สอบถามเรื่องการไถ่ถอนโฉนดที่ดินบางส่วนจากธนาคารค่ะ

ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดที่ใช้ทำธุรกิจ ตอนนี้คือเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันเงินกู้กับธนาคารอยู่ค่ะ ประเด็นคือว่า เงินส่วนที่ติดกู้กับธนาคารตอนนี้ ( เป็นกู้แบบ over draft และ term loan (น่าจะเรียก term loan นะคะ คือ ตอนแรกเป็นแบบ over draft ทั้งหมด แต่เจรจาประนอมหนี้กะธนาคารแบ่งเป็น OD และ term loan ค่ะ ) )  คือเงินส่วนที่ติดกู้กับธนาคารตอนนี้ ถ้าเทียบกับ มูลค่าประเมินของที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดที่ค้ำกับธนาคารตอนนี้ มีมูลค่าต่างกันมากๆแล้วค่ะ ต่างกันประมาณ เกิน 20 เท่าแล้วค่ะ คือเหลือหนี้อยู่น้อยลงมากแล้ว และเนื่องจากช่วงนี้มีเหตุต้องใช้จ่ายจำเป็นค่อนข้างมากๆๆๆ+ยอดขายของธุรกิจที่ทำอยู่ลดลงอย่างมากๆๆๆด้วยค่ะ จึงอยากแก้ปัญหาเบื้องต้นกันไว้ก่อน โดยการขอไถ่ถอนโฉนดที่ดินบางส่วนออกมาจากธนาคารค่ะ
      ปล. ที่ดินเป็นชื่อของคุณพ่อทั้งหมดค่ะ อายุใกล้จะ 65 ปีแล้วค่ะ และก่อนหน้านี้คุณพ่อได้ทำการแบ่งแยกโฉนดไว้ล่วงหน้าแล้วค่ะ คุณพ่อบอกมาว่าอย่างนี้นะคะ แต่พอไปขอไถ่ถอนบางส่วนออกมา ธนาคารก็บอกมาว่าก้อต้องจ่ายค่าธรรมเนียมต่างๆอีกเพียบอยู่ดีค่ะ
      อยากทราบค่ะว่า กรณีไถ่ถอนที่ดินบางส่วนจากธนาคาร ค่าธรรมเนียมมีรายละเอียดอย่างไรบ้างค่ะ เผื่อจะได้โต้ตอบกะธนาคารได้บ้าง เพราะส่วนตัวแทบไม่ค่อยมีความรู้ด้านนี้เลยค่ะ  วอนผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  SME สินเชื่อธุรกิจ ที่ดิน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่