จากข่าวนี้
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/auto-mobile/auto-mobile/20141028/613750/%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD-%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A1%E0%B8%B9%E0%B8%A5%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%A2%E0%B8%B6%E0%B8%94.html
และสถานการในนิคมที่ผลิตรถยนต์ตอนนี้แทบไม่มีโอทีทำกัน จากการล้นตลาดของรถยนต์ เลยคิดว่า หากเป็นอย่างนี้ต่อไป รถยนต์อาจขายไม่ออกเลยก็ได้
อีกทั้งรถเก่าๆ สิบ-20ปีมีแถบเต็มท้องถนน สร้างมลพิษเต็มไปหมด
เลยลองคิดนโยบายออกมา สำรวจเล่นๆ ดังนี้(ใครไม่เห็นด้วยอย่าว่ากันเด้อ)
วิธีแก้ไขของรัฐ จากการล้นตลาดของรถ
-เพิ่มภาษีของรถที่มีอายุมากกว่า 7ปี โดยภาษี อัตราเพิ่มแปรผันตรงตั้งแต่ 7-10 ปี
-หลังจาก10 ปี ให้รถปลดระว่างโดยให้ทางกรมการขนส่งระงับการออกพรบ. และทางเป็นผู้ทำจดหมายออกให้กับเจ้าของรถ
-หลังจากผู้ที่ได้รับจดหมายเรียกแล้ว ให้เจ้าของรถปฏิบัติดังนี้
1.หากเจ้าของรถเห็นสมควรแล้วว่าควรทำลาย ให้นำไปขายสถานรับซื่อขยะรีไซเคิล ที่เข้าร่วมโครงการกับทางรัฐบาลอย่างถูกต้อง หากนำไปขายแล้วให้ทำนำใบเสร็จมาให้กับทางขนส่งเพื่อตั้งเบิกเพิ่มอีก 14% ของเงินที่ขายได้เพิ่มเพื่อจูงใจยกเลิกการใช้ (14% มาจากไหน 14% มาจาก ภาษี 7%มูลค่าเพิ่มที่เก็บจากสถานรับซื่อขยะรีไซเคิล บริษัทที่ขายรถยนต์คันนั้น ซึ่งให้เก็บเป็นค่ากำจัดขยะภายในราชอานาจักร 4% และภาษีมูลค่าเพิ่มที่เก็บในอัตราแปรผันตรง 7-10 ปี อีก3%)
2.หากเจ้าของต้องการใช้งานต่อ ให้ทำการต่อสัญญาปีต่อปี โดยอัตราการเก็บภาษีเท่ากับ ภาษีปีที่10x200% เท่าเดิม โดยต่อสัญญาได้มากที่สุด แค่20ปี (นั้นหมายความว่า รถจะมีอายุมากที่สุดแค่ 30 ปี) หลังจากนั้นให้ทางขนส่งทำการประเมินสภาพ หากอยู่ในสภาพสมบูรณ์ให้ทำการซื่อโดย ให้ราคาจำหน่ายที่ราคา ราคารีไซเคิลx3000% เพื่อจำหน่ายเข้าสหการประมูลต่อไป หากมิได้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ให้ทำการยึดและจำหน่ายไปยังสถานรับซื่อขยะรีไซเคิล โดยผู้ใช้จะต้องเสียค่าดำเนินการให้กับการขนส่งเป็นค่าปรับ
-นโยบายนี้ ใช้กับรถทุกชนิด ไม่ว่าจะในนามบุคคลหรือนิติบุคคล ยกเว้น สมาคมที่ก่อตั้งเพื่ออนุรักษ์รถที่มีอายุมากกว่า30ปี และต้องขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง
เป็นไงครับ แค่ขอความเห็นเผื่อว่าจะเป็นเสียงไปถึงรัฐบาลบ้าง
ส่วนคนที่ไม่เห็นด้วยก็ขอให้สุภาพนะครับ
ปล.ผมชอบความคิดนี้อะ
คห.26
ขอเสนอ คือ
เอาแบบเขตฮ่องกง คือ มีพื้นที่เท่าไหร่ ก็ซื้อได้เท่านั้น
ข้างบ้านผม เป็นร้านค้าติดถนน แต่มีรถยนต์ทั้งครอบครัว กว่า 4 คัน คำถามคือ จะไปจอดที่ไหน ?
