เงินในโทรศัพท์หาย เบอร์โดนคนอื่นใช้งาน ทั้งๆที่ซิมอยู่กับตัว

กระทู้คำถาม
ผมใช้โทรศัพท์เป็นแบบเติมเงิน ใช้มาเกือบสิบปีแล้ว  วันหนึ่งได้รับข้อความว่า "ซิมการ์ดของคุณใช้งานมานาน ใกล้จะหมดอายุแล้ว รบกวนนำซิมการ์ดเดิมติดต่อเปลี่ยนซิมการ์ดใหม่ฟรีที่ศูนย์บริการดีแทคทุกสาขาภายใน 31 ธค.นี้"  จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนเพราะไม่ได้ผ่านศูนย์บริการ จนกระทั่งวันนี้ ตอนประมาณเที่ยง ผมไปทำธุระที่ โลตัสรามอินทรา จึงได้แวะไปเปลี่ยนซิมที่ "dtac center สาขาโลตัสรามอินทรา" ซึ่งเมื่อแจ้งความประสงค์จะขอเปลี่ยนซิม เจ้าหน้าที่ก็ถามกัน จนแจ้งผมว่า เปลี่ยนได้ แต่ต้องเสียค่าซิม 29 บาท ซึ่งผมก็ตอบตกลง (พร้อมกับงงๆ ในใจว่า ทำไมใน sms แจ้งว่าฟรี แต่พอมาที่ dtac center กลับต้องเสียค่าซิม แต่ก็คิดเข้าข้าง dtac ว่า ศูนย์บริการดีแทคที่กล่าวถึงใน sms คงเป็น ศูนย์บริการดีแทคสาขาใหญ่ๆ) จากนั้นผมก็ถอดซิมที่จะเปลี่ยน พร้อมบัตรประชาชนให้กับเจ้าหน้าที่ แต่เนื่องจากว่าชื่อที่ลงทะเบียนไว้ กับชื่อในบัตรประชาชนเป็นคนละชื่อ (ผมเปลี่ยนชื่อน่ะครับ) เจ้าหน้าที่ได้ถามหาเอกสารการเปลี่ยนชื่อ ซึ่งผมไม่ได้นำมา เลยขอซิมกลับมา ใช้ตามปกติ จนกระทั่ง ..........
....... เวลา 20.33 น. ผมได้รับข้อความจาก dtac (Happy) แจ้งว่า "คุณใช้เน็ตถึง 49 บาทแล้ว หลังจากนี้แฮปปี้ให้คุณใช้เน็ตต่อไปได้ฟรี! จนถึงเที่ยงคืนของวันนี้ 29-10-2014" ซึ่งคงเป็นข้อความปกติถ้า ใช้ smartphone ทั่วไป แต่ว่า หมายเลขนี้ ผมใช้กับโทรศัพท์ nokia รุ่น 108 ซึ่งไม่สามารถต่อเน็ตได้ ทำให้เกิดข้อสงสัยเป็นอย่างมาก จึงได้โทรติดต่อ ยัง callcenter 1678 เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ในช่วง 19.30 ผมได้เปลี่ยนไปใช้ iphone 5s ซึ่งผมก็ได้ยืนยันว่า ผมไม่ได้ใช้ เจ้าหน้าที่จึงจะชดเชยด้วยการให้โทรในเครือข่าย 100 นาที ภายใน 30 วัน ซึ่งผมก็ไม่อยากให้มีปัญหามากจึงได้ตอบตกลงไป
หลังจากนั้นไม่เกิน 10 นาที นับจากวางสาย ผมไม่เห็นสัญญาณโทรศัพท์ขึ้น จึงลองใช้อีกเบอร์ โทรหาเบอร์ตัวเอง ปรากฏว่า มีเสียงคนอื่นรับสาย
จากนั้นผมได้โทรไปยัง callcenter 1678 อีกครั้ง คราวนี้ ผมแจ้งหมายเลขซิมให้กับเจ้าหน้าที่ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบว่า ซิมที่อยู่ในมือผม ได้ถูกปลดออกจากระบบไปแล้ว (หรือก็คือ ไม่ได้ผูกกับเบอร์ใดๆ) ซึ่งผมก็ได้ถามกับเจ้าหน้าที่ ว่าผิดพลาดที่ตรงไหน เจ้าหน้าที่แจ้งว่า น่าจะเป็นที่ dtac center ที่ผมไปเปลี่ยนซิมเมื่อตอนกลางวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ท่านนั้นได้ทำประสานงาน จนซิมของผมได้กลับมาใช้ได้เป็นปกติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะชดเชยด้วยการให้โทรในเครือข่าย 100 นาที ภายใน 30 วัน แต่ผมขอเงิน 49 บาทที่โดนหักทั้งๆที่ผมไม่ได้ใช้ กลับคืนมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ท่านนั้นก็ทำเรื่องให้ แต่ไม่ได้รับคำตอบว่า เงินนั้นจะได้คืนเมื่อไหร่ (ก็ไม่รู้)
หลายท่านอาจสงสัยว่า ในเมื่อปัญหาของผมได้ถูกแก้ไขแล้ว มาตั้งกระทู้ทำไม จริงๆเป้าหมายจึงแต่ประเด็นที่ว่า
1. จะเกิดความเดือดร้อนขนาดไหนถ้าหมายเลขของผม เป็นแบบรายเดือน
2. เมื่อเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น มีความเสียหายกับลูกค้า ที่เกิดจาก ทาง dtac center ไม่ทราบว่า ทาง dtac จะรับผิดชอบอย่างไรได้บ้าง
3.มีบทลงโทษกับทาง dtac center หรือพนักงานที่ทำให้เกิดปัญหากับลูกค้า หรือไม่ อย่างไร

ปัญหาของผมอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็ก (แค่เงิน 49 บาท) แต่ถ้าอยู่ดีๆ เบอร์ของท่านเกิดใช้ไม่ได้ มีคนอื่นใช้แทน ท่านคงไม่สนุกแน่ๆ ท่านจะทำอย่างไร และโดยเฉพาะ ถ้าเกิดขึ้นกับ ชาวบ้านตาดำๆ ที่ไม่รู้แม้แต่ว่า ถ้าเกิดปัญหานี้จะทำอย่างไร
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
หัวใจ  ใจดี  ขอขอบคุณ คุณคนสยาม  ที่มาอัพเดทข้อมูลให้ทราบค่ะ  สำหรับการให้บริการของทางสาขาได้รับเรื่องดูแล และแจ้งไปยังผู้ดูแลสาขารับทราบเพื่อเน้นย้ำการรับให้ถูกต้องต่อไปค่ะ  

สำหรับบริการที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการต้องขออภัยด้วยนะคะอมยิ้ม17
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่