(กระทู้เดิม
http://m.pantip.com/topic/32761942
มีมาอัพเดทเรื่องราว หรืออ่านสรุปจากด้านล่างนี้ได้เลยคับ)
ผมขอแชร์ประสบการ์เลวร้ายที่เกิดกับผม ไว้ให้คนที่ทำหรือคิดจะทำธุรกรรมใดๆกับธนาคารกสิกรไทยให้รับทราบเอาไว้
ผมมีโครงการจะทำบ้าน ซึ่งจะมีการซื้อของหลายอย่าง จึงอยากจะสมัครบัตรเครดิตใหม่ซักใบ เพื่อจะได้โปรเปิดบัตรใหม่
หาข้อมูลจนถูกใจโปรของ กสิกรไทย
จนท call center ให้ข้อมูลว่า มีโปรใช้ครบ80,000 จะได gv จากแอร์เอเชีย 8,000บาท
ปลายสิงหา ผมไปดูเฟอร์นิเจอร์มา มียอดจ่ายเยอะมาก
จึงขอร้านว่าขอจ่ายมัดจำบางส่วนไว้เพื่อจองราคาโปรนี้ไว้ก่อน พอหลังได้บัตรจะรีบมารูดทันที
ทางร้านโอเค ยอมยืดให้ถึงกลางเดือนกันยา
ผมรีบกลับมาสมัครบัตรของกสิกรทันที โดยผ่านบ.เอเจนซี่รายหนึ่ง
ซึ่งผมเร่งขนาดเอาเอกสารไปส่งเองโดยไม่รอแมสเซนเจอร์
หลังจากนั้นมีสายโทรมาถามว่าจะเลือกบัตรร่วมอะไร
ก็เลือกบัตรร่วมแอร์เอเชียไปโดยไม่ได้คิดอะไร
ผ่านไปเกือบกลางเดือน ผมได้รับบัตรมา กลับมีเอกสารแนบว่า
ในการจะได้รับ gv 8000นั้น ในยอดแปดหมื่นที่ใช้ จะต้องมียอดใช้จ่ายที่แอร์เอเชียขั้นต่ำ 5,000บาท
ผมรีบโทรแจ้งcall centerทันที ว่าตอนผมโทรมาถามดีเทลโปรนี้2-3รอบ ไม่มีใครแจ้งเงื่อนไขนี้เลย
ซึ่งจนทรับเรื่องบอกว่าจะส่งเรื่องขออนุโลมให้
ผมจึงนำบัตรไปใช้งานเพราะถึงกำหนดที่ร้านเฟอร์ยืดเวลาให้ผมแล้ว
และคิดว่าธนาคารน่าจะรับผิดชอบเพราะจนท ไม่ได้ให้ข้อมูลไว้จิงๆ
ีหลังจากนั้นอีกหลายวัน จนท โทรแจ้งผลว่าไม่สามารถอนุโลมให้ได้
ผมจึงบอกว่า ผมไม่ได้รับแจ้งข้อมูลจากจนทคุณจิงๆนะ ลองไปตรวจสอบเทปสนทนาได้เลย
ทางจนทก็บอกว่าจะให้ลองถอดเทปแล้วส่งพิจารณาอีกครั้ง
หายไปอีกหลายวัน (ระหว่างนั้นผมก็ใช้จ่ายเพื่อสะสมยอดไปด้วยเพราะกลัวจะไม่ครบ จะเปนการผิดเงื่อนไขเอง)
จนท โทรมาแจ้งว่า จากเทปจนทไม่มีการให้ข้อมูลจิงๆต้องขออภัยอย่างมาก
และจะมีบทลงโทษต่อพนักงาน แต่ธนาคารไม่สามารถอนุโลมสิทธิ์ให้ได้
(งงมั้ยครับ ยอมรับผิดแต่ไม่ยอมรับผิดชอบ)
เพราะเปนโปรที่แบงค์มีเงื่อนไขร่วมกับบ.อื่นด้วย
ผมจึงบอกว่า ให้ออกบัตรร่วมอื่นๆให้ผมก็ได้ โรบินสัน หรืออะไรที่ผมมีโอกาสได้ใช้มากกว่า
(ถึงตอนนี้ ผมมาได้ว่าถ้าเปนบัตรร่วม โรงพยาบาลกรุงเทพ ไม่ต้องผูกมัดอะไรเลย ไม่ต้องใช้ที่ รพ ก็ได้ น่าโมโหเข้าไปใหญ่)
แล้วช่วยโอนย้ายข้อมูลที่ผมใช้จ่ายไปแล้ว 6หมื่นกว่าบาทไปให้หน่อย
จนทรับเรื่องว่าจะคุยให้อีกครั้ง
