เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ผมได้ลงทะเบียนจองเครื่อง iPhone 4s ไว้ครับ
โดยในใบลงทะเบียนสั่งจอง ตามรูปด้านล่าง จะระบุ
รหัสการสั่งจอง ************
เลขบัตรประชาชน **************
วันที่จอง 07/01/2555
ชื่อ-นามสกุล ***********
วันที่รับสินค้า ทางเราจะติดต่อกับท่านเพื่อแจ้งวันรับเครื่องอีกครั้ง เมื่อถึงคิวรับเครื่องของท่านคะ
สถานที่รับสินค้า Trueshop Digital Gateway
สั่งจองผ่านทาง -
ค่ามัดจำ 5,350.00 บาท
หลังจากที่ได้ใบจองแล้ว ผมก็ได้โทรถามถึงวันเวลาที่ผมจะได้เครื่องตลอด
หรือแม้กระทั่งเดินไปถามที่ shop ก็ไปมาแล้วก็ยังไม่ถึงเวลานัดรับเครื่องสักที
ทาง True ก็ผลัดวันมาเรื่อย ๆ และไม่มีการโทรแจ้งความคืบหน้าแต่อย่างใด
ผมทนไม่ไหวจึงได้ไปซื้อเครื่องกับ AIS ที่ใน Siam Paragon แทน
และไม่ได้ถามกลับไปยัง True อีกเลย เนื่องจากต้องทำอะไรหลายอย่าง
จนกระทั่งวันที่ True เปิดจอง iPhone 6 อีกครั้ง จึงนึกขึ้นได้ว่า
มีเงินมัดจำค้างอยู่ที่ True จึงรีบติดต่อ Call Center เพื่อดำเนินการ
อะไรบางอย่างเกี่ยวกับเงินจำนวนนี้ อาจจะเป็นคืนเงินหรือเปลี่ยนรุ่น
ทาง Call Center ได้ขอ Booking No. และ Ref. Barcode ไป
สักพักทาง Call Center ได้ติดต่อกลับมา .. ว่าไม่สามารถคืนเงินหรือดำเนินการใด ๆ ได้
เนื่องจากว่า ผมไม่เดินทางมารับเครื่องในวันและเวลาที่กำหนด จึงถือว่าสละสิทธิ์
ทั้งที่ไม่ได้มีการระบุแต่อย่างใด .. แต่ผมรบกวนถามนิดหนึ่งว่า ระบุตรงไหนว่าให้รับวันไหน
ขนาดผมตามเรื่องเองยังไม่ได้เลย Call Center ก็เงียบและรีบขอโทษ หลังจากนั้นก็แจ้ง Case No. ไว้ให้ใช้ตามเรื่อง
ผ่านมา 5 วันแล้ว ไม่มีความคืบหน้าอะไรกลับมา
ทั้งจากทาง Shop และ Truemove ผมโทรไปขอเบอร์ Shop ที่ Digital Gateway
ก็ให้เบอร์ที่เป็น Fax มา
แล้วยังงี้เรื่องจะจบยังไงครับ ? " Truemove "
ถ้าไม่มีนโยบายคืนเงินก็ควรให้เปลี่ยนรุ่น
เพราะผมไม่มีทางใช้เครื่องที่ตกรุ่นแน่ ๆ
หรือจะอมเงินมัดจำไปเลย ก็ช่วยบอกเหตุผลที่ผมผิดเงื่อนไขด้วย
เพิ่มเติม Case No. SR:0053012001
หวังว่าผมคงไม่ต้องเล่ารายละเอียดอีกรอบนะครับ
Truemove ครับจะ 3 ปีแล้ว เครื่องไอโฟน 4s ผมได้รึยังครับ ?
โดยในใบลงทะเบียนสั่งจอง ตามรูปด้านล่าง จะระบุ
รหัสการสั่งจอง ************
เลขบัตรประชาชน **************
วันที่จอง 07/01/2555
ชื่อ-นามสกุล ***********
วันที่รับสินค้า ทางเราจะติดต่อกับท่านเพื่อแจ้งวันรับเครื่องอีกครั้ง เมื่อถึงคิวรับเครื่องของท่านคะ
สถานที่รับสินค้า Trueshop Digital Gateway
สั่งจองผ่านทาง -
ค่ามัดจำ 5,350.00 บาท
หลังจากที่ได้ใบจองแล้ว ผมก็ได้โทรถามถึงวันเวลาที่ผมจะได้เครื่องตลอด
หรือแม้กระทั่งเดินไปถามที่ shop ก็ไปมาแล้วก็ยังไม่ถึงเวลานัดรับเครื่องสักที
ทาง True ก็ผลัดวันมาเรื่อย ๆ และไม่มีการโทรแจ้งความคืบหน้าแต่อย่างใด
ผมทนไม่ไหวจึงได้ไปซื้อเครื่องกับ AIS ที่ใน Siam Paragon แทน
และไม่ได้ถามกลับไปยัง True อีกเลย เนื่องจากต้องทำอะไรหลายอย่าง
จนกระทั่งวันที่ True เปิดจอง iPhone 6 อีกครั้ง จึงนึกขึ้นได้ว่า
มีเงินมัดจำค้างอยู่ที่ True จึงรีบติดต่อ Call Center เพื่อดำเนินการ
อะไรบางอย่างเกี่ยวกับเงินจำนวนนี้ อาจจะเป็นคืนเงินหรือเปลี่ยนรุ่น
ทาง Call Center ได้ขอ Booking No. และ Ref. Barcode ไป
สักพักทาง Call Center ได้ติดต่อกลับมา .. ว่าไม่สามารถคืนเงินหรือดำเนินการใด ๆ ได้
เนื่องจากว่า ผมไม่เดินทางมารับเครื่องในวันและเวลาที่กำหนด จึงถือว่าสละสิทธิ์
ทั้งที่ไม่ได้มีการระบุแต่อย่างใด .. แต่ผมรบกวนถามนิดหนึ่งว่า ระบุตรงไหนว่าให้รับวันไหน
ขนาดผมตามเรื่องเองยังไม่ได้เลย Call Center ก็เงียบและรีบขอโทษ หลังจากนั้นก็แจ้ง Case No. ไว้ให้ใช้ตามเรื่อง
ผ่านมา 5 วันแล้ว ไม่มีความคืบหน้าอะไรกลับมา
ทั้งจากทาง Shop และ Truemove ผมโทรไปขอเบอร์ Shop ที่ Digital Gateway
ก็ให้เบอร์ที่เป็น Fax มา
แล้วยังงี้เรื่องจะจบยังไงครับ ? " Truemove "
ถ้าไม่มีนโยบายคืนเงินก็ควรให้เปลี่ยนรุ่น
เพราะผมไม่มีทางใช้เครื่องที่ตกรุ่นแน่ ๆ
หรือจะอมเงินมัดจำไปเลย ก็ช่วยบอกเหตุผลที่ผมผิดเงื่อนไขด้วย
เพิ่มเติม Case No. SR:0053012001
หวังว่าผมคงไม่ต้องเล่ารายละเอียดอีกรอบนะครับ