อยู่ๆก็โดนด่าว่า:)ลทั้งๆที่ไม่ได้ผิดอะไร

เป็นเรื่องของเพื่อน ซึ่งเป็นพนักงานบริการของสถาบันการเงินแห่งหนึ่งมาเล่าให้ฟัง บทสนทนามีดังนี้ค่ะ

จนท.- สวัสดีค่ะ ...ดิฉัน...รับสายยินดีให้บริการค่ะ
ลค.- สวัสดีครับ พอดีว่าพ่อกับแม่อยู่ต่างประเทศและให้บัตรไว้ใช้ ผมจะจองไอโฟน6 แต่ระบบให้สมัครบริการ verify ต้องใส่วงเงินบัตร ผมอยากรู้วงเงินบัตร
จนท.- ต้องขออภัยด้วยนะคะ ถ้าไม่ใช่เจ้าของบัตรดิฉันไม่สามารถแจ้งข้อมูลได้นะคะ
ลค.- ผมรู้ข้อมูลของเจ้าบัตรทุกอย่างนะ ติดที่วงเงินอย่างเดียว
จนท.- ต้องขออภัยจริงๆนะคะ ไม่สามารถแจ้งได้จริงๆค่ะ
ลค.- ผมไม่เคยใครเรื่องมากแบบนี้เลย ถ้ามาบอกว่าผมเป็นเจ้าของบัตรคุณจะแจ้งผมมั๊ย
จนท.- ถ้าเป็นเจ้าของบัตรดิฉันก็จะต้องสอบถามข้อมูลเพื่อยืนยันตัวตนความเป็นเจ้าของบัตร ถ้าตอบข้อมูลได้ ตุ๊ดๆๆๆๆ วางสายไป
ไม่เกิน 2 นาทีโทรเข้ามาอีก คราวนี้ทำเสียงดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาหน่อย แต่โชคร้ายมาติดดิฉันเหมือนเดิม
จนท.- สวัสดีค่ะ... ดิฉัน ...รับสายยินดีให้บริการค่ะ
ลค.- สวัสดีครับสอบถามยอดวงเงินหน่อยครับ
จนท.- เมื่อสักครู่โทรเข้ามาแล้วหรือเปล่าค่ะ
ลค.- เปล่าครับ
จนท.- ขอทราบเป็นหมายเลขบัตรค่ะ
ลค. - (แจ้งหมายเลขบัตร)
จนท.- ขออนุญาติสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ ขอทราบเป็นวันเดือนปีเกิดค่ะ
ลค. - วันที่ ... (จากการคำนวนแล้วอายุเกือบ60ปี)
จนท. วงเงินบัตรได้รับอนุมัติเท่าไหร่คะ
ลค.- อืม... ไม่ชัวร์นะ จำไม่ได้
จนท. - ขออภัยเมื่อสักครู่ติดต่อเข้ามาแล้ว ด้วยเบอร์นี้นะคะ ดิฉันต้องขออภัยด้วยจริงๆที่ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ถ้าไม่ใช่เจ้าของบัตร
ลค.- เรื่องมากจริงๆ แค่นี้ก็ให้ไม่ได้ คุณน่ะยิ้มลมากเลยนะ ไหนบอกว่าถ้าโทรเข้ามาแล้วบอกว่าเป็นเจ้าของบัตรก็แจ้งข้อมูลได้ไง
จนท.- คะ ถ้าเป็นเจ้าของบัตรจริงๆ ดิฉันยินดีให้ข้อมูลค่ะ แต่เนื่องจากว่า ลค.ติดต่อเข้ามาก่อนหน้านี้แล้วและแจ้งว่าไม่ใช่เจ้าของบัตร ถึงแม้จะเป็นเจ้าของบัตรแต่ตอบข้อมูลไม่ถูกต้อง และน้ำเสียงไม่สัมพันธ์กับอายุดิฉันก็ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ต้องขอภัยจริงๆค่ะ
ลค.- กะอีแค่วงเงินจะอะไรกันนักกันหน้าก็ติดต่อพ่อกับแม่ไม่ได้จะให้ทำยังไง ทำไมให้ให้ไม่ได้ข้อมูลแค่นี้
จนท. - สมมุตินะคะ ว่าบุคคลอื่นก็ทราบข้อมูลของเจ้าของบัตรเหมือนกัน แล้วธนาคารให้ข้อมูลไป เค้าก็ทำรายการได้ บัตรก็เกิดความเสียหายทางด้านตัวเงินได้เหมือนกันนะคะ
ลค. - วางสายไปเลย

พอฟังจบแล้วก็บอกเพื่อนไปว่า เธอเก่งนะที่ควาบคุมอารมณ์ได้ ถ้าเป็นฉันนี่อาจจะปรี๊ดแตกไปล่ะ แต่ก็อย่างว่าแหล่ะงานบริการลูกค้า ไม่ว่าเค้าจะด่าหรือว่าอะไรมาก็ต้องรับฟัง แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมจะต้องด่ากันทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แปลกแต่จริง
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่