ค่ารายเดือน Truemove H นี่คือมันชักช้ามากถึง 2 เดือนเลยเหรอครับ แล้วที่ผมจ่ายตามกำหนดครบทุกเดือนคืออะไร

กระทู้คำถาม
บอกก่อนครับว่าผมใช้ Truemove มาตั้งแต่ซื้อ iP4s ใหม่ๆ และก็ใช้มาเรื่อยๆ ตั้งแต่เดือนแรกผมก็จ่ายบิลตลอด
แต่ผมพลาดตรงที่ไม่ได้เก็บใบเสร็จไว้เลยครับเพราะคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร
และพอผมได้ไปทำเรื่องย้ายค่ายจาก True ไป AIS ผมก็จำเป็นต้องเคลียร์ยอดของบิลล่าสุด
ซึ่งเป็นเดือน 16 กย - 15 ตค 57 แต่พนักงานกลับบอกว่าความจริงจะต้องจ่ายย้อนไปอีก 2 เดือน
เพราะระบบมันไม่ดี ชักช้า ทำให้ที่ผ่านมาต้องจ่ายเงินในแต่ละเดือนนั้นเป็นของ 2 เดือนที่ผ่านมา
(สมมติจ่ายเดือน ตุลาคม บิลที่จ่าย ณ เดือนนั้นคือเดือน สิงหาคม และตอนจ่ายเงินเดือนสิงหาคม จริงๆแล้วเป็นของเดือนมิถุนายน)

พอผมถามว่า "ที่ผมจ่ายตอนนี้(เดือนตุลาคม) มันคือผมต้องจ่ายของเดือนสิงหาใช่มั้ยครับ"
พนักงานก็ตอบว่า "ใช่ค่ะ เป็นไปไม่ได้ที่จะได้จ่ายตรงงวด เพราะลูกค้าทุกคนได้รับบิลช้าไป 2เดือนทุกคนค่ะ"
ผมจึงถามต่อว่า "แล้วตอนนี้ผมจะจ่ายปิดให้หมดทั้งเดือนสิงหา กันยา ตุลา เลยได้มั้ยครับ"
พนักงานก็บอก "เป็นไปไม่ได้ค่ะเพราะตอนนี้บิลมาแค่ถึงเดือนสิงหาคม"
(ในใจผมก็ตะหงิดๆ เพราะมั่นใจว่าตั้งแต่เดือนแรกที่ใช้เบอร์นี้ ก็ได้จ่ายค่ารายเดือนแล้ว และจ่ายมาตลอดทุกๆเดือน มันจะย้อนหลังไปได้ไง)
ผมจึงถามว่า "งั้นถ้าผมเคลียร์ยอดที่มีตอนนี้จนเหลือ 0 บาท ผมจะย้ายค่ายสำเร็จใช่มั้ยครับ"
พนักงาน "ได้ค่ะ ถ้าระหว่างทำการโอนค่าย ไม่มีบิลส่งเข้ามากลางคัน ก็สำเร็จค่ะ แล้วสองเดือนที่เหลือค่อยมาเคลียร์ทีหลังการย้ายก็ได้ค่ะ"
นี่หมายความว่าแม้ว่าผมจะใช้ AIS ไปอีก 2 เดือน ผมก็ต้องจ่ายทั้ง True ทั้ง AIS หรอครับ
ผมเข้าใจผิดไปเอง มโนเอง และระบบเป็นแบบนี้ทุกคนจริงเหรอครับ ไม่น่าเชื่อ

ปล. ผมไปติดต่อที่ Truemove สาขาโรบินสันเชียงใหม่ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่