และจะให้คำตอบผมวันที่27ตค ซึ่งเปนวันครบกำหนดชำระพอดี
ซึ่งผมบอกว่าจะไม่ชำระเงินจนกว่าจะได้รับคำตอบ
วันที่27 จนทโทรแจ้งว่า ยื่นเรื่องใหม่ให้อีกรอบแล้ว ต้องรอฟังผลอีกที
ผ่านไปสองวัน เพื่อนแนะนำให้ไปจ่ายดีกว่าเพราะเด๋วจะโดนขึ้น blacklist เครดิตบูโร จึงไปจ่ายในวันที่29
วันที่30 มีสายโทรถามว่าชำระรึยัง จึงตอบไปว่าชำระเมื่อวานแล้ว
วันที่31 จนท โทรกลับมาว่า ไม่สามารถอนุโลมให้ได้ เพราะผมทราบข้อมูลจากเอกสารในซอง ก่อนจะเริ่มใช้งานบัตรแล้ว
อีกทั้งบอกว่า ที่จ่ายชำระเงินล่าช้าจะมีดอกเบี้ยมาในรอบหน้าด้วย
สรุปว่า
สิ่งที่ธนาคารผิด จบที่จะลงโทษพนักงาน แต่ไม่รับผิดชอบใดๆให้ลูกค้าเลย
สิ่งที่ผมผิด คือดันเข้าใจผิดเองว่าธนาคารระดับนี้คงดูแลเรื่องเล็กน้อยแค่นี้ให้ได้
เพราะจนทของตัวเองก็ผิดเช่นกันที่ให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน จึงใช้บัตรไปก่อน
จนทที่มาตอบผมใน pantip ก็มาแค่สร้างภาพ ผมให้ข้อมูลไปแต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับใดๆเลย
http://pantip.com/topic/32761942
นี่เป็นธุรกรรมแรกของผมกับกสิกร ซึ่งมันคงไม่มีธุรกรรมที่2แน่ๆ
(หรือเค้าจะมองว่าผมไม่ได้มีเงินฝากกับเค้า เลยไม่จำเปนต้องดูแลลูกค้าที่ไม่มีผลประโยชน์ด้วยอย่างผม)
สรุปว่านอกจากผมจะไม่ได้ gv 8,000บาทแล้ว ผมยังต้องเสียดอกเบี้ยที่จ่ายเงินล่าช้า
ซึ่งสาเหตุมาจากจนทให้คำตอบผมล่าช้าจากที่นัดไว้(ดิวจ่าย27 จนทนัดให้คำตอบ27 แต่ให้คำตอบจิง 31)
ซึ่งธนาคารมองว่า...ธนาคารผิดนัดได้ แต่ลูกค้าห้ามผิดนัด
เหตุผลที่ว่าบัตรร่วมแอร์เอเชีย เปนเงื่อนไขที่ทำไว้กับ third party นั้นผมรับได้
แต่ที่ผมขอให้ออกบัตรร่วมอื่นให้ผมแล้วย้ายข้อมูลไปให้หน่อย
เป็นเรื่องภายในกสิกรล้วนๆ แต่ธนาคารก็ปฎิเสธที่จะแสดงความรับผิดชอบใดๆ
ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับธนาคารเล็กๆ ผมคงไม่คิดอะไร แต่กับธนาคารระดับกสิกร ผมคิดว่าเค้าน่าจะดูแลและรับผิดชอบลูกค้าได้ดีกว่านี้
หรือจิงๆผมควรคิดใหม่ ว่าธนาคารเล็กๆต้องการเรียกลูกค้าจึงต้องดูแลลูกค้าเต็มที่
แต่ธนาคารใหญ่ๆ ดังอยู่แล้วไม่ต้องดูแลอะไรมากมายก็ได้
นี่ขนาดเป็นเคสที่ธนาคารมีส่วนผิด ยังไม่คิดรับผิดชอบ
ถ้าเป็นเคสที่ลคผิด ก็อย่าไปหวังจะได้รับความช่วยเหลือจากกสิกรเลย
สุดท้าย ต่างกรรมต่างวาระ อาจจะมีคนบอกว่าธนาคารนี้ดีเลิศเลอ
แต่...ขอโทษที มันไม่ได้เกิดขึ้นกับผมครับ
