ที่ต่างประเทศ) ได้ดำเนินการส่ง MB มาหรือยัง ก็ไม่ได้คำตอบครับ
ใจผมก็เริ่มไม่ค่อยดีแล้วครับ จนกระทั่งวันที่ 15/10/14 โทรไปสอบถามอีกครั้ง
เจ้าหน้าที่บอกว่า รอคำตอบจากทางศูนย์ asus ก่อนว่ากรณีนี้จะรออะไหล่หรือเปลี่ยนเครื่อง เพราะว่าเวลามันนานมากแล้ว
แล้ววันที่ 17/10/14 โทรไปสอบถามอีก ทางศูนย์ Asus แจ้งว่า จะทำการเปลี่ยนเครื่องให้
และแน่นอนครับ เค้าบอกว่าไม่มี Stock สินค้าในประเทศไทย ต้องทำเครื่องเปลี่ยนเครื่องที่ Asus ต่างประเทศ

"ซึ่งจะใช้ระยะเวลาประมาณ 45 วันเป็นอย่างต่ำ นับจากวันที่ 16/10/14 ไม่ใช่วันที่ส่งซ่อม"

ผมก็ถามเค้านะครับ ว่าอะไหล่ไม่มีเหรอครับ ทำไมอยู่ๆ ถึงเปลี่ยนเครื่อง
แล้วช่วงเวลาที่ผ่านมาละครับ ก่อนทำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง ทำอะไรกันเหรอครับ
ซึ่งผมก็ไม่เคยได้คำตอบที่ทำให้ผมสบายใจได้สักอย่าง ได้อย่างเดียวคือรอ และทำใจ เหรอครับ
ผมนี่เครียดเลยครับ ซื้อมาใช้ได้ 10 กว่าวัน ต้องรอเคลมนานขนาดนี้เลยเหรอครับ

ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ ที่เคยเคลม ต้องใช้เวลานานขนาดกันนี้กันเลยเหรอครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
ของเราเหมือนเจ้าของกระทู้เป๊ะเลย ซื้อ Notebook Asus K550J วันที่ 23/8/14
ใช้มาครบเดือนนึง หน้าจอขึ้นบลูสกรีน ส่งซ่อมรอบแรกบอกว่าฮาร์ดดิสเสีย  เปลี่ยนฮาร์ดดิสให้ใหม่ รอประมาณ 3 วันเพราะมีอะไหล่
แต่ก็แก้ไม่หายลง Window ไม่ได้
ต้องส่งเคลมอีกรอบวันที่ 1/10/14 ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดซึ่งต้องสั่งจากต่างประเทศ ใช้เวลารอ 14 วันทำการ โดยโทรสอบถามเป็นระยะ
วันนี้ 18/11/14 อะไหล่ก็ยังไม่เข้า แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอะไหล่จะเข้ามาประมาณวันที่ 20/11/14 บอกให้เรารอถึงวันที่ 20
ถ้าอะไหล่ยังไม่เข้าต้องทำเรื่องพิจารณาเปลี่ยนเครื่อง 7 วัน และกว่าจะได้เครื่องใหม่ ต้องรออีก 45 วัน
ซึ่งมันนานมาก สำหรับคนที่มีโน๊ตบุ๊คเครื่องเดียวและเพิ่งซื้อมาใช้ทำงานไม่มีเครื่องสำรองใช้ กลับต้องมารอเคลมนานขนาดนี้
เข็ดแล้วจริงๆ กับ Asus
และเราคิดว่าจะไม่ขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่จะขอเงินคืน
คิดว่าถ้าได้เครื่องใหม่แล้วต้องรอเคลมแบบนี้อีกมันเสียเวลามากแย่แย่แย่แย่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่