พนักงานธนาคารกำลังจะทำให้ผมเสียเงินเกือบหมื่น แต่ตัวธนาคารกลับบอกผมว่า ช่วยอะไรไม่ได้

เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาผมทำการซ่อมเเซมบ้านครั้งใหญ่ มีค่าใช้จ่ายมาก
ผมจึงลองหาข้อมูลโปรเปิดบัตรใหม่ของธนาคารต่างๆดู
สรุปมาจบที่ของ ธนาคารใหญ่สีเขียว (K)
โดยผมโทรไปสอบถามจาก call center ซึ่งเเจ้งว่ามีโปร ใช้จ่ายครบ 80,000 ในสามเดือนเเรก
จะได้รับ GV Air Asia 8,000บาท จึงได้ทำการสมัครไป
พอได้รับการอนุมัติ ก็มีพนักงานโทรมาให้เลือกประเภทบัตร โดยบอกมาหลายประเภทมาก
ทั้งบัตรร่วมโรบินสัน บัตรร่วมแอร์เอเซีย เเละอื่นๆ
ซึ่งก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ก็เลือกบัตรร่วมแอร์เอเซียไป

ผมได้รับบัตรมาประมาณวันที่ 13 กันยา ปรากฏว่าในซองมีเอกสารเเนบมาว่า จะได้รับ GV Air Asia 8,000 baht
จะต้องมียอดใช้จ่ายที่ Air asia ขั้นต่ำ 5,000บาทด้วย ซึ่งก่อนสมัครบัตรผมได้โทรคุยกับคอลเซนเตอร์กสิกร2-3 ครั้ง
ไม่เคยได้รับการเเจ้งเงื่อนไขนี้ซักครั้ง
ผมจึงโทรหาทางธนาคารทันที ซึ่งได้รับคำตอบว่า ทางธนาคารจะตรวจสอบและส่งเรื่องให้ ทางแผนกที่เกี่ยวข้องพิจารณาอนุโลมสิทธิ์ให้อีกครั้ง
(ซึ่งจาการคุยครั้งนี้ ทำให้ทราบว่าบัตรร่วมบางประเภท สามารถรูดใช้จ่ายอะไรก็ได้ ไม่มีเงื่อนไขเฉพาะสินค้าใดๆเลยด้วยซ้ำ ก็จะได้รับ
GV Air Asia 8,000 baht เช่นเดียวกัน)

ผมก็ไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ เเต่ก็มั่นใจว่าไม่เคยได้รับการเเจ้งจริงๆ เเละธนาคารนี้ก็เป็นธนาคารใหญ่ น่าจะมีความรับผิดชอบต่อลูกค้า
จึงได้ไปทำการรูดชำระค่าเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องชำระด่วนภายในกลางเดือนกันยา (ผมมีไปเลือกเฟอร์นิเจอร์ไว้ ซึ่งพนักงานเเจ้งว่า
ราคาโปรจะหมดตอนสิ้นเดือนสิงหา ยอดซื้ออยู่ประมาณสี่ห้าหมื่นบาท ผมจึงขอทางร้านว่าผมขอจ่ายมัดจำก่อนเพื่อจองราคาโปรไว้
เเล้วมาชำระยอดที่เหลือหลังจากที่ผมได้บัตรมา ได้หรือไม่
ซึ่งทางร้านก็ช่วยผม โดยยืดให้ผมได้ไม่เกินกลางเดือนกันยา)

หลังจากนั้น ผมก็มีการใช้จ่ายเรื่อยๆเพื่อสะสมให้ครบยอดที่กำหนดไว้
แต่ปรากฎว่า ทางธนาคารโทรกลับมาเเจ้งผมว่า ไม่สามารถอนุโลมสิทธิ์ให้ได้ ต้องมีการใช้จ่ายที่แอร์เอเชียด้วยเท่านั้น
(ซึ่งผมเองไม่สะดวกเดินทางไปไหน เพราะลูกยังเล็กมาก ตัว GV ที่อยากได้ คือจะเอามาให้พี่สาวเป็นของขวัญ)
ผมจึงอธิบายไปว่า ก่อนสมัครบัตร ทาง จนท คุณก็ไม่เคยให้ข้อมูลตัวนี้เลย ลองตรวจสอบเทปดูได้.....
ในช่วงเวลาหลังจากนั้นอีกเกือบเดือน ก็มีจนท โทรมาเเจ้งเรื่อยๆว่ากำลังถอดเทปตรวจสอบอยู่ ซึ่งระหว่างนั้นผมก็ใช้จ่ายสะสมไปเรื่อยๆ
เพราะกลัวว่าจะใช้ไม่ถึงยอดในเวลาที่กำหนด จะเป็นการผิดเงื่อนไขซะเอง

หลังจากนั้น จนท โทรมาเเจ้งผลว่า หลังจากฟังเทปแล้ว พบว่าพนักงานไม่ได้เเจ้งข้อมูลให้จริงๆ
เเต่ไม่สามารถอนุโลมใดๆให้ได้ ต้องทำตามเงื่อนไขเท่านั้น
ผมจึงบอกว่า งั้นเปลี่ยนบัตรให้ผมก็ได้นะ ไปเป็นบัตรร่วมโรบินสัน หรืออะไรที่ผมมีโอกาสได้ใช้ง่ายๆหน่อย
โดยช่วยโอนยอดที่ผมใช้จ่าไปเเล้ว นับให้ผมด้วย เพราะผมใช้ไปเกิน 60,000 บาทแล้ว

ผ่านไปอีกเกือบสัปดาห์ (หลังจากได้รับบัตรมาเดือนเศษ และผมได้ใช้บัตรไปแล้วเกือบเจ็ดหมื่นบาท)
เมื่อวานนี้ผมได้รับเเจ้งว่า เคสผมตัดสินเป็นที่สิ้นสุดเเล้ว ว่าทางธนาคารจะมีบทลงโทษพนักงานที่ให้ข้อมูลผิดพลาด เเละขออภัยในความผิดพลาด เเต่ยืนยันว่าไม่สามารถอนุโลมใดๆให้ผมได้
เนื่องจากเป็นโปรร่วมกับทางบ.แอร์เอเชียด้วย และโทษผมว่า ทางผมก็ได้ทราบข้อมูลก่อนที่จะเริ่มมีการใช้จ่ายเเล้ว
(ทั้งที่ผมอธิบายไปเเล้วว่าผมมีการโทรเเจ้งเรื่องนี้เเล้ว ก่อนที่ผมจะเริ่มใช้ยอดเเรกด้วยซ้ำ สรุปว่าผมผิดเองที่คิดไปเองว่า
ธนาคารจะรับผิดชอบต่อความผิดของพนักงานตัวเอง)
ถ้าอ้างว่าเป็นเงื่อนไขร่วมกับแอร์เอเชีย ก็พอเข้าใจได้ แต่ผมเสนอให้ย้ายบัตรโดยย้ายยอดสะสมผมไปบัตรใหม่ก็ได้
ซึ่งอันนี้เป็นเรื่องภายในของธนาคารอย่างเดียวเลย แต่สุดท้ายธนาคารก็เลือกที่จะไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ
ผมจึงยืนยันว่ายังไงผมก็ไม่ยอม  จนท จึงบอกจะติดต่อผมวันจันทร์ (27 ตุลา)อีกที

ผมควรจะทำยังไงดีครับ ใบแจ้งหนี้งวดแรกก็มาแล้ว หกหมื่นกว่าบาท ต้องจ่ายวันจันทร์นี้แล้ว
ใครมีความรู้ช่วยเเนะนำผมหน่อยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่