อ่านซักนิด หากคุณคิดทำธุรกรรมใดๆกับ ... กสิกรไทย
มีมาอัพเดทเรื่องราว หรืออ่านสรุปจากด้านล่างนี้ได้เลยคับ)
ผมขอแชร์ประสบการ์เลวร้ายที่เกิดกับผม ไว้ให้คนที่ทำหรือคิดจะทำธุรกรรมใดๆกับธนาคารกสิกรไทยให้รับทราบเอาไว้
ผมมีโครงการจะทำบ้าน ซึ่งจะมีการซื้อของหลายอย่าง จึงอยากจะสมัครบัตรเครดิตใหม่ซักใบ เพื่อจะได้โปรเปิดบัตรใหม่
หาข้อมูลจนถูกใจโปรของ กสิกรไทย
จนท call center ให้ข้อมูลว่า มีโปรใช้ครบ80,000 จะได gv จากแอร์เอเชีย 8,000บาท
ปลายสิงหา ผมไปดูเฟอร์นิเจอร์มา มียอดจ่ายเยอะมาก
จึงขอร้านว่าขอจ่ายมัดจำบางส่วนไว้เพื่อจองราคาโปรนี้ไว้ก่อน พอหลังได้บัตรจะรีบมารูดทันที
ทางร้านโอเค ยอมยืดให้ถึงกลางเดือนกันยา
ผมรีบกลับมาสมัครบัตรของกสิกรทันที โดยผ่านบ.เอเจนซี่รายหนึ่ง
ซึ่งผมเร่งขนาดเอาเอกสารไปส่งเองโดยไม่รอแมสเซนเจอร์
หลังจากนั้นมีสายโทรมาถามว่าจะเลือกบัตรร่วมอะไร
ก็เลือกบัตรร่วมแอร์เอเชียไปโดยไม่ได้คิดอะไร
ผ่านไปเกือบกลางเดือน ผมได้รับบัตรมา กลับมีเอกสารแนบว่า
ในการจะได้รับ gv 8000นั้น ในยอดแปดหมื่นที่ใช้ จะต้องมียอดใช้จ่ายที่แอร์เอเชียขั้นต่ำ 5,000บาท
ผมรีบโทรแจ้งcall centerทันที ว่าตอนผมโทรมาถามดีเทลโปรนี้2-3รอบ ไม่มีใครแจ้งเงื่อนไขนี้เลย
ซึ่งจนทรับเรื่องบอกว่าจะส่งเรื่องขออนุโลมให้
ผมจึงนำบัตรไปใช้งานเพราะถึงกำหนดที่ร้านเฟอร์ยืดเวลาให้ผมแล้ว
และคิดว่าธนาคารน่าจะรับผิดชอบเพราะจนท ไม่ได้ให้ข้อมูลไว้จิงๆ
ีหลังจากนั้นอีกหลายวัน จนท โทรแจ้งผลว่าไม่สามารถอนุโลมให้ได้
ผมจึงบอกว่า ผมไม่ได้รับแจ้งข้อมูลจากจนทคุณจิงๆนะ ลองไปตรวจสอบเทปสนทนาได้เลย
ทางจนทก็บอกว่าจะให้ลองถอดเทปแล้วส่งพิจารณาอีกครั้ง
หายไปอีกหลายวัน (ระหว่างนั้นผมก็ใช้จ่ายเพื่อสะสมยอดไปด้วยเพราะกลัวจะไม่ครบ จะเปนการผิดเงื่อนไขเอง)
จนท โทรมาแจ้งว่า จากเทปจนทไม่มีการให้ข้อมูลจิงๆต้องขออภัยอย่างมาก
และจะมีบทลงโทษต่อพนักงาน แต่ธนาคารไม่สามารถอนุโลมสิทธิ์ให้ได้
(งงมั้ยครับ ยอมรับผิดแต่ไม่ยอมรับผิดชอบ)
เพราะเปนโปรที่แบงค์มีเงื่อนไขร่วมกับบ.อื่นด้วย
ผมจึงบอกว่า ให้ออกบัตรร่วมอื่นๆให้ผมก็ได้ โรบินสัน หรืออะไรที่ผมมีโอกาสได้ใช้มากกว่า
(ถึงตอนนี้ ผมมาได้ว่าถ้าเปนบัตรร่วม โรงพยาบาลกรุงเทพ ไม่ต้องผูกมัดอะไรเลย ไม่ต้องใช้ที่ รพ ก็ได้ น่าโมโหเข้าไปใหญ่)
แล้วช่วยโอนย้ายข้อมูลที่ผมใช้จ่ายไปแล้ว 6หมื่นกว่าบาทไปให้หน่อย
จนทรับเรื่องว่าจะคุยให้อีกครั้ง