สุดท้าย คือ ต้องมาจอดกันในถนนซอยของสาธารณะ และ หน้าบ้านคนอื่น
ผมถามหน่อยว่า รถยนต์จะไม่ติดได้อย่างไง
ทางที่ดี คือ กฏหมายว่า
๑. มีพื้นที่จอดรถได้กี่คัน ก็สามารถซื้อได้เท่านั้นคัน
*** ปิดโหวต วันที่ 04 พฤศจิกายน พ.ศ.2557 เวลา 17:56:43 น.
จากโครงการรถคันแรก ทำให้รถล้นตลาด หาทางออกกันดีกว่าครับ
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/auto-mobile/auto-mobile/20141028/613750/%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD-%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A1%E0%B8%B9%E0%B8%A5%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%A2%E0%B8%B6%E0%B8%94.html
และสถานการในนิคมที่ผลิตรถยนต์ตอนนี้แทบไม่มีโอทีทำกัน จากการล้นตลาดของรถยนต์ เลยคิดว่า หากเป็นอย่างนี้ต่อไป รถยนต์อาจขายไม่ออกเลยก็ได้
อีกทั้งรถเก่าๆ สิบ-20ปีมีแถบเต็มท้องถนน สร้างมลพิษเต็มไปหมด
เลยลองคิดนโยบายออกมา สำรวจเล่นๆ ดังนี้(ใครไม่เห็นด้วยอย่าว่ากันเด้อ)
วิธีแก้ไขของรัฐ จากการล้นตลาดของรถ
-เพิ่มภาษีของรถที่มีอายุมากกว่า 7ปี โดยภาษี อัตราเพิ่มแปรผันตรงตั้งแต่ 7-10 ปี
-หลังจาก10 ปี ให้รถปลดระว่างโดยให้ทางกรมการขนส่งระงับการออกพรบ. และทางเป็นผู้ทำจดหมายออกให้กับเจ้าของรถ
-หลังจากผู้ที่ได้รับจดหมายเรียกแล้ว ให้เจ้าของรถปฏิบัติดังนี้
1.หากเจ้าของรถเห็นสมควรแล้วว่าควรทำลาย ให้นำไปขายสถานรับซื่อขยะรีไซเคิล ที่เข้าร่วมโครงการกับทางรัฐบาลอย่างถูกต้อง หากนำไปขายแล้วให้ทำนำใบเสร็จมาให้กับทางขนส่งเพื่อตั้งเบิกเพิ่มอีก 14% ของเงินที่ขายได้เพิ่มเพื่อจูงใจยกเลิกการใช้ (14% มาจากไหน 14% มาจาก ภาษี 7%มูลค่าเพิ่มที่เก็บจากสถานรับซื่อขยะรีไซเคิล บริษัทที่ขายรถยนต์คันนั้น ซึ่งให้เก็บเป็นค่ากำจัดขยะภายในราชอานาจักร 4% และภาษีมูลค่าเพิ่มที่เก็บในอัตราแปรผันตรง 7-10 ปี อีก3%)
2.หากเจ้าของต้องการใช้งานต่อ ให้ทำการต่อสัญญาปีต่อปี โดยอัตราการเก็บภาษีเท่ากับ ภาษีปีที่10x200% เท่าเดิม โดยต่อสัญญาได้มากที่สุด แค่20ปี (นั้นหมายความว่า รถจะมีอายุมากที่สุดแค่ 30 ปี) หลังจากนั้นให้ทางขนส่งทำการประเมินสภาพ หากอยู่ในสภาพสมบูรณ์ให้ทำการซื่อโดย ให้ราคาจำหน่ายที่ราคา ราคารีไซเคิลx3000% เพื่อจำหน่ายเข้าสหการประมูลต่อไป หากมิได้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ให้ทำการยึดและจำหน่ายไปยังสถานรับซื่อขยะรีไซเคิล โดยผู้ใช้จะต้องเสียค่าดำเนินการให้กับการขนส่งเป็นค่าปรับ
-นโยบายนี้ ใช้กับรถทุกชนิด ไม่ว่าจะในนามบุคคลหรือนิติบุคคล ยกเว้น สมาคมที่ก่อตั้งเพื่ออนุรักษ์รถที่มีอายุมากกว่า30ปี และต้องขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง
เป็นไงครับ แค่ขอความเห็นเผื่อว่าจะเป็นเสียงไปถึงรัฐบาลบ้าง
ส่วนคนที่ไม่เห็นด้วยก็ขอให้สุภาพนะครับ
ปล.ผมชอบความคิดนี้อะ
คห.26
ขอเสนอ คือ
เอาแบบเขตฮ่องกง คือ มีพื้นที่เท่าไหร่ ก็ซื้อได้เท่านั้น
ข้างบ้านผม เป็นร้านค้าติดถนน แต่มีรถยนต์ทั้งครอบครัว กว่า 4 คัน คำถามคือ จะไปจอดที่ไหน ?
สุดท้าย คือ ต้องมาจอดกันในถนนซอยของสาธารณะ และ หน้าบ้านคนอื่น
ผมถามหน่อยว่า รถยนต์จะไม่ติดได้อย่างไง
ทางที่ดี คือ กฏหมายว่า
๑. มีพื้นที่จอดรถได้กี่คัน ก็สามารถซื้อได้เท่านั้นคัน