Iphone 6 ศูนย์ดีแทค .. มีงานเข้า!!

เนื่องด้วยจขกท. มีความอยากได้ใคร่มีใน iphone 6 มาก เพราะเชื่อมาตลอดว่า น้องไอคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับช้านนน
แต่มาวันนี้ เจอกับตัว ขอบอกเลยนะคะ ว่าหมดศรัทธา

สืบเนื่องจากเมื่อวาน จขกท. ได้วอล์คอินไปที่ค่ายดีแทค สาขา...(ในตัวเมืองจังหวัดสมุทรสาคร) โดยได้เลือกซื้อ iphone 6
16 gb สี space gray เลือกผ่อนชำระ 0% 10 เดือน .. น้องพนักงานให้บริการดีมากกกกก โดยจขกท.รูดบัตร ก่อนตรวจเช็คเครื่อง
เมื่อทำการตรวจเช็คเครื่องทดสอบทุกอย่าง เสียง ปุ่ม กล้อง ระบบสแกนลายนิ้วมือ deadpixel .. น้องพนักงานแจ้งว่าถ้าเครื่องมีปัญหาสามารถเปลี่ยนได้ภายใน 24 ชม. .. ก็โอเค รับเครื่องกลับบ้านไปนอนกอด 1 คืน (โดยไม่ได้แตะเลย)

พอเช้ามา .. หยิบน้องไอมาชาร์จแบต เอ๊ะ !! นั่งดูไปดูมา มันมีจุดเล็กๆ วาร์ปๆ อยู่ 2 จุดนี่หว่า ... จขกท.ไม่รอช้าค่ะ กดโทรศัพท์โทรหาศูนย์ดีแทคที่ซื้อมาทันที .. น้องพนักงานแจ้งว่า ให้เอาเครื่องเข้ามาดูค่ะพี่ ถ้ามีปัญหาจะเปลี่ยนให้ .. จขกท.ก็แว้นนนไปเลยค่ะ เอาไปให้น้องเค้าดู สรุปน้องเค้าเองก็เห็นเหมือนกัน น้องก็แจ้งว่า

พนง : พี่คะ ถ้าเปิดอีกเครื่องแล้วมีปัญหา พี่ต้องเลือกเอาเครื่องใดเครื่องหนึ่งแล้วนะคะ
จขกท : อ้าว แล้วถ้าอีกเครื่องมีปัญหา พี่จะต้องเสียเงิน 2 หมื่นกว่า เพื่อได้ของที่มีปัญหาเนี่ยนะคะน้อง เป็นน้อง น้องเอามั้ยคะ?
พนง : หนูเข้าใจค่ะพี่ แต่นี่เป็นนโยบายของบริษัท ถ้าแกะมากกว่า 2 เครื่อง ลูกค้าท่านอื่นก็จะไม่ซื้อเพราะพลาสติกถูกแกะแล้ว
จขกท : หมายความว่า น้องยังจะเอาเครื่องที่มีปัญหาไปขายให้คนอื่นต่อหรอคะ ถ้าคนไหนไม่ดูให้ละเอียด ก็เสียฟรีสิคะ
พนง : เงียบ พร้อมแกะเครื่องใหม่

สรุป เครื่องที่ 2 แกะมาเจอ Dead Pixel 2 จุดเช่นเดียวกับเครื่องแรก .. ณ จุดนี้จขกท. เครียดแล้วค่ะ ยืนยันว่ายังไงก็ไม่รับเครื่อง
ยกเลิกที่รูดไปเมื่อวานได้เลยยิ่งดี น้องพนักงานเองก็ยืนยันว่าเปิดเครื่องที่ 3 ไม่ได้ จขกท. ก็ไม่ยอมค่ะ พูดอย่างเดียวว่าจ่ายเงิน 2 หมื่น
พี่อยากได้เครื่องที่ดีที่สุดค่ะ ไม่ใช่มีปัญหาน้อยที่สุด น้องเข้าใจพี่ป่ะคะ? น้องก็ยืนยันว่ายังไงก็ต้องเลือกค่ะ .. จขกท.เองยังไงก็ไม่ยอม สุดท้าย น้องพนักงานก็หยิบออกมาให้อีก 1 เครื่อง แล้วบอกว่า ถ้าเครื่องนี้มีปัญหาแบบเดิมอีก พี่ก็ต้องเลือกแล้วนะคะ เพราะหนูช่วยไม่ได้แล้ว .. จขกท เลยถามว่า แล้วถ้ามันมีปัญหาอีกต้องทำไง ส่งเคลม 7-14 วัน ทั้งที่เครื่องแม่มมมยังไม่ได้ใช้เลยเนี่ยนะ? .. น้องพนักงานบอกว่า ก็ต้องแบบนั้นค่ะพี่

สุดท้าย เครื่องที่ 3 โอเค ไม่มีปัญหา รอดตัวไป ..

ขอเตือนทุกคนนะคะ .. อย่าให้ความอยากได้มันบังตาจนมองข้ามจุดเล็กๆน้อยๆ จำไว้ค่ะ เราจ่ายเงินเพื่อสิ่งที่ดีที่สุด ไม่ใช่มีปัญหาน้อยที่สุด

ตรวจสอบให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อนเดินออกจากร้านนะคะ เพราะหลังจากคุณออกไปแล้ว คุณก็เหมือนขอทานคนนึงค่ะ ไม่ใช่พระเจ้าเหมือนตอนจ่ายเงิน

ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่