และจะให้คำตอบผมวันที่27ตค ซึ่งเปนวันครบกำหนดชำระพอดี
ซึ่งผมบอกว่าจะไม่ชำระเงินจนกว่าจะได้รับคำตอบ
วันที่27 จนทโทรแจ้งว่า ยื่นเรื่องใหม่ให้อีกรอบแล้ว ต้องรอฟังผลอีกที
ผ่านไปสองวัน เพื่อนแนะนำให้ไปจ่ายดีกว่าเพราะเด๋วจะโดนขึ้น blacklist เครดิตบูโร จึงไปจ่ายในวันที่29
วันที่30 มีสายโทรถามว่าชำระรึยัง จึงตอบไปว่าชำระเมื่อวานแล้ว
วันที่31 จนท โทรกลับมาว่า ไม่สามารถอนุโลมให้ได้ เพราะผมทราบข้อมูลจากเอกสารในซอง ก่อนจะเริ่มใช้งานบัตรแล้ว
อีกทั้งบอกว่า ที่จ่ายชำระเงินล่าช้าจะมีดอกเบี้ยมาในรอบหน้าด้วย
สรุปว่า
สิ่งที่ธนาคารผิด จบที่จะลงโทษพนักงาน แต่ไม่รับผิดชอบใดๆให้ลูกค้าเลย
สิ่งที่ผมผิด คือดันเข้าใจผิดเองว่าธนาคารระดับนี้คงดูแลเรื่องเล็กน้อยแค่นี้ให้ได้
เพราะจนทของตัวเองก็ผิดเช่นกันที่ให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน จึงใช้บัตรไปก่อน
จนทที่มาตอบผมใน pantip ก็มาแค่สร้างภาพ ผมให้ข้อมูลไปแต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับใดๆเลย
http://pantip.com/topic/32761942
นี่เป็นธุรกรรมแรกของผมกับกสิกร ซึ่งมันคงไม่มีธุรกรรมที่2แน่ๆ
(หรือเค้าจะมองว่าผมไม่ได้มีเงินฝากกับเค้า เลยไม่จำเปนต้องดูแลลูกค้าที่ไม่มีผลประโยชน์ด้วยอย่างผม)
สรุปว่านอกจากผมจะไม่ได้ gv 8,000บาทแล้ว ผมยังต้องเสียดอกเบี้ยที่จ่ายเงินล่าช้า
ซึ่งสาเหตุมาจากจนทให้คำตอบผมล่าช้าจากที่นัดไว้(ดิวจ่าย27 จนทนัดให้คำตอบ27 แต่ให้คำตอบจิง 31)
ซึ่งธนาคารมองว่า...ธนาคารผิดนัดได้ แต่ลูกค้าห้ามผิดนัด
เหตุผลที่ว่าบัตรร่วมแอร์เอเชีย เปนเงื่อนไขที่ทำไว้กับ third party นั้นผมรับได้
แต่ที่ผมขอให้ออกบัตรร่วมอื่นให้ผมแล้วย้ายข้อมูลไปให้หน่อย
เป็นเรื่องภายในกสิกรล้วนๆ แต่ธนาคารก็ปฎิเสธที่จะแสดงความรับผิดชอบใดๆ
ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับธนาคารเล็กๆ ผมคงไม่คิดอะไร แต่กับธนาคารระดับกสิกร ผมคิดว่าเค้าน่าจะดูแลและรับผิดชอบลูกค้าได้ดีกว่านี้
หรือจิงๆผมควรคิดใหม่ ว่าธนาคารเล็กๆต้องการเรียกลูกค้าจึงต้องดูแลลูกค้าเต็มที่
แต่ธนาคารใหญ่ๆ ดังอยู่แล้วไม่ต้องดูแลอะไรมากมายก็ได้
นี่ขนาดเป็นเคสที่ธนาคารมีส่วนผิด ยังไม่คิดรับผิดชอบ
ถ้าเป็นเคสที่ลคผิด ก็อย่าไปหวังจะได้รับความช่วยเหลือจากกสิกรเลย
สุดท้าย ต่างกรรมต่างวาระ อาจจะมีคนบอกว่าธนาคารนี้ดีเลิศเลอ
แต่...ขอโทษที มันไม่ได้เกิดขึ้นกับผมครับ