หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
แชร์ประสบการณ์ถึงทุกคนที่สั่งของออนไลน์ ให้ระวัง
กระทู้สนทนา
ความงาม
เครื่องสำอาง
แต่งหน้า
ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม
Skin Care
แชร์ประสบการณ์ถึงทุกคนที่สั่งของออนไลน์ ให้ระวังเนื่องจากเราเป็นแม่ค้า และเพิ่งเคยเจอเคสนี้
**อ่านตามตัวเลขที่เราใส่ไว้ค่ะ
คือลูกค้าสั่งของ แต่มีคนเซ็นต์รับของเรียบร้อยแล้ว
และผ่านไป 3 เดือน เราได้รับอีเมล์จากลูกค้า แจ้งว่ายังไม่ได้รับของ เพราะกล่องพัสดุฉีกขาด จึงตีกลับมาทางฝั่งเรานานแล้ว
**เราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงไปสอบถามกับทางไปรษณีย์ ซึ่งทางไปรษณีย์ฝั่งบ้านเรา ก็แจ้งว่า ไม่มีพัสดุตีกลับมา
แต่..ทางลูกค้าแจ้งว่า หมายเลขพัสดุที่เราให้ไปเลขไม่ตรง ทำให้ไม่สามารถไปทำเรื่องรับของที่ไปรษณีย์ได้ค่ะ แต่เราตรวจสอบแล้ว (เราแจ้งหมายเลขแทรคถูกต้องค่ะ)
เราจึงได้ทำเรื่องสอบสวน (ซึ่งขอบอกว่ามันจะหมดอายุที่ต้องสอบสวนพอดี แต่พี่ๆ ที่ไปรษณีย์ก็ช่วยโดยการให้ทำเรื่องสอบสวนให้ค่ะ) และแจ้งกับทางลูกค้า
และเราก็ได้ตอบกลับลูกค้าว่า เราได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้วค่ะ เพราะยังไม่มีพัสดุตีกลับมาทางเรา
เราส่งอีเมล์ไปแจ้งกับทางลูกค้า ว่าเราส่งของครบ สรุปว่าลูกค้าได้รับของนานแล้ว แต่ยังไม่ครบ หรือเพิ่งได้รับพัสดุค่ะ ทางลูกค้าได้ตอบกลับมาว่า
ที่เราอยากบอกคือ ถ้าลูกค้าไม่ได้รับของควรจะแจ้งแม่ค้าแต่เนิ่นๆ ค่ะ อย่าทิ้งไว้นาน ประมาณ 3 เดือนแล้วมาแจ้งแม่ค้าค่ะ เพราะถ้าเราจะทำเรื่องสอบสวนกับทางไปรษณีย์ (หมดอายุทำเรื่องสอบสวนพอดีค่ะ)
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
Makro pro สั่งของแล้วระวังได้ของใกล้หมดอายุ
อยากเอาประสบการณ์มาแชร์เผื่อเพื่อนๆกำลังมีแผนจะสั่งของกับ app นี้ เข้าเรื่องเลยนะครับเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2568 เราสั่งเป๊ปซี่ขนาด 1.45 ลิตรไม่มีน้ำตาลกับทาง app นี้เป็นจำนวน 4 pack 1,000 กว่าบาท เ
สมาชิกหมายเลข 4463974
ส่งพัสดุกับไปรษณีย์ไทยไปตปท.นานกว่า 75 วันแล้ว ยังไม่ได้รับ มีวิธีทำอย่างไรได้บ้างคะ
สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามผู้รู้นิดนึงนะคะ ดิฉันให้น้องสาวที่อยู่ไทย ส่งพัสดุกับที่ทำการไปรษณีย์ไทยมาให้ที่อิตาลี เช็คสถานะการส่งแล้วขึ้นว่า ส่งของหมายเลข CP066229099TH สถานที่ล่าสุด - ศป.กรุงเทพฯ สถานะ -
สมาชิกหมายเลข 6065460
เตือนภัย ระวังร้านค้าบน Shopee ส่งของนอกระบบ
19 ก.พ. สั่งรองเท้า เก็บเงินปลายทาง 2xx บ. กับร้านค้าใน Shopee เป็นร้านที่ชื่อร้านอ่านไม่ออก เป็นตัวอักษรและตัวเลขมั่วๆปนกัน เค้ากดยืนยันและค้างอยู่ที่"ต้องจัดส่ง" (กำลังเตรียมพัสดุ) 2-
จิน ณ จันทร์
ส่งของต่างประเทศ พนักงานไปรษณีย์ไทยไม่ติดใบศุลากร ทำให้ของถูกตีกลับ ไปรษณีย์ไทยไม่รับผิดชอบเหรอคะ
R# R19074496983 ในกรณีที่ส่งของต่างประเทศ แล้วของถูกตีกลับ เพราะพนักงานไปรษณีย์ไทยไม่ได้ติดใบศุลกากรไปกับพัสดุ ไปรษณีย์ไทยไม่รับผิดชอบเหรอคะ ส่งเรื่องร้องเรียนให้ไปรษณีย์ไทยตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี
สมาชิกหมายเลข 5708885
WB ใช้เวลาให้การส่งถึงปลายทางกี่โมงคะ
วันนี้ทางแม่ค้าพึ่งแจ้งเลขพัสดุ(ที่เราไม่คุ้นเท่าไหร่) มันขึ้นต◌้นด้วยWB อยากทราบว่าทางไปรษณีย์ ไทยมีใช่ไหมคะ เช็คเลขได้ทางไหนและใช้ระยะเวลาประมาณเท่าไหร่ถึงจะถึงปลายทาง
