[ถามความเห็น] ลูกน้องเช็คบิลลูกค้าผิดโต๊ะ ควรทำอย่างไรดี

กระทู้คำถาม
สมมติว่า...

ผมเป็นเจ้าของร้านอาหาร เปิดสาขาอยู่ตามห้างใหญ่ ชื่อเสียงค่อนข้างดี

ลูกค้ากินเสร็จแล้วเช็คบิล ให้บิลลูกค้าไป 2000 บาท

ลูกค้าชำระผ่านบัตรเครดิต ลูกน้องเอาบัตรไปรูดบิลของอีกโต๊ะแทน ซึ่งค่าอาหาร 1200

ลูกค้าเซ๊นสลิป (ที่ราคา 1200) แล้วเดินออกจากร้านไป

ความแตกตอนลูกค้าโต๊ะที่ กิน 1200 เห็นสลิปไม่ตรงกับค่าอาหาร


ผมควรทำอย่างไร จึงจะเหมาะสมที่สุด
1. หักเงินลูกน้องที่รูดผิด
2. ตามไปเก็บเงินกับลูกค้าเพิ่มอีก 800 (ให้ธนาคารช่วยติดต่อ)
3. ปล่อยเลยตามเลย เก็บไว้เป็นบทเรียน
4. อื่นๆ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นครับ
จุ๊บๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่