สมาชิกหมายเลข 8678396
“ถูกปฏิเสธการคืนเงินจาก Shopee อย่างไม่เป็นธรรม ควรทำอย่างไรดี?”สวัสดีค่ะ วันนี้อยากมาแชร์ประสบการณ์การสั่งซื้อสินค้าค่ะ
สวัสดีค่ะ วันนี้อยากมาแชร์ประสบการณ์การสั่งซื้อสินค้าใน Shopee ที่รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งจากร้านค้าและทางแอปเองค่ะ เผื่อมีใครเคยเจอคล้าย ๆ กัน หรือช่วยแนะนำได้ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป 📌
สมาชิกหมายเลข 9150272
สอบถามเรื่องไปรษณีย์ไทยครับ
คือว่าผมซื้อของออนไลน์มาแล้วลงที่อยู่เป็นโรงเรียน แล้วพัสดุดันมาส่งวันเสาร์ซึ่งเป็นวันหยุด แต่คนส่งไม่โทรหาผม แบบนี้มีโอกาสโดนตีกลับมั้ยครับ
สมาชิกหมายเลข 9119092
ทำไมไปรษณีย์ไม่ตีพัสดุกลับต้นทาง
ไปรษณีย์ไม่ตีพัสดุกลับต้นทางเป็นพัสดุ ลทบ. ส่งตั่งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม แล้วแม่ค้าเขียนหมู่ผิดพัสดุเลยขึ้นไม่มีเลขบ้านตามจ่าหน้า ไปอ่านในกระทู้อื่นเห็นบอกจะตีกลับภายใน 15 วัน แต่นี่ วันที่ 3 มิถุนายน ข
สมาชิกหมายเลข 4470184
อุทาหรณ์ไปรษณีย์ไทย
สวัสดีครับ ผมเพิ่งโพสต์ครั้งแรกมีสิ่งใดผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับ ครั้งนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ กับเหตุการณ์ไปรษณีย์สมุทรสาคร(EMS) เหตุการณ์คือ ผมสั่งสินค้า คุณแม่ค้าก็ส่งสินค้าทางไปรษณีย์แบบEMSในวันที่
สมาชิกหมายเลข 2811161
พัสดุไปรษณีย์ EMS ส่งช้า
พอดีสั่งของแล้วส่งของเป็น EMS แล้วทางร้านค้ามาให้วันที่5ซึ่งตอนนี้วันที่8แล้วยังไม่ได้รับของ และในระบบเช็คพัสดุไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย แบบนี้เราต้องติดต่อกับใครได้บ้างคะ
สมาชิกหมายเลข 5929542
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ความงาม
เครื่องสำอาง
แต่งหน้า
ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม
Skin Care
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
แชร์ประสบการณ์ถึงทุกคนที่สั่งของออนไลน์ ให้ระวัง
**อ่านตามตัวเลขที่เราใส่ไว้ค่ะ
คือลูกค้าสั่งของ แต่มีคนเซ็นต์รับของเรียบร้อยแล้ว
และผ่านไป 3 เดือน เราได้รับอีเมล์จากลูกค้า แจ้งว่ายังไม่ได้รับของ เพราะกล่องพัสดุฉีกขาด จึงตีกลับมาทางฝั่งเรานานแล้ว
**เราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงไปสอบถามกับทางไปรษณีย์ ซึ่งทางไปรษณีย์ฝั่งบ้านเรา ก็แจ้งว่า ไม่มีพัสดุตีกลับมา
แต่..ทางลูกค้าแจ้งว่า หมายเลขพัสดุที่เราให้ไปเลขไม่ตรง ทำให้ไม่สามารถไปทำเรื่องรับของที่ไปรษณีย์ได้ค่ะ แต่เราตรวจสอบแล้ว (เราแจ้งหมายเลขแทรคถูกต้องค่ะ)
เราจึงได้ทำเรื่องสอบสวน (ซึ่งขอบอกว่ามันจะหมดอายุที่ต้องสอบสวนพอดี แต่พี่ๆ ที่ไปรษณีย์ก็ช่วยโดยการให้ทำเรื่องสอบสวนให้ค่ะ) และแจ้งกับทางลูกค้า
และเราก็ได้ตอบกลับลูกค้าว่า เราได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้วค่ะ เพราะยังไม่มีพัสดุตีกลับมาทางเรา
เราส่งอีเมล์ไปแจ้งกับทางลูกค้า ว่าเราส่งของครบ สรุปว่าลูกค้าได้รับของนานแล้ว แต่ยังไม่ครบ หรือเพิ่งได้รับพัสดุค่ะ ทางลูกค้าได้ตอบกลับมาว่า
ที่เราอยากบอกคือ ถ้าลูกค้าไม่ได้รับของควรจะแจ้งแม่ค้าแต่เนิ่นๆ ค่ะ อย่าทิ้งไว้นาน ประมาณ 3 เดือนแล้วมาแจ้งแม่ค้าค่ะ เพราะถ้าเราจะทำเรื่องสอบสวนกับทางไปรษณีย์ (หมดอายุทำเรื่องสอบสวนพอดีค่ะ)